ช่วยเด็ก 12 ขวบ ถูกพ่อทุบตีแถมไม่ให้ไปเรียนหนังสือ

7 ก.พ. 67

เพจเป็นหนึ่งลุยช่วยเหลือเด็ก 12 ขวบ หลังถูกพ่อทุบตีแถมไม่ให้ไปเรียนหนังสือ

 

วันที่ 7 ก.พ.2567 น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ เจ้าของเพจ “เป็นหนึ่ง” ที่ช่วยเหลือสังคม นำเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ปกครอง ลงพื้นที่ หมู่ 3 ต.บึงกระจับ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีพ่อรายหนึ่ง มีพฤติกรรมทำร้ายทุบตีคนในครอบครัว รวมทั้งลูกในไส้อยู่เป็นประจำ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวสุรเดช หรือ เบน พร้อมด้วย ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี ลูกชายมาพูดคุยที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบึงกระจับ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือและนำตัวเด็กชายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลศรีเทพ รวมทั้งนำตัวเด็กและและแม่ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี

น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ เจ้าของเพจ “เป็นหนึ่ง” เปิดเผยว่าได้รับเรื่องร้องเรียนจากแม่ของเด็กชายเอ ว่าอยู่กินกับนายเบน แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส จนมีลูกชาย 1 คนคือ ด.ช.เอ แต่นายเบนมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และทำร้ายทั้งตนเองและลูกชายจ นทนอยู่ไม่ไหว แต่ลูกชายนั้น นายเบนไม่ยอมให้เอาไปด้วย และที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากญาติๆว่านายเบนได้ทำร้ายร่างกายลูกชายเป็นประจำ รวมทั้งญาติๆก็โดนทำร้าย ไปแจ้งความแล้วหลายครั้งแต่ก็ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้ รวมทั้งมีการถ่ายคลิปส่งมาให้ตนเองด้วย แถมไม่ยอมให้ไปโรงเรียน ทำให้เรียนไม่จบป.3 จนปัจจุบันนี้ อายุ 12 ปี ก็ยังมีพฤติกรรมในการทำร้ายลูกชายอยู่เป็นประจำ จึงร้องเรียนผ่านเพจ“เป็นหนึ่ง” เพื่อที่จะมาขอรับลูกไปเลี้ยงดู

ซึ่งจากการลงพื้นที่ได้นำตัวเด็กออกมาให้ พม.ดูแลชั่วคราว และจะได้หารือเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

ด้าน นางสาวชนุพร กันยาสาย หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเพชรบูรณ์ ระบุว่าหลังจากนี้ก็จะได้นำตัวน้องไปตรวจร่ายกายที่โรงพยาบาล จากนั้นจะได้นำทั้งแม่ลูกไปแจ้งความดำเนินตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้กระทำความรุนแรงในครอบครัว และตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็กเรื่องการทำร้ายลูกและทำร้ายบุคคลในครอบครัว

ส่วนกรณีที่แม่จะขอรับไปดูแลนั้น ตนเองจะประสานไปยังพม.ในพื้นที่ เพื่อประเมินบ้านของแม่ในหลายๆด้าน ว่ามีสภาพแวดล้อมและความพร้อมที่จะรับลูกไปดูแลหรือไม่ ในด้านพ่อของเด็กก็จะมีแนวทางในการส่งตัวเพื่อเข้ารับการบำบัดตามที่ฝ่ายปกครองได้แจ้ง โดยจะนำตัวไปบำบัดทันทีในวันนี้

ด้านนายสุรเดช หรือ เบน พ่อของเด็ก เปิดเผยว่าสาเหตุที่ไม่ให้ลูกไปโรงเรียนเพราะมีคนจ้องที่จะลักพาตัวลูกชายของตนเอง เมื่อตนพูดไม่ฟังก็ต้องทุบตีเป็นธรรมดา ที่ตนทำไปเพราะรักลูก คนอื่นไม่เข้าใจในสิ่งที่ตนทำ และตนก็ไม่สามารถที่จะอธิบายหรือบอกใครได้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส