นาทีระทึก !! นักเรียนนับร้อยลุ้นแมวห้อยคาสายไฟฟ้า

7 ก.พ. 67

นาทีระทึก !! นักเรียนนับร้อยลุ้นแมว ห้อยคาสายไฟฟ้า รีบกางเสื้อกันหนาวรอรับแมวอยู่ด้านล่าง จนรอดหวุดหวิด

 

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ พีระวัตร จันทกูล ได้โพสต์ข้อความระบุ “ ลุ้น..ทั้งโรงเรียน.. น้องแมวเหินเวหา safe ชีวิตอย่างปลอดภัย...ขอบคุณความรักความเมตตา...ที่หล่มสักวิทยาคม “

พร้อมทั้งนำคลิปวีดีโอ นาทีแมวตัวหนึ่งที่กำลังห้อยโหนอยู่บนสายไฟฟ้า ภายในโรงเรียน โดยมีทั้งนักเรียน และครู นับ 100 คน รอลุ้นเอาใจช่วยให้แมวปลอดภัย จากการไต่สายไฟในครั้งนี้ โดยมีครูท่านหนึ่ง พยายามที่จะใช้ไม้สอยแมวให้หล่นลงมา โดยด้านล่าง มีกลุ่มเด็กนักเรียนนำเสื้อกันหนาว 2 ตัวผูกติดกัน ทำเป็นตาข่ายมาขึงกางเอาไว้รอรับแมวทำให้แมวปลอดภัย ในคลิปปรากฏภาพเด็กนักเรียน ทั้งบนอาคารเรียน และชั้นล่าง ที่รอลุ้นเหตุการณ์ระทึก

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ขึ้นในโรงเรียนหล่มสักวิทยาคม อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ จากนั้นก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงถูกใจ และชื่นชมกับการช่วยชีวิตแมวในครั้งนี้

จากการสอบถาม นาย เกรียงศักดิ์ รักอักษร อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 เล่าว่า ตอนแรกแมวอยู่ที่สายไฟ พวกตนกลัวว่าแมวจะถูกไฟดูด จึงรอช่วย คาดว่าน่าจะเป็นแมวจรจัด ตนเห็นว่าแมวอยู่ตรงนั้น ตั้งแต่เช้ายันเที่ยง ตอนช่วยแมวพวกตนก็พยายามคุมสติ เพราะว่ามันก็หนึ่งชีวิต ส่วนการช่วยเหลือก็ได้ใช้เสื้อกันหนาวเพื่อนคนหนึ่ง รอรับแมวเอาไว้ด้านล่าง 

ด้าน ครูวิสุทธิ์ อ่างคำ 50 ปี ครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังจะเดินไปสอนหนังสือ ก็เห็นแมวตัวหนึ่งอยู่ข้างบนชั้นสาม จากนั้นตนก็ไปขอกุญแจห้องการเรียนการสอนของห้องเกาหลี เพื่อจะเปิดหน้าต่าง เพื่อจะไล่ให้แมวลงมา แต่สัญชาตญาณของแมวที่ไม่คุ้นคน มันก็เลยหนีลงมาที่สายไฟตรงนั้น จากนั้นตนเองก็รอเรียกแมวเป็นชั่วโมงแมวก็ไม่ลงมา ก็มีครูเอาไม้มาให้ตน ก็เลยเอาไม้เคาะที่สายไฟ เพื่อพยายามให้แมวหล่นลงมา แล้วนักเรียนก็เอาเสื้อกันหนาวของนักเรียนกางออกเพื่อรอรับแมว เพื่อเซฟตัวแมวเอาไว้ไม่ให้แมวบาดเจ็บ

ซึ่งการช่วยเหลือแมวก็ผ่านไปด้วยดี จากนั้นแมวก็วิ่งหนีไป แต่ก็คิดว่าน่าจะยังอยู่ในบริเวณโรงเรียน เพราะแมวได้อาหารจากแม่ค้าภายในโรงเรียน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส