ชาวเน็ตวิจารณ์! "ผู้กองแคท" ประกวดนางสาวไทย โฆษก ตร.ยันไม่มีกฎห้ามประกวดนางงาม

7 ก.พ. 67

ชาวเน็ตวิจารณ์! ผู้กองแคท อาทิติยา ลงประกวดนางสาวไทย โฆษก ตร.ยืนยันไม่มีกฎระเบียบห้ามตำรวจประกวดนางงาม


กลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจอีกครั้ง จากกรณีที่ ร.ต.อ.อาทิติยา เบ็ญจะปัก หรือ ผู้กองแคท ตำรวจหญิงสังกัดสำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ที่ล่าสุด “เพจกระทรวงนางงาม” ได้เผยภาพ ผู้กองแคท คาดสายสะพายนางสาวไทย นครราชสีมา 2567 เป็นตัวแทนลงประกวดเวทีนางสาวไทย 2567 จากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าวจำนวนมากรวมถึงมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการลาราชการงานมาประกวดอีกด้วย

ผู้กองแคท อาทิติยา

ล่าสุด (วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567) พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณี "ผู้กองแคท"เดินสายประกวดนางงามจนสังคมวิพากษวิจารณ์ ว่ากรณีดังกล่าวอยู่ที่ต้นสังกัดที่ต้องควบคุมกำกับดูแลอยู่แล้ว หากมีการไปประกวดก็ต้องดูว่ามีการลาหรือขออนุญาตถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ การมอบหมายหน้าที่ต้องไม่ให้เสียหายต่อราชการตำรวจ

ย้ำว่าตรงนี้ต้นสังกัดจะต้องเป็นคนตรวจสอบควบคุมดูแลเรื่องความประพฤติ และการมอบหมายหน้าที่ลักษณะงาน ยอมรับว่าในระเบียบไม่มีข้อห้ามชัดเจนว่าไม่ให้ประกวดนางงาม แต่จะเป็นระเบียบลักษณะกว้างๆ ไม่ให้ประพฤติหรือไปกระทำการใดที่เป็นการเสื่อมเสีย

เช่น การประพฤติตนที่ไม่เหมาะสม ทุกอย่างมีกฎระเบียบวินัยกำหนดไว้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจหรือข้าราชการสังกัดใดก็จะมีระเบียบอยู่แล้วหากพบว่ามีพฤติกรรมการใดที่เห็นว่าไม่เหมาะสมก็จะมีตั้งแต่การเข้าไปตักเตือนหรือตั้งกรรมการตรวจสอบเรื่องวินัย

ผู้กองแคท อาทิติยา

ผู้กองแคท อาทิติยา

ผู้กองแคท อาทิติยา

ผู้กองแคท อาทิติยา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส