เสื่อม! พระให้สาวทำพิธีเป่าหัวทั้งผ้าเหลือง "พระพยอม" ฉะหมดสภาพการเป็นพระ เห็นแล้วอนาถใจ

6 ก.พ. 67

เสื่อม! พระให้สาวทำพิธีเป่าหัวทั้งผ้าเหลือง ชาวพุทธเดือดอยากให้ตรวจสอบ ด้าน "พระพยอม" ฉะหมดสภาพการเป็นพระ เห็นแล้วอนาถใจเหลือเกิน

จากกรณีมีคลิปเจ้าแม่หญิงสาวได้ทำพิธีจับกดหัวพระภิกษุลูบคลำปัดเป่าท่องคาถา มีการพรมน้ำมนต์ฉีดไปที่หัวพระภิกษุรูปดังกล่าว หลังจากคลิปได้เผยแพร่ออกไปบนโซเชียลทำให้ชาวพุทธเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากอยากให้มีการตรวจสอบพระภิกษุรูปดังกล่าวอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ รวมถึงสำนักดังกล่าวว่าอยู่ที่ไหนอย่างไร

โดยวันนี้ 6 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้าพบพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมของพระภิกษุสงฆ์รูปดังกล่าวที่เข้าร่วมพิธีกับหญิงสาวแต่งตัวคล้ายเจ้าแม่ร่างทรงทำพิธีลูบคลำหัวปัดเป่าท่องคาถาพรมน้ำมนต์ไม่สนผ้าเหลือง

พระพยอม กล่าวว่า การกระทำของพระภิกษุรูปนี้น่าสมเพชในความเป็นพระที่ไม่มีความรู้ความเข้าใจว่าการบวชแล้วมาทำเรื่องสายมูอะไรแบบนี้ ซึ่งสายมูก็มีหลายแบบอย่างซึ่งบางอย่างก็ยังสามารถพอยอมรับได้ แต่คลิปนี้ทางพระภิกษุรูปนี้ไปให้สีกาซึ่งเป็นผู้หญิงทำพิธีใช้มือจับหัวลูบคลำพรมน้ำทำพิธีเป่าเสกอะไรสักอย่าง เห็นแบบนี้แล้วแปลได้ว่าหัวใช้ไม่ได้แล้วไม่มีความหมายรู้ในการเป็นพระ ตนเห็นแล้วอนาถใจเหลือเกิน พระครูที่อุปัชฌาย์ไม่สั่งสอน ซึ่งกรณีนี้ตนไม่เคยเห็นมาก่อนเพราะผู้ทำพิธีเป็นผู้หญิงไม่เข้าใจว่ากล้าไปทำพิธีได้อย่างไรหมดสภาพการเป็นพระ หากอยากมีฤทธิ์เดชทำไมไม่ไปเจริญอิทธิบาท 4 ตามคำสอนของพระพุทธเจ้าจะมีฤทธิ์เดชมากกว่าให้เจ้าแม่เป่าหัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส