จับลุงเปี๊ยกค้ายาบ้า อ้างเป็นทาสแมวหาเงินเลี้ยง 26 ตัว

6 ก.พ. 67

ฝ่ายความมั่นคงพระสมุทรเจดีย์บุกจับ ลุงเปี๊ยก ค้ายาบ้า อ้างเป็นทาสแมวหาเงินเลี้ยง 26 ตัว

 

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 6 ก.พ.67 ฝ่ายความมั่นคงอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ต.นาเกลืออ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจากสายลับว่าบ้านหลังดังกล่าวลักลอบจำหน่ายยาเสพติด

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จึงกระจายกำลังปิดล้อมรอบตัวบ้าน ก่อนที่จะเรียกคนที่อยู่ในบ้าน โดยพบนายสะอาด เชิดชิด หรือ ลุงเปี๊ยกตลาดสาขลาเก่า อายุ 62 ปี เจ้าของบ้านออกมาเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ในระหว่างนั้นนายสะอาด เริ่มมีอาการลุกลี้ลุกลน อ้างว่าป่วยเป็นโรคหอบหืดหายใจไม่ทันอยากอาเจียนหายใจไม่ออกบ้าง ขอทานน้ำทานยา จนเจ้าหน้าที่ต้องรีบประคองแล้วทำตามคำขอ ก่อนที่กระจายกำลังตรวจค้นรอบตัวบ้าน ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นได้มีลูกค้าโทรศัพท์เข้ามาเพื่อติดต่อขอซื้อยา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้นายสะอาดรับสาย พร้อมเปิดลำโพง แต่นายสะอาดพยายามส่งซิกให้ปลายสายทราบถูกเจ้าหน้าที่จับกุม โดยการอาเจียนใส่หลายครั้งจนปลายสายรีบวางหู กระทั่งเจ้าหน้าที่ตรวจพบยาบ้าเม็ดสีส้มจำนวน 147 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกใสใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีฟ้าเสียบไว้บริเวณฝาบ้าน และยังพบไอช์น้ำหนัก 0.5กรัม ซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบเลื่อนเปิด-กดปิดใส่ไว้ในหัวเสาไม้ข้างบ้าน โดยในระหว่างที่ตรวจค้นยังพบแมวตัวใหญ่และลูกแมวหลายตัวกำลังวิ่งหนีขวักไขว่ทั่วบ้าน อีกทั้งยังได้ยึดโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง เงินสดเป็นธนบัตรราคาต่างๆรวม 2,200 บาท จึงนำของกลางและผู้ต้องหาไปสอบสวนเพิ่มเติม

จากการสอบสวนนายสะอาด ทราบว่ารับจ้างทำงานทั่วไปในชุมชน ได้ค่าจ้างวันละไม่กี่ร้อยบาท ส่วนยาบ้าและไอซ์รับมาจาก นายเอ๋ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง มีบ้านพักอยู่หลังวัดสาขลา โดยตนจะนำเงินที่รับจ้างทำงานมารวมกับเงินเบี้ยยังชีพคนชราไปซื้อยาบ้ามาจำหน่าย ซึ่งจะสั่งมาครั้งละ 200 เม็ดในราคา 2,700 บาท แล้วมาแยกแบ่งขายในราคาเม็ดละ 30 บาท โดยทำมาแล้วประมาณ 1 เดือน ส่วนเงินที่ได้มาจะนำมาซื้ออาหารให้แมวและยารักษาโรคให้แมว เนื่องจากตนเองเป็นคนรักแมวมาก ก่อนที่จะมาเลี้ยงแมวหลายตัวนั้น เมื่อก่อนนี้น้องสาวเป็นคนเลี้ยงแมว กระทั่งแมวออกลูกมาหลายตัว จึงไม่มีเวลาดูแล ตนจึงนำมาเลี้ยงเองจนทุกวันนี้มีแมวทั้งหมด 26 ตัว อยู่ในความดูแลทั้งป้อนข้าวป้อนยา และดูแลเรื่องอื่นๆ เงินที่ได้มาจากรับจ้างทั่วไปและเงินเบี้ยคนชราไม่เพียงพอ จึงตัดสินใจซื้อยาบ้ามาแบ่งจำหน่ายเพื่อหาเงินเลี้ยงแมว

จากการตรวจสอบประวัติย้อนทราบว่านายสะอาด เคยมีประวัติถูกจับกุมในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดประเภทเฮโรอีนเมื่อปี 2542 ถูกตัดสินจำคุก 8 ปี 1 เดือนและได้รับการลดโทษเหลือจำคุก 6 ปี 1 เดือน แต่ไม่เข็ดหลาบ จนเจ้าหน้าที่บุกจับได้พร้อมของกลางดังกล่าว จึงได้ตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้าและไอซ์ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านคลองสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส