“สุทิน” ยันกองทัพพร้อมเปลี่ยนแปลง–สนามกอล์ฟ ทอ. เป็นพื้นที่ความมั่นคง

6 ก.พ. 67

“สุทิน” ปัดตอบ ความเห็น ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เผย กองทัพพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง คืนโรงไฟฟ้าสัตหีบให้ กฟผ. ได้ เพื่อประโยชน์ ปชช. ส่วนสนามกอล์ฟ ทอ. ต้องดูรายละเอียด เหตุเป็นพื้นที่ความมั่นคง

วันที่ 6 ก.พ. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความเห็นกรณีร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรมที่มีความเห็นบางส่วน อยากให้รวมความผิดในประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า ตนเองยังไม่ดูละเอียดจริง ๆ เพราะคิดเรื่องอื่นเยอะ เดี๋ยวไปนั่งคิดแล้วคงจะตอบได้ โดยวันนี้คณะกรรมธิการวิสามัญ รัฐสภา จะดูเรื่องสวัสดิการเชิงธุรกิจของกองทัพ ก็มีโจทย์ที่ต้องคิด อย่างเรื่องโรงไฟฟ้าที่สัตหีบที่กองทัพเรือทำ ก็มีญัตติอยากคืนมาให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) ตนเองอยากให้ดูว่าเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนหรือไม่ ถ้าเป็น กองทัพก็ยอม เมื่อคืนไปแล้วไม่เกิดประโยชน์ก็ต้องกลับมาทบทวน หากพิจารณาตามเหตุผลแล้ว กองทัพยอมรับการเปลี่ยนแปลง ยืนยันว่า กองทัพคืนได้ เอาไว้แค่ส่วนที่จำเป็นที่ต้องใช้ในกองทัพตามความมั่นคง ส่วนการให้บริการประชาชน ก็อยากให้ถามประชาชน หากบอกว่าอยากใช้กับ กฟผ. เราก็ให้ได้ ซึ่งทาง กฟผ. อาจมีการชดเชยที่กองทัพลงทุนไปบ้างแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนเรื่องสนามกอล์ฟของกองทัพอากาศ นายสุทิน ระบุว่า ให้ไปดูถึงเหตุผล ถ้าคิดว่าไม่จำเป็น หรือทำอย่างอื่นดีกว่า ก็ลองคุยดู แต่จะมีประเด็นในเชิงที่ว่าพื้นที่ของสนามกอล์ฟอยู่ในเขตทหารที่กฎหมายอนุญาต และเป็นพื้นที่ความมั่นคง เป็นเขตที่เครื่องบินลง จึงต้องสงวนไว้เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตในการทำยุทธการ ซึ่งจะต้องเตรียมไว้ และหลายพื้นที่ก็มีเหตุผลที่จะต้องนำไปพิจารณาดูในเรื่องความมั่นคง ส่วนในเชิงธุรกิจกองทัพ เป็นสวัสดิการเชิงธุรกิจ ก็ไปตรวจสอบว่าได้กำไรแล้วไม่ส่งกระทรวงการคลังหรือไม่อย่างไร โดยทางกรรมาธิการก็สามารถเสนอมาได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม