น้ำตกแก่งว่าว ที่เที่ยวใหม่เมืองสองแคว มี ต้นตะเคียน 100 ปี ให้โชค

6 ก.พ. 67

ต้นตะเคียน 100 ปี ที่ น้ำตกแก่งว่าว ให้โชคงวดที่ผ่านมา คราวนี้หลังชาวบ้านร่วมกิจกรรมเปิดน้ำตกแก่งว่าวเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนก็ไม่พลาดแวะกันมาขอ เลขเด็ด อีกงวด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ น้ำตกแก่งว่าว หมู่ที่ 13 บ้านซำทองพัฒนา ตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลาง ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ เปิดน้ำตกแก่งว่าว เป็นแหล่งท่องเที่ยวประจำตำบล โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมน้ำตกในแม่น้ำแควน้อยและสามารถพาครอบครัวมา ท่องเที่ยว พักผ่อน เล่นน้ำฟรี

ต้นตะเคียน 100 ปี น้ำตกแก่งว่าว

โดยมี นายจุติ ไกรฤกษ์ ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ มาเป็นประธานน้ำตกแก่งว่าว และยังร่วมกับชาวบ้านเปิดจุดเช็กอิน ต้นตะเคียน100 ปี ที่เจริญเติบโตอยู่ริมแม่น้ำแควน้อย ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมความหัศจรรย์ของต้นไม้ในป่าที่มีขนาดใหญ่ และต้นตะเคียน100 ปี ต้นนี้ยังขอโชคให้ลาภแก่ชาวบ้าน ที่เข้ามาร่วมกันพัฒนาพื้นที่ให้สวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย ด้วยการถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว งวดที่ผ่านมา

และในโอกาส เปิดน้ำตกแก่งว่าวเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ ชาวบ้านก็ได้ขอเลขเด็ดอีกครั้ง จากต้นตะเคียนต้นนี้ ด้วยวิธีการโรยแป้ง โดยแต่ละคนก็ได้เลขเด็ดตามการมองเห็นที่แตกต่างกันออกไป อาทิเช่น 41 61 ขณะที่นายจุติ ได้มากหยอกล้อพร้อมบอกหมายเลขทะเบียนรถของตนเองว่า 939 โดยนายจุติ ได้พูดคุยกับผู้นำท้องที่ท้องถิ่นจะร่วมกับทุกภาคส่วน เตรียมจะบวชต้นตะเคียนต้นนี้ รวมถึงต้นไม้ใหญ่บริเวณโดยรอบ เพื่อเป้นการร่วมกันอนุรักษ์ต้นไม้ในป่าให้ยังคงอยู่ต่อไปในช่วงงานประเพณีสงกรานต์ที่ใกล้จะมาถึงนี้

ต้นตะเคียน 100 ปี น้ำตกแก่งว่าว

ขณะที่แนวความคิดดังกล่าวถูกใจคนรักต้นไม้ คนรักธรรมชาติเป็นอย่างมาก บางส่วนได้ให้ความสนใจเข้าร่วมชมเลขเด็จากต้นตะเคียน 100 ปี ต้นนี้อย่างใกล้ชิด โดยยกมือไหว้ขอ อธิฐานจิต แล้วลูบแป้งเพื่อให้เห็นเลขได้ชัดเจนขึ้น โโยขอให้ต้นตะเคียนได้ช่วยบอกเลขเด็ด เพื่อให้ น้ำตกแก่งว่าว เป็นที่รู้จัก เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันมากขึ้น จะได้มีงบประมาณพัฒนาสถานที่ให้มีความสวยงามเพิ่มมากขึ้น โดยลูบแป้งลงเพื่อขอรับสองตัวล่าง และลุบแป้งขึ้นเพื่อขอสามตัวบน บางคนมองเห็นเลข เป็น 57 และก็มีอีกหลายเลขแตกต่างกันออกไป

ต้นตะเคียน 100 ปี น้ำตกแก่งว่าว

ต้นตะเคียน 100 ปี น้ำตกแก่งว่าว

ต้นตะเคียน 100 ปี น้ำตกแก่งว่าว

สำหรับผู้สนใจต้องการมาเที่ยวน้ำตกแก่งว่าว ให้เส้นทางถนนจากหน้าโรงเรียนบ้านกลางพิทยาคม มุ่งหน้าไปทางวัดเขาชี หรือ ตำบลสวนเมี่ยง อำเภอชาติตระการ ประมาณ 20 กิโลเมตร ก่อนถึงสะพานข้ามแม่น้ำแควน้อยประมาณ 500 เมตร จะมีป้ายบอกทางเข้าน้ำตกแก่งว่าวอีก 3 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปท่องเที่ยวได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างไร หรือจะร่วมอุดหนุนสินค้าเกษตร อาหารและปลาแม่น้ำที่ชาวบ้านจับมาได้ขายได้ที่ น้ำตกแก่งว่าว

ต้นตะเคียน 100 ปี น้ำตกแก่งว่าว

ต้นตะเคียน 100 ปี น้ำตกแก่งว่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส