ป่าเถื่อน! วัยรุ่นนครไทย นับ 20 คน รุมกระทืบเด็ก 15 ขวบ

5 ก.พ. 67

สุดป่าเถื่อน วัยรุ่นนครไทยนับ 20 คน รุมกระทืบเด็กวัย 15 สลบเหมือด ตำรวจรู้ตัวหน้าหัวแก๊ง กลับไม่ดำเนินคดีจนผ่านมาถึง 2 เดือน

เด็กหนุ่มวัย 15 ปี ร้องสื่อเหตุถูกกลุ่มวัยรุ่นไม่ต่ำกว่า 20 คน รุมทำร้ายระหว่างเดินทางกลับบ้าน หลังไปงานประจำปีแจ้งความแล้วตำรวจรู้ตัวผู้กระทำผิด แต่คดีกลับไม่คืบทั้งที่มีคลิปเหตุการณ์ชัดเจนหวั่นเจ็บตัวฟรี ไม่ได้รับความยุติธรรมต้องอยู่อย่างหวาดระแวง เกรงจะถูกวัยรุ่นแก๊งแก๊งดังกล่าวดักทำร้ายอีก

วันที่ 5 ก.พ. 67 นายโจ้ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี หนุ่มวัยรุ่นชาว ต.ป่าแดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก นำคลิปวีดีโอเข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่าถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเวลาประมาณเที่ยงคืนวันที่ 22 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา และได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก แล้ว แต่คดีไม่คืบหน้าแต่อย่างใด

โดยนายโจ้ เล่าว่าขณะที่ตนกับเพื่อนชายหญิงรวม 4 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากเที่ยวงานประเพณีปักธงชัย ที่บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนศรีอินทราทิตย์ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ผ่านปั๊มน้ำมันบางจากบ้านหนองน้ำสร้าง ต.นครไทย ได้พบกลุ่มวัยรุ่นอยู่ริมถนนจำนวนมาก ระหว่างนั้นได้ยินเสียงตะโกนให้ของลับมาพวกตนเห็นท่าไม่ดีจึงเร่งเครื่องพยายามจะหลบหนี แต่วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวกลับพากันขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามมาทัน จากนั้นหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นได้ทำร้ายตนด้วยการใช้ไม้ฟาดเข้าที่ท้ายทอยกับลำตัวโดยมีคนอื่น ๆ อีกหลายคนเข้ามารุมล้อมกระทืบทุบตีจนตนล้มลงตกไปในร่องน้ำข้างถนน แต่ก็ยังถูกลากขึ้นมารุมทำร้ายต่ออีกจนสลบคาที่

นายโจ้กล่าวอีกว่า ตนรู้สึกตัวอีกทีก็มี เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเพื่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทยแล้ว และทราบว่าเพื่อนอีก 3 คน ที่มาด้วยกันไม่ได้ถูกทำร้ายแต่อย่างใด หลังพบแพทย์ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.นครไทย พร้อมกับมอบคลิปวีดีโอเหตุการณ์ 2 คลิป ที่เพื่อนถ่ายไว้เป็นหลักฐาน ด้วยส่วนสาเหตุการถูกทำร้ายนั้น ตนไม่ทราบแต่ขอยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องบาดหมางและไม่รู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน

ทั้งนี้ผ่านไปประมาณ 2 อาทิตย์ นายโจ้ ได้เข้าไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับชุดสืบสวนสภ.นครไทยอีกครั้ง โดยได้อธิบายรายละเอียดเหตุการณ์ในคลิปวีดีโอ ซึ่งเห็นหน้าตาผู้ก่อเหตุอย่างชัดเจนจนมี จนท.ตำรวจนายหนึ่งพูดขึ้นว่า คนนี้มันชื่อ “ไอ้ปั้น” เป็นคนในพื้นที่ ทำให้นายโจ้มั่นใจเป็นอย่างมากว่า จะสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ในเร็ว ๆ นี้ อย่างแน่นอนแต่ปรากฏว่าจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้

“รู้สึกกังวลใจมากว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดีนี้เพราะตนไม่ได้รับการติดต่อจากจนท.ตำรวจอีกเลย ที่สำคัญคือผู้ก่อเหตุก็ยังไม่ถูกจับกุม ทั้ง ๆ ที่มีพยานหลักฐานชัดเจนขนาดนี้” นายโจ้กล่าวในที่สุดจึงต้องเดินทางมาขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนช่วยตีแผ่ความจริงและให้ช่วยเหลือทวงความเป็นธรรมให้ตนเองด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส