เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม สั่งปลด 4 กรรมการวัดหลัง ป.ป.ช.เข้าตรวจสอบเงิน

4 ก.พ. 67

เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม สั่งปลด 4 กรรมการวัดหลัง ป.ป.ช. เข้าตรวจสอบเงินวัด ด้านนายอำเภอนำกรรมการวัดสาบานต่อองค์พระธาตุ


พระธรรมวชิรโสภณ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ได้มีหนังสือสั่งการให้กรรมการวัดพระธาตุพนม จำนวน 4 คนหยุดฎิบัติหน้าที่ หลังจากที่เจ้าหน้าที่จากสำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดนครพนม เข้าตรวจสอบเงินของวัด หลังทราบเรื่องจึงมีคำสั่งให้ 4 กรรมการของวัดหยุดปฏิบัติหน้าที่ มี 1.นายสุคนธ์ พรหมสิริ ตำแหน่งไวยาวัจกร 2.นายพัฒนา อุธิโย ไวยาวัจกร 3.นายสมผล ดีล้น ไวยาวัจกร กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ และ 4.นายวิวัฒน์ ชัยคงเพชร ข้าราชการบำนาญกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.67 เป็นต้นไป


นายจักรพงษ์ ปทุมไกยะ นายอำเภอธาตุพนม กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เข้าตรวจสอบเงินบริจาคของวัดพระธาตุพนม ซึ่งไวยาวัจกรวัดดูแลบัญชีเงินบริจาค บางคนอาจมีการทุจริต ยักยอกเงินบริจาคของวัดพระธาตุพนม ทางวัดจึงให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ไว้ก่อน เพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างโปร่งใส

ส่วนตู้รับบริจาคเงินที่มีคนมาทำบุญที่วัดในแต่ละวัน จะมีคณะกรรมการฝ่ายตำรวจฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่เทศบาล กรรมการวัดคอยดูแล แต่ละวันจะนำตู้รับบริจาคไปเทรวมกันแล้วนับ หลังนับเสร็จก็เอาไปฝากธนาคาร บางทีมีเจ้าหน้าที่ธนาคารมาร่วมนับด้วย อย่างงานนมัสการพระธาตุพนมนับไม่ไหวแน่ ต้องให้ธนาคารมาช่วยนับ แต่ละวันต้องนับหลายชั่วโมง เงินหลายแสนบาทและจะนับที่เดียว นับในห้อง ซึ่งมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้เพื่อบันทึกเหตุการณ์ตลอดเวลา

ล่าสุดวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17.00 น.คณะกรรมการบริหารจัดการวัดพระธาตุพนมได้พร้อมใจกันทำพิธีสาบานตน ถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อองค์พระธาตุพนม ณ ลานหน้าวัดพระธาตุพนม เพื่อให้ทุกคนแสดงออกเจตนาที่บริสุทธิ์ในใจของทุกคน ว่าการที่คณะกรรมการเข้ามาทำงานในครั้งนี้ เข้ามาทำงานเพื่อองค์พระธาตุพนมอย่างแท้จริง ไม่ได้มีเจตนามุ่งหวังจะมาแสวงหาผลประโยชน์หรือกระทำการใดๆในทางที่ผิด ให้เห็นถึงความบริสุทธิ์ใจว่าเราอยากจะทำเพื่อวัดพระธาตุพนมอย่างแท้จริง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส