โจรขโมยปลาในตลาดสดไปขาย เอาเงินไปซื้อยามาเสพ

4 ก.พ. 67

โจรย่องขโมยปลาในตลาดสดอ้างไม่ได้ตั้งใจขโมย แต่เดินผ่านมาเห็นก็ขโมยเลยเพราะบ้านก็อยู่แถวนั้น แล้วนำไปขายเอาเงืนไปซื้อยาเสพ ตัวไหนตายก็เอาไปทำอาการกิน

จากกรณีนายณัฐดนัย ศรีชัย อายุ 24 ปี พ่อค้าเจ้าของแผงMe ปลานิลตลาดสดเทศบาล ตำบลบ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี แจ้งตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ว่ามีขโมยย่องงัดตะแกรงปิดบ่อปลาลักเอาปลานิลใส่เข่งประมาณ 10 กก. มีภาพจากกล้องวงจรปิดในร้านบันทึกภาพคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อคลุมสีดำแบบมีฮูดกางเกงขาสามส่วนลายพลางรองเท้าแตะสีขาวเดินขาเป๋ ด้านขวาเป็นหลักฐานเหตุเกิดเวลา 02.23น. วันที่1 กุมภาพันธ์ 2567 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าววันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 12.00 น. ร.ต.ท.กฤษดา ยะปะเตรอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าตำรวจชุมชนตำบลบ้านจั่น นำกำลังจับกุม นายเอกชัย ศรีอินทร์ หรือโจอี้ อายุ 36 ปี ชาว ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี โจรขโมยปลานิล ซึ่งนายเอกชัย ยอมรับว่าก่อเหตุลักปลานิลจริง โดยจับกุมได้ที่บ้านพร้อมเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ ควบคุมตัวไปโรงพักทำการสอบสวน

นายเอกชัยให้การรับสารภาพว่าตนเป็นช่างซ่อมรถยนต์ที่อู่แห่งหนึ่งแถวบ้านดงเค็ง ต.บ้านจั่น เมื่อเดือนมกราคม ปี 2566 ตนถูกจับเหตุลักแบตเตอรี่รถยนต์ติดคุก 8 เดือน ตนพึ่งพ้นโทษออกมาเดือนสิงหาคม 2566 และได้ก่อเหตุลักปลานิลในตลาดจริง ซึ่งตนไม่ได้ตั้งใจแต่ตนเดินลัดไปทางโรงเรียนแล้วเดินเข้าไปในตลาดก่อนที่จะขโมยปลาไปประมาณ10 กก. ซึ่งตนใช้เข่งตักครั้งแรกได้ 6 ตัว ครั้งที่สองได้ 4 ตัวหลังจากได้ปลาแล้วตนก็รีบนำไปขาย บางตัวตายก็เอาไปให้แม่ทำอาหารกิน ส่วนที่เหลือก็นำไปขายเหมาให้กับคนในละแวกบ้านได้เงิน 230 บาท

“ไม่ได้ตั้งใจไปขโมยแต่เดินผ่านมาเห็นก็ขโมยเลยเพราะบ้านก็อยู่แถวนั้น ส่วนเงินที่ขายปลาได้ก็นำมาใช้จ่ายและซื้อยาบ้าเสพ ตอนนี้สำนึกผิดและอยากจะขอโทษเจ้าของร้านอยากจะชดใช้ค่าเสียหายอยากไกล่เกลี่ยกับเจ้าของปลา เพราะต้องเลี้ยงแม่ที่ป่วยและลูกอีก 3 คน ซึ่งตอนนี้ลูกอยู่กับภรรยาที่ จ.กาฬสินธุ์ ถ้าเจ้าของปลาให้อภัยไม่เอาเรื่องตนก็จะทำงานและไม่ลักขโมยของใครอีก ส่วนที่บอกว่าตนเดินเหมือนคนขาเป๋นั้นตนไม่ได้เดินขาเป๋หรือเจ็บขาแต่อย่างใดตนเดินแบบนั้นเอง”

ต่อมานายณัฐดนัย ศรีชัย พ่อค้าปลานิล ผู้เสียหายพร้อมด้วยพี่สาวได้เดินทางมาโรงพักเพื่อขอตัวโจรที่ขโมยปลาและยืนยันดำเนินคดีตามกฎหมาย ตำรวจจึงแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส