เศร้า คุณตาพยายามช่วยภรรยาติดเตียง แต่ไม่พ้นเพลิงไหม้ร่างยายเหลือเพียงกระดูก

3 ก.พ. 67

สลด! ไฟไหม้บ้านคุณตาวัย 82 ปี พยายามช่วยภรรยาป่วยติดเตียง วัย 79 ปี สุดท้ายช่วยไม่ได้ คุณยายถูกคลอกดับคาห้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 2 ก.พ.66 พ.ต.ท.ประพันธ์ มั่นพุฒ สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ห้วยกระเจา ว่าเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้บ้านเลขที่  228/1 หมู่ 10 บ้านยางทอง ต.สระลงเรือ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลสระลงเรือและ อบต.ดอนแสลบ รวมทั้งมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรีเขตห้วยกระเจา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยกาญจนบุรี จุดบ้านหนองปลิง ร่วมกันฉีดน้ำจนเพลิงสงบลงแล้ว แต่ยังมีกลุ่มควันครุกรุ่นอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเพื่อไม่ให้เปลวไฟปะทุลุกไหม้ขึ้นมาอีก

จากการตรวจสอบภายในบ้านผลพบร่างของนางประเทือง ทองอินทร์ อายุ 79 เจ้าของบ้าน และเป็นผู้ป่วยติดเตียง ถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน ซึ่งสภาพศพเหลือแต่อวัยวะภายใน กะโหลก และกระดูกบางส่วนเท่านั้น  จากสภาพศพสร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก หลังจากเคลียร์พื้นที่ได้ พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยกระเจา จึงร่วมกับแพทย์เวร รพ.ห้วยกระเจาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ชันสูตรพลิกศพ ซึ่งทางครอบครัวและญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่จะได้มอบให้นำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ทั้งนี้นายบุญช่วย ทองอินทร์ อายุ 82 ปี สามีของผู้เสียชีวิตให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนกับภรรยานอนพักอยู่คนละห้องกัน ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนกำลังจะเข้าไปนอน ระหว่างนั้นสังเกตเห็นแสงไฟกำลังลุกไหม้มาจากห้องนอนอีกห้องหนึ่ง ตนจึงออกไปดูและพยายามที่จะดับ แต่ไม่สามารถดับได้ อีกทั้งยังได้พยายามช่วยเหลือภรรยาที่นอนป่วยติดเตียง แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เนื่องจากเปลวเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง และรวดเร็ว ดังนั้นตนจึงวิ่งออกมาจากบ้านแล้วตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กัน แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ เพลิงได้ลุกไหม้บ้านเสียหายหมดทั้งหลัง ส่วนภรรยาถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ภายในห้อง ซึ่งตนไม่ทราบเช่นกันว่าสาเหตุการเกิดไฟไหม้นั้นเกิดจากอะไร

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่าบ้านพักหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียวโครงบ้านก่อสร้างด้วยไม้ที่มีสภาพเก่า ซึ่งตัวบ้านมี 3 ห้องนอน ส่วนห้องที่เกิดไฟไหม้เป็นของลูกสาวกับลูกเขย ขณะเกิดเหตุนั้นเจ้าของไม่ได้อยู่ภายในบ้าน  จากสภาพของบ้านทำให้กลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจมาตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง สำหรับบ้านและทรัพย์สินที่ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดมีมูลค่าประมาณ 600,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันพบว่า นายอนุชา สุขเชิงชาย อดีต นายก อบต.สระลงเรือ ได้ทำการถ่ายวีดีโอไลฟ์สด พร้อมกับกล่าวประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้พี่น้องชาวตำบลสระลงเรือ รวมทั้งผู้ที่เห็นการไลฟ์สด ให้มาบริจาคเงินช่วยเหลือเป็นค่าทำบุญงานศพ เนื่องจากครอบครัวของผู้เสียชีวิตมีฐานะที่ยากจน พร้อมเขียนระบุว่า “ขอบคุณมากครับ @ทุกคน สำหรับผู้ที่มีจิตใจอยากช่วยเหลือครอบครัวลุงช่วย ทองอินทร์ สบทบทุนร่วมจัดงานศพ #โอนเงิน 4302207321 ttb.(ธ.ทหารไทย) ชื่อบัญชี ลัดดาวรรณ ธีรดำรงค์ชัย หลานสาวของป้าประเทือง ทองอินทร์

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส