พ่อร้องปวีณา ภารโรงโรคจิต ทำอนาจารเด็ก 6 ขวบ ติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ

2 ก.พ. 67

พ่อร้องปวีณา ภารโรงโรคจิต ทำอนาจารเด็ก 6 ขวบ บีบอวัยวะเพศ จนติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ แจ้งความเอาผิด ผอ.รู้เรื่องมาประกันกลับไปทำงานต่อ แถมไล่ให้พ่อแม่เด็กพาลูกไปเรียนที่อื่น

วันนี้ (2 ก.พ.) ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกี (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี และน.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี พ่อแม่ ด.ช.เกมส์ (นามสมมุติ) อายุ 6 ขวบ นักเรียน รร.แห่งหนึ่งใน จ.หนองคาย ได้เข้ามาร้องเรียนกรณีที่ลูกชายถูกภารโรงในโรงเรียน ทำอนาจารบีบอวัยวะเพศจนอักเสบ ปัสสาวะไม่ออก มีอาการแสบขัด

พ่อแม่ ด.ช.เกมส์ เผยว่า ลูกชายอาศัยอยู่กับตายายที่ จ.หนองคาย ส่วนพวกตนทำงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี และเมื่อวันที่ 30 ม.ค.67 ลูกชายมีอาการเจ็บอวัยวะเพศ จึงไปบอกตา ได้สอบถามลูกชาย เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 26 ม.ค.67 ช่วงเวลาพักกลางวันลูกชายถูกภารโรงใช้มือบีบอวัยวะเพศอย่างแรงที่บริเวณข้างโรงอาหารโรงเรียน หลังจากกระทำเสร็จภารโรงได้ซื้อขนมให้กิน และบางครั้งก็จะให้เงินเด็กครั้งละ 5-10 บาท และขู่ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร โดยภารโรงจะกระทำเด็กเช่นนี้ช่วงพักเที่ยงตั้งแต่ พ.ค. 66 จนถึงล่าสุด 26 ม.ค. 67 เมื่อตาทราบเรื่องจึงได้พาลูกชายไป รพ. ความเห็นแพทย์ระบุว่า ปลายอวัยวะเพศอักเสบและติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ ต้องนอนรักษาตัวใน รพ. 2 วัน

6

ต่อมา พ่อได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับภารโรง ผอ.โรงเรียนรู้เรื่องพยายามขอไกล่เกลี่ยไม่ให้พ่อแม่เอาเรื่อง และยังให้ภารโรงทำงานที่โรงเรียนต่อไป แต่พ่อแม่ไม่ยอม ซ้ำยังพูดว่าถ้าไม่สบายใจให้พาลูกไปเรียนที่อื่น จึงติดต่อมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.มนัส พูลอินทร์ ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ทราบว่า ผอ.โรงเรียนได้ประกันตัวภารโรงจากสถานีตำรวจไปแล้ว นางปวีณาจึงแจ้งรายงานไปยัง สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ ต่อมา พ.ต.อ.มนัส พูลอินทร์ ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ได้โทรศัพท์กลับมาแจ้งว่า ในวันที่ 2 ก.พ.67 ผอ.โรงเรียนจะมาถอนประกันตัวภารโรง และตำรวจจะส่งตัวฝากขังที่ศาล และจะพา ด.ช. 6 ขวบ ไปสอบสหวิชาชีพ

5

ทั้งนี้ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ จะประสานไปยัง ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) และ ดร.ตฤณ ก้านดอกไม้ ผอ.ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนให้ความเป็นธรรมกับ ด.ช. 6 ขวบ ผู้เสียหายด้วย

ส่วน ดร.ตฤณ ก้านดอกไม้ ผอ.ศูนย์ความปลอดภัยสพฐ.กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งให้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนมาช่วยราชการที่สำนักงานการศึกษาจังหนองคายพร้อมทั้งให้ตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จส่วนนักการภารโรงก็จะได้ดำเนินการในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในโรงเรียนช่วงนี้มีความรุนแรงมากขึ้นนั้นทางโรงเรียนจะต้องช่วยกันแก้ไขเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน

ด้านทางสพฐ.นั้นได้มีการเน้นย้ำในเขตพื้นที่การศึกษาและที่มีบุคลากรครูหรือบุคลากรของเราที่กระทำความผิดเสียเองนั้นทางสพฐ.ก็ต้องเข้ามาดำเนินการต่อไปและที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนเข้ามาช่วยนั้นเราก็มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งก็จะได้เข้ามาช่วยกันแก้ปัญหาและหลายๆเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นบางครั้งก็ไม่ได้เกิดขึ้นในโรงเรียนเช่นเกิดความรุนแรงหรือบุคคลภายนอกอนาจารดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส