แห่ชม !! สารวัตรสืบไม่อายใครหาบของขายตามงานบุญ

2 ก.พ. 67

แห่ชม !!  สารวัตรหนุ่มสวมชุดพ่อค้าหาบเร่ ขายตามงานหรือชุมชน ไม่อายใคร กลับภูมิใจที่ลูกรับรู้และอยากทำตาม

 

วันที่ 2 ก.พ.67 ชาวบ้านในเขต อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ได้ถ่ายคลิปชายหาบของขายตามงานแข่งกีฬา ประจำตำบล และจุดที่มีการจัดงาน เอาลงโซเชียลและทราบต่อมาชายคนดังกล่าวคือ พ.ต.ท.ชาญณรงค์ ไชยสาคร หรือ สารวัตรหนุ่ย ตำแหน่งสารวัตรสืบสวนสังกัด สภ.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์

ก่อนหน้านี้เคยเป็นข่าวใช้เวลาว่างจากการทำงานมาเลี้ยงวัวเลี้ยงหมูและชำแหละเนื้อหมูขายสร้างรายได้เสริมให้กับครอบครัว ปีละกว่า 400,000 บาทโดยที่ไม่ต้องหารายได้จากการรีดไถใครจนชาวบ้านรู้จักกันดี

ล่าสุด สารวัตรหนุ่ยผันตัวมาเป็นพ่อค้าหาบเร่เอาแหนมหมูเนื้อแดดเดียว หาบขายตามงานกีฬาประจำตำบล หรือ งานบุญที่มีผู้คนเป็นจำนวนมาก โดยไม่สนสายตาใครว่าจะเสียเกียรติกับยศตำแหน่ง”สารวัตรสืบ”

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่าภายในรถกระบะที่ขับไปทำงาน จะมีอุปกรณ์หาบเร่อยู่ท้ายรถ มีถังน้ำแข็ง ภายในจะมีแหนมและหมูแดดเดียวที่แพ็คอย่างดี ด้านหน้ารถมีชุดพ่อค้าหาบเร่ครบชุดทั้งกางเกง,เสื้อผ้า,รองเท้าแตะ,หมวกและผ้าขาวม้า

พ.ต.ท.ชาญณรงค์ กล่าวด้วยว่า ปกติจะเลี้ยงวัวและเลี้ยงหมูและชำแหละหมู ขายเนื้อหมูเพื่อเป็นรายได้เสริมให้กับครอบครัว ถือว่าทำรายได้ดี โดยไม่ต้องใช้เงินเดือนประจำ

ต่อมาพบปัญหาเนื้อหมูขายไม่หมด จึงหันเอาเนื้อหมูมาทำเป็นแหนมและเนื้อแดดเดียว แต่ไม่สามารถหาส่งตามร้านค้าได้อย่างสะดวก เกรงว่าจะกระทบต่องานประจำคือข้าราชการ

จึงใช้วิธีเอาสินค้าและชุดหาบใส่ไว้ในรถ หลังออกเวรจะเปลี่ยนชุดเป็นชุดพ่อค้าเอาชุดตำรวจแขวนไว้ในรถ แล้วเดินหาบขายกลับมีเสียงตอบรับจากคนทั่วไปเป็นอย่างดี ทั้งข้าราชการด้วยกันและชาวบ้านเมื่อเห็นแล้วจะอุดหนุน

สารวัตรหนุ่ย กล่าวด้วยว่าหากถามว่ามีความรู้สึกอายใครหรือไม่ ที่ไปหาบของขาย ตนไม่เคยอายใครเพราะเป็นอาชีพสุจริต ตรงกันข้ามกับมีความภูมิใจที่ลูกทั้ง 3 คน เห็นพ่อทำงานแล้วอยากจะทำตามเพื่อหารายได้พิเศษเหมือนพ่อ และสิ่งที่อยากจะพยายามสื่อสารคือ คานหาบที่นับวันจะเลือนหายไปจึงใช้วิธีหาบขาย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส