"อ.ลักษณ์" ฟันธงหลังตรุษจีนเป็นจุดเปลี่ยนชะตาชีวิตครั้งใหญ่ทั้ง 12 ราศี

30 ม.ค. 67

อ.ลักษณ์ ราชสีห์ ฟันธงฮวงจุ้ยเข้าสู่ยุค 9 เศรษฐกิจไทยดีขึ้นแน่นอน! เผยหลังตรุษจีนเป็นจุดเปลี่ยนชะตาชีวิตครั้งใหญ่ทั้ง 12 ราศี

เป็นอีกคนที่มีชื่อเสียงในการทำนาย ทายทัก สำหรับ อ.ลักษณ์ ราชสีห์ ที่วันนี้จะมาพูดถึงดาวมฤตยูย้ายในรอบ 180 ปี ฟันธงหลังตรุษจีนเป็นจุดเปลี่ยนชะตาชีวิตครั้งใหญ่ทั้ง 12 ราศี เผยการเปลี่ยนแปลงฮวงจุ้ยเข้าสู่ยุค 9 ผ่านทางรายการ 

อ.ลักษณ์ ราชสีห์

เห็นว่ามันจะมีการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุค 9 คืออะไร?
อ.ลักษณ์ : เรื่องโหราศาสตร์จีนอาจารย์ไม่ได้ชำนาญที่สุด แต่เราเป็นคนแม่จีน พ่อไทย ก็ศึกษา ยุค9 เป็นโหราศาสตร์จีน ยุคนึงมี 20 ปี ยุคที่ผ่านมาปี 47-66 มันยุค8 ยุค9 เริ่มต้น 2567 ไปอีก 20 ปี พอครบยุค9 แล้วเริ่มต้นยุค1 ใหม่

เท่ากับตอนนี้จะเข้าสู่ยุค9 มันเลยจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่?
อ.ลักษณ์ : ถูก อย่างเช่นเข้ายุค 8 เมื่อปี47 ตามโหราศาสตร์จีน จะเกิดการเปลี่ยนแปลงโลกและยุค หนังสือจะหายไป ซึ่งมันก็จริงนะ ยุค9 AI จะมา คนที่ไม่มีฝีมือในชั้นแรงงานก็จะหายไป

คำว่าหายไปฟังดูน่ากลัว?
อ.ลักษณ์ : ถ้าเราไม่ปรับตัวเสร็จเลย คนที่จะเติบโต รุ่งเรืองคือคนที่มีของ สื่อจะสแกนคุณ เมื่อก่อนคนที่จะรวยได้คือทำงานบริษัทก่อนลาออกมาทำธุรกิจแล้วรวย แต่คนเดี๋ยวนี้ไลฟ์สดคืนเดียวได้ 500 ล้าน แปลกไหม ยุคมันเปลี่ยน

อ.ลักษณ์ ราชสีห์

แล้วมันมีผลแต่ละราศีไม่เหมือนกันเหรอ?
อ.ลักษณ์ : ไม่เหมือนกัน คือดวงจีนก็ว่าไปตามดวงจีน ดวงไทยก็มีของไทย ในทางโหราศาสตร์ไทยมันจะเข้ากับโหราศาสตร์จีนที่ว่ามันเปลี่ยนแปลงเหมือนกัน โหราศาสตร์ไทยหรือโหราศาสตร์สากล ปี 2559-2566 ดาวมฤตยูมันทับชะตาโลก ชะตาเมือง 14 ปีทับครั้งนึง ครั้งนึง 7 ปี จะเห็นว่าเมื่อครั้งที่แล้ว ก็เกิดไข้หวัดสเปน คนจากประเทศไทยกระทรวงสาธารณสุขรายงานว่าตาย 2 ล้านคน เหมือนโควิดเลย มฤตยูเพิ่งหมดเมื่อปี 66 ปีนี้เลยเปลี่ยนแปลงจากร้ายกลายดี แต่คนมันยังป่วยใจ

ดาวมฤตยูที่บอกว่าจะย้าย มันย้ายไปตั้งแต่เมื่อไหร่?
อ.ลักษณ์ : ย้ายไปแล้วเมื่อปี 66 ที่ผ่านมา ปีนี้เหมือนปีที่เริ่มต้นใหม่ทางยุคโหราศาสตร์ไทย ยุคจีนก็เข้าอยู่ยุค9 เป็นการเริ่มต้นใหม่ เข้าปีมังกรและเป็นปีมังกรไฟ มันแปลว่ารุ่งโรจน์ รวดเร็ว ฉับพลัน

เรื่องบ้านเมืองมันจะมีการเปลี่ยนแปลงยังไงบ้าง?
อ.ลักษณ์ : ผมไม่ได้ดูเฉพาะดวงเมืองไทย ดูดวงประเทศจีน อเมริกา ยุโรป หลายประเทศ ประเทศไทยเนื้อหอมที่สุดในกลุ่มต่างๆ ที่พูดถึงมาเลย ต่างชาติจะเข้ามาลงทุน มันอาจจะเกิดสงคราม ซึ่งยุค9 จะมีสงคราม แต่เป็นสงครามกลุ่มย่อย ระหว่างกลุ่มยุโรป กลายเป็นว่าเศรษฐีที่นั่นก็หนีมาไทย ไทยสงบ ไทยร่มเย็น ไทยมีทะเล ไทยมีธรรมชาติ ไทยมีการลงทุน คนจีนย้ายการลงทุนจากจีนมาไทยเยอะ

อ.ลักษณ์ ราชสีห์

แสดงว่าเศรษฐกิจของเมืองไทยเราจะดีขึ้นแน่ๆ?
อ.ลักษณ์ : มันต้องดีขึ้นแน่ๆ แต่ทีนี้คนที่ตื่นรู้ก่อน ตอนนี้พอมันพ้นภาวะโควิดคนเริ่มป่วยใจ จะมีอะไรอีก น่ากลัว หมดกำลังใจ ไม่ลุกขึ้นมาคิดใหม่ ทำใหม่ จบเลย ถ้าใครขึ้นเริ่มต้นใหม่ ตั้งหลักก่อนดีเลย อย่างเบนซ์ เป็นดวงชะตาที่ไม่ชอบเปิดตัว ชอบเก็บตัว มีโลกส่วนตัว มันจะหายไป หลังๆ เบนซ์เริ่มมีโฆษณา เดี๋ยวงานจะเข้ามาเพียบ อย่างหนิง ชัดเจนเลย ดวงเขาเป็นดวงที่สามารถดังมาก ประสบความสำเร็จมาก แต่เขาต้องวางเรื่องความรัก ครอบครัว แต่งกับงาน แต่งานนี้ต้องวางแผนดีๆ พอได้งานมา เงินมา เอาเงินไปทุ่มกับอีกงานหมดเลย กลายเป็นว่าได้งานมาเพื่อหาเงิน ทำอีกงาน แล้วเจ๊งไป มันต้องหาทางทอนเอาเงินกลับมาด้วย

ดวงแต่ละราศีช่วงตรุษจีนนี้ ราศีเมษ?
อ.ลักษณ์ : ต้องเริ่มต้น ตั้งหลักที่มั่นคง จะหาหลักเจอ ราศีเมษในระยะเวลารอยต่อของปีมันเป็นวาระที่ยึกยัก เช่นดาวประจำตัวเป็นมรณะหมดแรง ดาวให้โชคลาภ ให้คุณ บุณกุศลหนุนนำถอยหลัง เพิ่งเดินหน้าเมื่อวันที่ 9 มกราคม นี่เอง พอเข้าเดือนกุมภาพันธ์ ตรุษจีน 34 เป็นการเปลี่ยนปีเข้าสู่ปีมะโรง มันเป็นจุดเปลี่ยนชะตาชีวิตในเดือนตรุษจีนนี่แหละ ต้องหาหลักให้เจอ หางานที่ใช่ให้เจอ หาสิ่งที่ชอบให้เจอ แล้วเริ่มต้นลงมือทำ คุณจะประสบความสำเร็จ เพราะมันมีดาวแห่งโหราศาสตร์ไทย องค์แห่งความมั่นคง ซึ่งหาก่อนหน้านี้ไม่เจอ แต่เดือนกุมภาพันธ์เจอ ลุกขึ้นมาทำ ใช่ สำเร็จ รวย ฟันธง

อ.ลักษณ์ ราชสีห์

เคล็ดลับเสริมราศีเมษ?
อ.ลักษณ์ : คนเกิดราศีเมษต้องรู้ว่าดาวประจำตัวคือดาวอังคาร เป็นราศีธาตุไฟ มันมีโหราศาสตร์กล่าวไว้ว่า กล้า แข็ง ขยัน 3 องค์ประกอบนี้อยู่ในตัวตน และตื่นรู้มีแพชชั่นเมื่อไหร่ สำเร็จเลย

ต่อไป ราศี พฤษภ?
อ.ลักษณ์ : 13 กุมภาพันธ์จุดเปลี่ยนชีวิตจากร้ายกลายเป็นดี มันจะตรงข้ามกับพิจิกนะ หลัง 13 กุมภาพันธ์ จังหวะที่ดี เป็นจังหวะที่1 แล้วพอหลังจาก 30 เมษายน จังหวะที่2 ซึ่งจะร่ำรวย รุ่งโรจน์มั่นคง

ต้องเสริมหรือระวังอะไรไหม?
อ.ลักษณ์ : พฤษภเป็นราศีดื้อรั้น ไม่ค่อยเชื่ออะไรง่ายๆ แต่ให้รู้ว่า ดาวมฤตยูทับดวงชะตา แปลว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงดุจปรมาณู ต้องลุกขึ้นมาสู้ ลุกขึ้นมาทำ ไปเดินห้าง ซื้อเสื้อผ้า ดี ราศีพฤษภ มีดาวศุกร์เป็นดาวประจำตัว ไปเดินห้าง ซื้อเสื้อผ้า ของใช้ใหม่ๆ ดี ทำอย่างนี้บางทีมันไม่ใช่เรื่องขลังนะ มันเป็นเรื่องเปลี่ยนชีวิต ไม่ว่าจะเป็นพฤษภหรือพิจิตร ไปหาซื้อของใหม่ๆ อะไรเก่าเราก็บริจาค

อ.ลักษณ์ ราชสีห์

เมถุน?
อ.ลักษณ์ : เดือนกุมภาพันธ์ ตรุษจีนเป็นเดือนแห่งรอยต่อการเปลี่ยนแปลง ต้อองสู้ ขยัน สุดกำลัง จะพาไปสู่ความสำเร็จ ราศีเมถุน เป็นธาตุลมเป็นราศีที่เป็นไปตามอารมณ์ ลมแปรปรวนและเปลี่ยนแปลง เมถุนต้องเริ่มต้นสู้ เริ่มต้นทำต้องเลิกป่วยใจ เพราะดวงคุณมีโอกาสดีมาตั้ง 2-3 ปีแล้วที่คุณไม่ดี เพราะคุณไม่เริ่มต้น ไม่มีความหวัง ไม่มีความฝัน เบื่อๆ คุณพูดคำนี้เวลาผ่านไป คุณแก่เลย หมดกำลัง

แก้ยังไง เสริมอะไรให้ปัง?
อ.ลักษณ์ : คุณต้องสร้างแรงบันดาลใจ การไปพบผู้คนทั้งที่บางทีเราโคตรเบื่อเลย แต่ก็ต้องไปแลกเปลี่ยนความรู้ ไปเจอสิ่งใหม่ๆ ได้ความรู้ จะเกิดการเปลี่ยนแปลง

ราศีกรกฎ?
อ.ลักษณ์ : เป็นจุดเจ็บป่วยจะต้องระวัง ทำบุญไหว้พระ รอการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นประมาณหลังวันที่ 13 มีนาคม ไปแล้ว เพราะฉะนั้นเช็กอัพร่างกาย ออกกำลังกาย พยายามเปลี่ยนที่นอน

กรกฎต้องเสริมอะไรไหม?
อ.ลักษณ์ : เป็นราศีแม่ธาตุน้ำ เพราะฉะนั้นพยายามไหว้พระติดน้ำ ไปไหว้แล้วปัง ฟันธง

อ.ลักษณ์ ราชสีห์

ราศีสิงห์?
อ.ลักษณ์ : เจอศึกหนัก ไหว้พระ หาของขลังติดตัว ไม่ได้แช่งนะ แต่กรกฎ สิงห์ หนักจริง อะไรก็ตามที่ประมาท เช่น เมาแล้วขับ คนขับปาดหน้าแล้วลุยเขา อย่า ดวงเรายังไม่ค่อยดี ใครมาเมนต์แบบเกรียนอย่าไปตอบมัน บล็อคเลยไม่คุ้ม

ต้องระวังนานแค่ไหน?
อ.ลักษณ์ : เดือนกุมภาพันธ์นี่แหละเดือนเดียว แต่พอพ้นเข้าเดือนสิงหาคม ราศีสิงห์ ดวงชะตาค่อยๆ เปิด รุ่งโรจน์ ฟันธง

ราศีกันย์?
อ.ลักษณ์ : ดวงชะตาพลิกผัน ต้องมีสติ ไม่ประมาท ทำบุญ สร้างกุศล อุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร คือมีเจ้ากรรมนายเวร ทำอะไรรู้สึกติดขัดก็ทำบุญให้เจ้ากรรมนายเวร

ราศีตุลย์?
อ.ลักษณ์ : เดือนกุมภาพันธ์ รุ่งโรจน์ งานเยอะ เงินแยะ ฟันธง ต้องไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภ

อ.ลักษณ์ ราชสีห์

ราศีพิจิก?
อ.ลักษณ์ : จุดเปลี่ยนดวงชะตาในเดือนกุมภาพันธ์ ตรุษจีน มีชื่อเสียง ความโด่งดัง ขยันแล้วรวยรับตรุษจีน จะเด่นชัดในวันที่ 30 เมษายน

ราศีธนู?
อ.ลักษณ์ : ต้องสร้างบุญเปลี่ยนดวง ทำงานเปลี่ยนชีวิต มีจุดชีวิตที่รุ่งโรจน์ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ฟันธง มันเป็นจุดจะเปลี่ยนงาน ย้ายงาน เปลี่ยนเลยแล้วดี

มังกร?
อ.ลักษณ์ : มีโอกาสโดดเด่นอย่างแปลกประหลาดรับตรุษจีน ฟันธง ที่ผ่านมา 2-3 ปี มังกรเบื่อ เหงา เซ็ง หมดแรง หมดสภาพ แค่หลังจากตรุษจีนมีแรง มีกำลัง รุ่งโรจน์ โดดเด่นตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ แล้วปี 2567 ตรุษจีน 3-4 กุมภาพันธ์ มันเข้าปีมะโรง มังกรไฟ มันส่งผลต่อคนเกิดราศีมังกร ให้คิดใหม่ทำใหม่ หรืออะไรจะมีพลังจากมังกรฟ้าให้รุ่งโรจน์ก้าวหน้า ฟันธง ควรจะหามังกร เป็นภาพ หรือพญานาคมาติดไว้ที่บ้านไว้บูชา แล้วดี

ราศีมีน?
อ.ลักษณ์ : โชคลาภโดดเด่น มูแล้วปัง รวย ฟันธง

อ.ลักษณ์ ราชสีห์

โดยส่วนใหญ่ดี?
อ.ลักษณ์ : มันมีแค่ 2-3 ราศี เช่น กรกฎ สิงห์ กันย์ ต้องระวัง แต่ไม่ใช่ตลอดไป พอหลังเมษายนก็ดีขึ้น ไม่ต้องกังวล มีดี มีร้าย

ราศีกุมภ์?
อ.ลักษณ์ : สร้างบุญหนุนชะตา คุณจะสร้างบุญในหมวดที่ไปทำกับพระ กับวัด แต่มีข้ออย่างนึง การทำบุญแก้ปีชง ต้องทำบุญกับวัดจีน วัดไทยที่เขาเปิดทำแก้เคราะห์มันไม่ได้

ราศีมีน?
อ.ลักษณ์ : เป็นราศีธาตุน้ำ การทำบุญปล่อยปลา หรือทำบุญวัดติดน้ำ

ฤกษ์งามยามดีช่วงตรุษจีนต้องไหว้วันไหน?
อ.ลักษณ์ : มันเริ่มต้นเมื่อเข้าสู่ยุคที่9 ทิศที่มันเคยเป็นทิศรุ่งโรจน์ไม่ว่าจะหน้าบ้าน หลังบ้านที่มันรุ่งโรจน์ในยุคที่8 ที่ผ่านมา คือทิศตะวันออก ทิศตะวันตก แต่ในยุค9 คือทิศเหนือ ใต้ บ้านถ้าหันหน้า เหนือ ใต้ ภาคใต้ ทิศใต้ รุ่งโรจน์

อ.ลักษณ์ ราชสีห์

ต้องไหว้ยังไง?
อ.ลักษณ์ : ตามหลักศาสตร์จีน เขาจะมีไหว้ส่งเจ้าเตาวันที่ 3 กุมภาพันธ์ในปีนี้ ก็ห้องครัวนั่นแหละ คุณก็ตั้งพวกขนม ผลไม้ 3 อย่าง 5 อย่าง แล้วจุดธูป จุดเทียนไหว้ส่ง บอกว่าท่านไปไหว้ท่านเง็กเซียนฮ่องเต้ จงเอาเรื่องดีๆ ของบ้านหลังนี้ไปบอกท่าน และให้พรกับบ้านหลังนี้ ขอให้ของที่ไหว้เป็นมงคล เมื่อลามากินในบ้านเป็นมงคล

แล้วอีกวันคือวันที่9?
อ.ลักษณ์ : อันนี้สำคัญจะเป็นวันรับพระเจ้าแห่งโชคลาภและเงินตรา ตอน 5 ทุ่มถึงตี1

คนที่ไหว้ที่บ้าน ต้องหันหน้ากระถางธูปไปทิศไหน?
อ.ลักษณ์ : การจัดไหว้เอง มันขึ้นอยู่ที่ว่าคุณมีองค์ความรู้ เชื่อถือ ศรัทธา เพราะฉันเป็นไทย คุณไม่ต้องไหว้ก็ได้ ไม่ได้บังคับ แต่ถ้าคุณเป็นผู้มีศรัทธา อาจารย์ไม่แนะนำให้ไหว้ที่บ้าน เดี๋ยวไฟ เทียน มันอันตราย กลางคืน เราไปวัดจีน เพราะเขาจะจัดเตรียมชุดไหว้เอาไว้ มันไม่ได้แพง

อ.ลักษณ์ ราชสีห์

อ.ลักษณ์ ราชสีห์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส