อนุทิน ไม่ให้ค่าแก๊งตบทรัพย์ ฉะ “ทำจนเพลิน ไม่รู้สี่รู้แปด”

30 ม.ค. 67

อนุทิน ลั่น ก.มหาดไทย ยุคนี้ไม่มีขบวนการตบทรัพย์ ไม่ให้ค่าคนกลุ่มนี้ ต้องเลือกคบคนดี-ไม่คบโจร ฉะ “ทำจนเพลิน ไม่รู้สี่รู้แปด” 

วันที่ 30 ม.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้า พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีขบวนการตบทรัพย์ว่า เรื่องตบทรัพย์มีทุกกระทรวง ตนอยากจะบอกว่า กระทรวงมหาดไทยในยุคตนนั้นยังไม่มี เพราะไม่มีอะไรให้มาตบ  

เมื่อถามถึงกรณี นาย ศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน และพวก นายอนุทิน กล่าววา คนพวกนี้เป็นคนที่กระทรวงมหาดไทยไม่ให้ความสนใจอยู่แล้ว ไม่มีความสำคัญ ไม่มีอะไรที่ต้องไปใส่ใจกับคนเหล่านี้ และสุดท้ายก็อย่างที่เห็น ทั้งนี้ขอยกคำพูดของนาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ที่เคยได้โพสต์ข้อความว่า “ของปลอม ยังไงก็ของปลอม” 

เมื่อถามถึงคดีที่นาย ศรีสุวรรณ เคยร้องยุบ พรรคภูมิใจไทย หลังจากนี้จะทำให้โล่งใจขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยจะถูกยุบหรือไม่ ไม่ได้อยู่ที่คนร้อง แต่อยู่ที่ว่ากฎหมายเป็นอย่างไร พรรคคือพรรค เวลาเราส่ง สส.ลงเลือกตั้ง เราก็ต้องทำตามกฎหมายพรรคการเมืองทุกอย่าง ถ้าเขาร้องด้วยเจตนารักษาประโยชน์ของชาติบ้านเมืองและประชาชนจริงๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสรรเสริญ แต่ถ้าร้องไปหมด เพื่อมาตบทรัพย์ เพื่อมาคุกคาม แบบนี้ผลก็เป็นอย่างที่เห็น บางทีก็ทำจนเพลิน ไม่ได้รู้สี่รู้แปด ส่วนตัวไม่เคยโดนเข้ามาลักษณะนี้ เพราะไม่คุยกับคนพวกนี้ เราเลือกคบคนดีสิ โจรจะไปคบทำไม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส