ส่องานเข้า! ทบ.ไม่พบใบต้นขั้ว สด.43 "สส.จิรัฏฐ์"

29 ม.ค. 67

ทบ.ไม่พบใบต้นขั้ว สด.43 "สส.จิรัฏฐ์" เผยใบเรียกมาตรวจเลือกใช้ชื่อ "นวรินทร์" หากเปลี่ยนชื่อต้องแจ้งสัสดี เมื่อลงชื่อในใบ สด.43 แล้ว เปลี่ยนแปลงไม่ได้ 

วันที่ 29 ม.ค. 67 แหล่งข่าวจากกองทัพบก เปิดเผยถึงกรณีการตรวจสอบใบ สด.43 ของนาย จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกลว่า การได้มาของใบ สด. 43 ของชายไทยจะต้องผ่านการเกณฑ์ทหาร หากจับได้ใบดำ ทางคณะกรรมการตรวจเลือกจะออกใบสด. 43 ให้ 

สำหรับกรณีของนายจิรัฏฐ์ ตรวจสอบพบว่า ไม่มีต้นขั้วใบสด. 43 ที่ตรงกับของนายจิรัฏฐ์ และในช่วงที่นายจิรัฏฐ์ ถูกเรียกให้มารายงานตัวเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองประจำการ ใช้ชื่อว่านาย นวรินทร์ ทองสุวรรณ์ แต่ในใบ สด. 43 ที่เขานำมาโชว์สื่อเป็นชื่อนาย จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ 

"หากมีการเปลี่ยนชื่อภายหลัง ต้องนำใบเปลี่ยนชื่อจากที่ว่าการอำเภอหรือเขตมาแสดงต่อสัสดี เพื่อเปลี่ยนชื่อให้ตั้งแต่ตอนแรกก่อนออกใบ สด.43 เนื่องจากหากลงชื่อในใบ สด.43 ไปแล้ว จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงชื่อได้" แหล่งข่าวกองทัพบก ระบุ 

อย่างไรก็ตามการแถลงข่าวของ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน(นรด.) ในช่วงเย็นของวันนี้ ไม่ใช่จะไปโต้ตอบฝ่ายการเมือง แต่เป็นการชี้แจง ซึ่งการได้มาของใบ สด. 43 ของชายไทยในกระบวนการที่ถูกต้องเป็นอย่างไร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส