ชาวบ้านลุกฮือ!จี้เอาผิดเจ้าอาวาสทุบหมาจนตาบอด

28 ม.ค. 67

ชาวบ้านจี้เอาผิดเจ้าอาวาสทุบหมาตาบอด 2 ข้าง อ้างโมโหที่ไปกัดอาสนะของวัดเสียหาย ล่าสุดเจ้าอาวาสล่องหนหายตัวออกจากวัดเอง

ความคืบหน้ากรณีพลเมืองดีร้องเรียนว่ามีพระภิกษุสงฆ์วัดจันพอ ม.3 ต.ดอนตะโก อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ก่อเหตุใช้ไม้หน้าสามทุบสุนัขจรจัด อายุประมาณ 1 ปีเศษ เพศเมียตัวหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ดวงตาเลือดไหลอาบ และยังมีเลือดคั่งในดวงตาทั้งสองข้าง ล่าสุดได้มีการประสานมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ WatchdogThailand เข้าช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าวแล้ว โดยทางมูลนิธิฯประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยท่าศาลาและนายทนงศักดิ์ สวัสดี กำนันตำบลดอนตะโก และชาวบ้านในพื้นที่ เดินทางไปรับตัวสุนัขเพื่อส่งรักษาโรงพยาบาลสัตว์ ใน อ.เมืองนครศรีธรรมราช

ล่าสุดเช้าวันนี้ 28 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดจันพอ พบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากเดินทางมาที่วัด พร้อมจับกลุ่มพูดคุยวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้ข้อมูลว่าพระที่ก่อเหตุเป็นเจ้าอาวาสวัด ชื่อพระอธิการดนัยญาณสุทโธ อายุ 37 พรรษา ส่วนที่กุฎิเจ้าอาวาส พบว่าปิดประตู ไม่มีใครอยู่ ในส่วนของพระลูกวัด ทราบว่าเดินทางไปรับกิจนิมนต์นอกวัด ตั้งแต่เช้ามืด โดยไม่ทราบว่าเดินทางไปไหน

นอกจากนี้มีตำรวจ สภ.ท่าศาลาเดินทางมาที่เกิดเหตุเพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งได้ความว่าเหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.50 น.ของวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยทราบสาเหตุเกิดจากสุนัขที่ถูกทำร้ายนั้นกัดอาสนะของพระเสียหายจำนวนหนึ่ง แต่เจ้าอาวาสไม่น่าจะทำร้ายถึงขนาดนี้ ส่วนอาการสุนัขล่าสุดตาบอดทั้งสองข้าง และยังอยู่ในความดูแลของสัตวแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนทางเจ้าอาวาสวัดยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ คาดหายตัวไปจากวัดแล้วหลังจากมีข่าวอื้อฉาว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อ พระอธิการดนัยญาณสุทโธ เจ้าอาสาสวัดจันพอ ทางโทรศัพท์แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

ชาวบ้านคนหนึ่ง เปิดเผยว่า พระรูปหนึ่งซึ่งเป็นพระลูกวัดจันพอ เป็นคนเลี้ยงดูน้องหมาตัวดังกล่าว ด้วยความรักความเมตตา ในขณะที่เจ้าอาวาสไม่ชอบพระภิกษุลูกวัดรูปดังกล่าว จึงมักจะมารุมด่าทอต่อว่า และทุบตีน้องหมาของพระภิกษุลูกวัด ตอนเกิดเหตุพระภิกษุลูกวัด เจ้าของน้องหมาได้ถ่ายภาพละคลิปเอาไว้ ทางเจ้าอาวาสหันมาเห็นแทนที่จะหวาดกลัว กลับทุบตีน้องหมาอย่างหนักมากยิ่งขึ้น พร้อมท้าทายว่าถ่ายภาพถ่ายคลิปแล้วเอาไปโพสต์ลงโซเชียลด้วย.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส