28 ชีวิตหนีตายโกลาหล หลังรถทัวร์นำเที่ยวยางระเบิด ไฟไหม้ท่วมทั้งคัน  

27 ม.ค. 67

 

28 ชีวิตหนีตายโกลาหล หลังรถทัวร์นำเที่ยวยางระเบิด จนเกิดไฟไหม้ท่วมทั้งคัน หลังไปเที่ยว อ.สังขละบุรี กำลังจะกลับ อ.ไทรโยค 

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 27 ม.ค. 67 พ.ต.ต.สฤษฏ์ ทีคะสุข สารวัตรเวร สภ.ไทรโยค  รับแจ้งมีรถทัวร์นำเที่ยวเกิดไฟลุกไหม้ ที่บริเวณบ้านพุองกะ หมู่ 4 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดทุ่งก้างยาง เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี รถน้ำ อบต.ท่าเสา และเทศบาลน้ำตกไทรโยคน้อย เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ทันที 

ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์นำเที่ยวของบริษัทเอกชน จอดอยู่ริมถนนฝั่งขาเข้า กำลังเกิดเพลิงลุกไหม้ทั่วทั้งคัน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำรถน้ำเข้าระดมฉีดน้ำเพื่อระงับเหตุเพลิงไหม้ โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ 

เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวเนื่องจากก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้ ทางผู้โดยสารประมาณ 28 คน ได้ลงจากมาก่อนหน้านี้แล้ว 

จากการสอบสวน ทราบว่า รถทัวร์นำเที่ยวคันดังกล่าวได้พานักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวภายในตัว อ.สังขละบุรี หลังจากท่องเที่ยวเสร็จแล้วได้เดินทางกลับเข้ามามายังตัวพื้นที่ อ.ไทรโยค ในระหว่างที่กำลังเดินทางอยู่นั้นยางหลังด้านซ้ายเกิดระเบิด รถทัวร์นำเที่ยวคันดังกล่าวจึงได้ชะลอจอดที่บริเวณข้างทางจุดเกิดเหตุจู่ๆ ก็เกิดกลุ่มควันขึ้นที่บริเวณห้องเครื่องด้านหลัง โดยผู้โดยสารที่นั่งมากับรถทั้ง 28 คนก็ได้รีบลงจากรถทันที หลังจากนั้นก็เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เบื้องต้นสันนิษฐานว่าในระหว่างที่ยางระเบิด เศษยางอาจจะกระเด็นไปในห้องเครื่องด้านหลังที่มีความร้อนสูงจนเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น 

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส