สลด! พบศพเด็กทารกถูกทิ้งในบ่อขยะ เร่งหาตัวแม่เด็ก

27 ม.ค. 67

ชาวบ้านพบศพเด็กทารกถูกทิ้งที่บ่อขยะ ขณะมาหาของเก่า กลัวสุนัขมาแทะ นำไปฝังดินไว้ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ เร่งหาตัวแม่เด็ก 

วันที่ 27 ม.ค. 67เจ้าหน้าที่กู้ภัยน้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพเด็กทารกถูกทิ้งภายในบ่อขยะบ้านหลุมหิน หมู่ 10 ต.หนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบเบื้องต้น แต่ไม่พบจึงได้ติดต่อผู้แจ้งให้มานำชี้จุด 

ซึ่งผู้แจ้งได้นำมาฝังดินไว้ที่ใต้โคนต้นไม้ก่อนจะช่วยกันขุดและพบศพศีรษะเด็กทารกจึงได้แจ้งทาง ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ พัฒนิบูลย์ รองสว. (สอบสวน) สภ.น้ำพอง เป็นผู้รับแจ้งเหตุ ก่อนจะประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลน้ำพองร่วมกันตรวจสอบ 

สลด! พบศพเด็กทารกถูกทิ้งในบ่อขยะ เร่งหาตัวแม่เด็ก

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบนางหนูเกียง บุญทเสน อายุ 57 ปี และนางน้ำค้าง ไทยจินดา อายุ 63 ปี สองพี่น้องชาว อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น อาชีพเก็บของเก่า เป็นคนที่พบศพและแจ้งกู้ภัยรอให้การกับตำรวจ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นศพเด็กทารกแรกเกิด เพศชาย ร่างกายสมบูรณ์ มีสายสะดือติดอยู่กับทารกยาวประมาณ 20 ซม. และมีถุงดำสองชั้นใส่รกเอาไว้ แพทย์ให้ความเห็นเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 20-24 ชม. ก่อนนำส่งศพไปที่โรงพยาบาลน้ำพองดำเนินการตามขั้นตอน 

นางหนูเกียง เล่าว่า ปกติจะมาหาเก็บของเก่าที่บ่อขยะแห่งนี้ตั้งแต่เวลาประมาณ 05.30 น. และจะกลับในเวลาประมาณ 09.00 น. ทุกวัน กระทั่งวันนี้เวลาประมาณ 08.00 น. ขณะเดินหาเก็บของเก่าอยู่นั้นเจอถุงดำใหญ่วางอยู่ในจุดที่มีรถขยะมาเทจึงเข้าไปเอามือคลำดู ทีแรกคิดว่าเป็นเศษเนื้อหมดอายุของห้างฯ เอามาทิ้งจึงคิดว่าจะเอาไปทำอาหารกิน พอเปิดดูก็พบศพเด็ก มีแขนมีขาครบ จึงพากันนำไปวางไว้จุดที่สูงๆ เพราะในบ่อขยะแห่งนี้มีสุนัขจรจัดเยอะ ก่อนจะพากันกลับบ้านสักพัก จึงกังวลว่าสุนัขจะได้กลิ่นและไปแทะเด็กกิน จึงพากันย้อนกลับไป พร้อมกับธูปเทียนและผ้าขาวก่อนจะนำไปฝังไว้ใต้โคนต้นไม้ห่างจากจุดที่พบศพครั้งแรกประมาณ 200 เมตร ก่อนจะกลับมาบ้าน แต่ก็ยังรู้สึกไม่สบายใจจึงให้ญาติโทรแจ้งกู้ภัยไปตรวจสอบก่อนจะออกมาที่จุดเกิดเหตุ เพื่อนำชี้จุดที่พบศพและให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ 

สลด! พบศพเด็กทารกถูกทิ้งในบ่อขยะ เร่งหาตัวแม่เด็ก

ภายหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและผู้นำชุมชนได้เร่งสืบหาตัวแม่เด็กที่นำทารกแรกเกิดมาทิ้ง โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าแม่เด็กจะนำศพใส่ถุงดำสองชั้นแล้วนำไปวางไว้ที่ถังขยะ โดยมีรถขยะมาเก็บ และนำมาเทที่บ่อขยะจุดที่สองพี่น้องมาพบศพครั้งแรก

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส