“อุ๊งอิ๊งค์” เตรียมนัดทานข้าว สส. พรรคร่วมโชว์ความเหนียวแน่น 314 เสียง

26 ม.ค. 67

“อุ๊งอิ๊งค์” เผยเตรียมนัดทานข้าว สส. พรรคร่วมรัฐบาล โชว์ความเหนียวแน่น 314 เสียง ด้าน “เศรษฐา” ย้ำพรรคร่วมฯมั่นคงแล้ว มั่นใจทุกคำถามมีคำตอบให้ สว. ซักฟอก

เวลา 20.00 น.  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และตัวแทนพรรคร่วม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้พรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้าภาพเลี้ยงแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งบรรยากาศมีแต่รอยยิ้ม ไม่มีการพูดคุยเรื่องหนัก ๆ พูดคุยกันแต่เรื่องสบาย ๆ และอาหารอร่อย ลมเย็น ทุกอย่างเรียบร้อยดี

ขณะที่นางสาวแพทองธาร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวงรับประทานอาหารของพรรคร่วมรัฐบาล ได้พูดคุยตกลงกันว่าจะนัดหมายกันอีกครั้งในเร็วๆนี้ โดยจะขอนัด สส. ของพรรคร่วมรัฐบาลด้วย เพื่อจะได้มาร่วมทานข้าวกัน และรู้จักกัน เพราะพรรคร่วมรัฐบาลได้นัดทานข้าวกันเป็นครั้งที่สองแล้ว แต่ สส. ของแต่ละพรรคยังไม่เคยมาเจอกัน ดังนั้นเพื่อการทำงานที่ดี และเพื่อความสนุกสนาน จะได้ทำความรู้จักกันให้ พร้อมย้ำว่าจะนัดหมายกันในเร็ว ๆ นี้ โดยทุกพรรคร่วมรัฐบาลจะร่วมกันเป็นเจ้าภาพ และขณะนี้ยังสรุปไม่ได้ว่าจะใช้สถานที่ใด พร้อมยอมรับว่าเป็นการโชว์ความเหนียวแน่นของพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่าเป็นการตอกย้ำหรือไม่ว่าวันนี้พรรคร่วมรัฐบาลที่มีอยู่เพียงพอไม่ต้องแล้ว ไม่ต้องเสริมพรรคใดเข้ามา นายกรัฐมนตรี ตอบว่า แน่นอนครับ ตรงนี้เรามีความมั่นใจกับ 314 เสียง ที่ถือว่ามากแล้วจากจำนวน สส. ทั้งหมด 500 คน ที่มีความมั่นคงแล้ว แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือเราต้องมีความสมัครสมานสามัคคี เรามาด้วยจุดประสงค์เดียวกัน เพื่อยกคุณภาพชีวิตของประชาชน แน่นอนว่าการทำงานร่วมกันอาจจะมีความเห็นที่ต่างกันบ้าง แต่อย่างที่เห็นทุกคนมีสีหน้าและบรรยากาศมีรอยยิ้ม มีการทำงานที่ดี มีการถกเถียงกันอย่างสร้างสรรค์ เชื่อว่าส่วนนี้เป็นนิมิตหมายอันดี

เมื่อถามถึงกรณีที่ สว. จะเปิดอภิปรายทั่วไป ทุกพรรคร่วมรัฐบาลมีความพร้อมใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า ทุกคนมีความพร้อม เพราะเรามุ่งมั่นทำงาน และเชื่อว่าทุกคำถามมีคำตอบ เป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหารที่จะต้องให้ความให้ความกระจ่างกับฝ่ายนิติบัญญัติ และปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญทุกประการ

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีคุ้นชินกับนักการเมืองแล้วใช่ เพราะก่อนหน้านี้เป็นนักธุรกิจมาตลอด นายกรัฐมนตรีตอบรับว่า ไม่ครับ เรื่องของการคุ้นชิน เรื่องของความคุ้นเคย ความสมัครสมาน เป็นไปได้ถ้าเรามีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ต้องการเรามาที่นี่เพื่อต้องการยกระดับ ความเป็นอยู่ของประชาชน ทุกอย่างจะต้องดีขึ้นภายใน 4 ปี ตลอดเวลาที่ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม