“วิรดา วงศ์เทวัญ” 25 วันที่ยังไม่ฟื้น ! “กุ้ง สุธิราช” ใจหล่น หลานถาม แม่ไปไหน

25 ม.ค. 67

25 วันที่ยังไม่ฟื้น สำหรับ “วิ วิรดา วงศ์เทวัญ” น้องสาวของ “กุ้ง สุธิราช” ที่ตอนนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หลังป่วยเป็นไข้เลือดออกชนิดรุนแรง อยู่ในขั้นวิกฤต 

วันที่ 24 มกราคม 2567 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้ไปพูดคุยกับ “กุ้ง สุธิราช” เพื่ออัปเดตอาการของน้องสาว “วิ วิรดา” หลังป่วยไข้เลือดออก อยู่ในขั้นภาวะวิกฤต ซึ่ง “กุ้ง สุธิราช” ได้เผยว่า "อาการน้องวิก็ยังทรงๆ อยู่ ยังไม่รู้สึกตัว เรื่องหัวใจก็เต้นดีขึ้น ในส่วนอื่นๆ ยังไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วงมาก นอกจากสมองที่บวมและยังไม่ฟื้น ยังไม่ตอบสนอง"

"ตอนนี้ถอนเครื่องช่วยหายใจออก เปลี่ยนมาเป็นวิธีการเจาะคอ เพราะน้องยังหายใจเองไม่ได้ ด้านคุณหมอเขาก็ทำเต็มที่ เราก็ยังรอปาฏิหาริย์ไม่หมดหวัง ยังอยู่ในรักษาต่อไป ซึ่งเราก็ตอบไม่ได้เลยว่าอีกกี่วัน กี่เดือน จะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น เขาไม่ได้บอกว่ามันจะหายเป็นปกติ หรือจะฟื้นมาได้ระดับไหน"

"ถือว่าดีขึ้นกว่าวันแรกๆ มาก เพราะตอนนั้นมีปัญหาทั้งหัวใจ สมอง และส่วนอื่นๆ ยังปรับตัวไม่ได้ แต่ตอนนี้มันเริ่มปรับตัวได้มากขึ้น อาจจะด้วยยาที่ช่วยปรับสมดุลในร่างกาย เหลือแค่สมองอย่างเดียวที่ต้องระวัง สำหรับตนยังไม่วางใจ เพราะน้องยังไม่ฟื้น นอนหลับไป 25 วันแล้ว หวังแค่ว่าน้องจะตอบสนองต่อการรักษาได้ดี เดี๋ยวหลังจะนี้จะมีการสแกนสมองอีกครั้ง บอกขอแค่ฟื้น หรือตอบรับการรักษา ลืมตา มีสัญญาณที่ดี ตนจะสบายใจมากกว่า"

“กุ้ง สุธิราช” บอกว่า ตนก็ยังไปโรงพยาบาลทุกวัน ตนก็คุยกับน้องตลอด ว่าแบบ ตนมาแล้วนะ วันนี้ไปทำอะไรบ้าง มีเพื่อนๆ พี่ๆศิลปินมาเยี่ยมนะ หลายคนฝากกำลังใจมา รีบตื่นมาร้องเพลงด้วยกัน พยายามเรียกบ่อยๆ ให้เขารู้สึกตัว เผื่อเขารับรู้ด้วย

และล่าสุดก็ทำเพลงขึ้นมาให้น้องวิ ตนอยากทำให้น้องสักเพลง รู้สึกว่าเราทำทุกวิถีทาง ทั้งมูเตลู หรือวิทยาศาสตร์ บนบานศาลกล่าวกับทุกที่ เลยอยากทำเพลงให้น้องแทนความรู้สึกที่เรามีให้น้องได้รับรู้ ถ้าเขาตื่นขึ้นมาเขาจะได้รู้ว่าเราคิดถึงเขา บอกเนื้อหาเพลงคือตรงกับวิเลย ต้องการปาฏิหาริย์ อยากให้คำอธิษฐานจากเราไปถึงน้อง เป็นความหมายของพี่กับน้องที่ส่งถึงกัน บอกตอนนี้ก็ทำออกมาเรียบร้อยแล้ว ลงช่องยูทูบแล้ว MVตนก็ตัดเองทำเอง ไปหาฟุตจากมือของเขามาตัดต่อ ก็ชื่อเพลงว่า วอนปาฏิหาริย์ ตนก็ได้ไปเปิดให้เขาฟังแล้ว ใส่หูฟังให้เขาฟังคนละข้างกับเรา

นอกจากนี้ตนก็ยังเดินสายทำบุญอยู่ตลอด เดี๋ยวจะมีไปถวายสังฆทาน ญาติพี่น้องก็จะไปกัน เพื่อเป็นแรงบุญให้น้องวิ ด้านแฟนๆ ก็ส่งข้อความมาบอกตลอดว่ามาทำบุญให้น้องวินะ ตนรู้สึกว่าน้องสาวได้รับความรักจากทุกๆคนมากมายเลย หวังว่าแรงบุญที่ทุกคนทำให้มันจะส่งถึงเขา

สำหรับส่วนของงานที่รับไว้ “กุ้ง สุธิราช” บอกว่า ยังแสดงเหมือนเดิม อาจจะมี “จิ้งหรีด” มาช่วย มาเล่นคอนเสิร์ต เล่นลิเกด้วยกัน ยังดำเนินเป็นปกติ เพราะลูกน้องก็ยังต้องทำมาหากินกัน “จิ้งหรีด” เขาก็มาเป็นนางเอกให้ เหมือนรื้อฟื้นกลับมาอีกรอบ จากเมื่อก่อนเขาเป็นนางเอก แล้วค่อยมาเป็นน้องวิ ก็ขอแรงให้เขามาช่วย แฟนๆ ก็จะได้เห็นตนกับพี่จิ้งหรีดอีกครั้ง

บอกด้านแฟนๆ ถามถึงน้องวิตลอด เพราะว่าเขารักมาก วิเขาเป็นเด็กที่มีสัมมาคารวะ เราเหมือนญาติกัน ตนก็บอกไปว่าน้องต้องฟื้นต้องหาย ก็ให้กำลังใจกันทุกคน ยอมรับเวลาขึ้นแสดงจะเห็นภาพน้องสาวบนเวทีตลอด ตนก็อินนะ จะนึกถึงบทที่เขาเคยเล่นคู่กับตนมาตลอด พอถึงเวลาที่ไม่มีเขามันก็รู้สึกได้ เพราะเขาไม่ได้ป่วยธรรมดา ครั้งนี้คือหนักที่สุดในชีวิต แฟนๆ เห็นก็เสียน้ำตา บอกตนเล่นคู่กับจิ้งหรีดก็เห็นภาพว่าน้องสาวก็เคยเล่น

ถามว่าให้กำลังใจตัวเองก่อนขึ้นเวทียังไง ตนก็พยายามมองไปที่แฟนๆ เป็นหลัก เรามาเพื่อสร้างความสุขให้กับพวกเขา ออกไปเราก็ต้องสนุก ไม่เศร้า แต่อาจจะมีบางช่วงที่อาจจะให้แฟนๆ ได้นึกถึงน้องวิ ตนก็ได้เปิดเพลงที่แต่งให้น้องเปิดให้แฟนๆ ฟังกัน เขาก็เงียบกันหมดเลยเหมือนไม่มีคนอยู่ มันคืองานที่บ้านเกิดด้วย ก็เลยรู้สึกว่าทุกคนส่งกำลังใจให้น้อง แฟนๆ ก็เศร้าไม่ต่างกับเรา

 “กุ้ง สุธิราช” บอก ตนในฐานะพี่ชายก็ต้องฮึบหนักมาก ตั้งแต่วันแรกที่เขาไม่ได้ไป มันรู้สึกใจหาย แต่ก็ต้องทำหน้าที่ต่อไป หลีกเลี่ยงไม่ได้ เรื่องความกังวล ความทุกข์ก็เก็บไว้ในใจ ก็ให้กำลังใจกันอยู่เรื่อยๆในคณะของเราเอง มองตาก็รู้ พยายามไม่คุยกันมาก เดี๋ยวจะรู้สึกดิ่ง อารมณ์แสดงจะไม่ได้

พร้อมพูดถึงลูกของน้องวิว่าเขายังถามถึงตลอด ว่าแม่เขาไปไหน มันกะทันหัน เขาก็ไม่ได้รู้อะไรมาก เราไม่ได้บอกรายละเอียดอะไรลึก บอกแค่ว่าแม่หลับอยู่ ก็ได้พาไปเยี่ยมบ้าง เขาก็พูดกับแม่ตลอด ตื่นไวๆ นะ รออยู่นะ ตนเห็นก็ใจหล่นเหมือนกัน ก็ช่วยกันดูแลให้กำลังใจกันต่อไป

กุ้ง สุธิราช

วิรดา วงศ์เทวัญ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส