ครูผวา โจรปีนเข้ารร.สอนศาสนาหญิงล้วน ถึงห้องนอนหลายครั้ง

24 ม.ค. 67

ครูโรงเรียนสอนศาสนาหญิงล้วน สุดทนร้องสื่อ โจรปีนรั่วเข้ามาในโรงเรียนถึงห้องนอนหลายครั้งจนครูและเด็กนักเรียนหญิงหวาดผวา แจ้งเจ้าหน้าที่แก้ไขแต่เรื่องเงียบ ขณะที่ชาวบ้านเผย โจรแสบตระเวนขโมยของไปทั่วเกือบทั้งหมู่บ้าน คาดเอาไปซื้อยาเสพติด

เฟสบุ๊คในชื่อ Ana Najwa ได้ออกมาระบายอัดอั้นตันใจ  #โจรขึ้นบ้าน #นี้เเหล่ะประเทศไทย พร้อมทั้ง แชร์ข้อความไปกับเพื่อนๆว่า โจร !! เข้ามาถึงในห้องนอน ครูและเด็กผู้หญิง นอนอยู่ เวลา 02.31 น. ทุกคนขวัญเสีย เรียกผู้ดูแล แต่คำตอบที่ได้มา "โจรขึ้นอีกแล้ว มาก็เรื่องเดิมๆ จับตัวคนร้ายก็ทำอะไรไม่ได้" ขึ้นบ้านไม่รู้ว่ารอบที่เท่าไหร่แล้ว ก่อนหน้านี้แจ้งตำรวจก็แล้ว แจ้งผู้ไหญ่บ้านก็แล้ว ผู้หลักผู้ใหญ่ก็แล้ว ได้คำตอบมาว่า "ทำไรไม่ได้" (ตำรวจเขาไม่ได้พูดว่าทำไรไม่ได้โดยตรง แต่การพูดและการกระทำบ่งบอก) โจรที่เข้ามาก็ลูกหลานในระแวกใกล้เคียง ปกติเข้ามาในรั้วบ่อยครั้งแต่เข้ามาไม่ได้เพราะล๊อคทุกประตู แต่เมื่อคืนประตูกลอนเสียหลังน้ำท่วมใหญ่เมื่อสิ้นปี งงมาก ทุกคนในหมู่บ้านรู้ แต่ทำไรไม่ได้ #หมู่ที่ 4 บ้านสุเปะบือแนบือแต ต.บาลอ อ.รามัน จ.ยะลา

โดยช่วงหลังเกิดเหตุการณ์อยู่บ่อยครั้ง ทำให้ผู้เสียหาย เกิดอาการผวา จิตตก กังวล นอนไม่หลับ ทางผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์กับสื่อมวลชน จังหวัดยะลา เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังเข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น แล้วไม่มีใครมาแก้ไขปัญหาและจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ

โดยนายอะหมัด ช่างเรือ เจ้าของโรงเรียน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์คนที่ถ่ายคลิปคือลูกสาว เหตุการณ์เกิดมาประมาน 6 ครั้งแล้ว ผู้ก่อเหตุเป็นคนในหมู่บ้านที่อาจจะติดยา  มันเป็นปัญหาเรื้อรังของหมู่บ้าน ได้ไปแจ้งตำรวจ  ตำรวจบอกว่าให้ติดกล้อง ก็ได้ติดกล้องประมาณ 6 ตัว โดยไม่ใช่บ้านตนเท่านั้นที่โดน ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงก็ยังโดน ขนาดบ้านผู้ใหญ่ก็โดน ตนเองเองก็งงถ้าเป็นที่อื่นปัญหาน่าจะจบไปนานแล้ว แต่พอมันเกิดสามจังหวัดนี้มันเป็นปัญหาลึกเข้าไปอีก บางครั้งผู้ก่อเหตุก็ไปขโมยของในบ้านญาติพี่น้องเขาเอง แต่ก็ไม่มีใครเอาความ ลักเล็กขโมยน้อยมาตั้งแต่เด็กจนตอนนี้โตก็ยังไม่เปลี่ยนนิสัย รู้สึกมันจะหนักขึ้นเรื่อย ๆ เลยตัดสินใจโพสต์ไปผมก็โพสต์เองในเฟส ต่อมาน้าเขามาขู่ว่าให้ลบโพสต์ ผมก็บอกว่า ผมไม่แจ้งความแต่ว่าคุณต้องพาลูกหลานคุณไปบำบัด ผมไปเคลียร์ไปหาที่บ้านตั้งแต่วันที่เกิดเรื่อง เพราะว่าเกิดหลายครั้งแล้ว ครั้งที่6 (ล่าสุด) ไปกลางคืนตี2 ก็ถ่ายคลิปเอาไว้ ผมก็ทนมาเยอะแล้ว ผมก็เลยตัดใจโพสต์ไป และก็ลูกสาวก็โพสต์ต่อ ตอนนี้เราจะดำเนินการต่อไปเรื่อย ๆ ซึ่งทุก ๆ คืน เด็กนักเรียนหญิงในโรงเรียนซึ่งมีอายุระหว่าง 10-16 ปี และลูกสาวที่เป็นครูอีกสามคน ทุกคนหวาดกลัว

ล่าสุด วันนี้ 24 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวและทีมงานได้ลงพื้นที่ หมู่ที่ 4 บ้านสุเปะบือแนบือแต ต.บาลอ อ.รามัน จ.ยะลา เพื่อไปที่โรงเรียนอัลกรุอานฮาฟีเซาะห์ และได้พบกับ นางสาวดาอียะฮ์ เพื่อนของลูกสาวเจ้าของโรงเรียนซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวเล่าว่า ประมาณตอนตี 2 คืนนั้นยังนอนไม่หลับก็ได้ยินเสียงคนเดินด้านข้าง ๆ และด้านหลัง นึกว่าเจ้าของโรงเรียนอาเย๊าะ (พ่อ) ออกมาดู ตรวจตราก็ไม่ได้คิดอะไรมากเพราะปกติอาเย๊าะ(พ่อ) จะชอบออกมาตรวจอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นไม่ได้คิดอะไรมากแล้วเสียงก็เงียบไปก็คิดว่าอาเย๊าะ(พ่อ) คงไปนอนแล้วพอซักประมาณ 15 นาทีก็ได้ยินเสียงเหมือนคนพยายามเปิดประตูเข้ามาก็ แต่ก็นึกว่าเค้าคงมาดูว่าเราหลับแล้วหรือยังไม่ได้คิดอะไรมากปิดโทรศัพท์และจะนอนหลับ แต่ยังหลับไม่สนิท ก็ได้ยินเสียงยิ่งเข้ามาใกล้ ๆ ก็เลยเอะใจว่า ไม่ใช่เจ้าของโรงเรียนมาดูเพราะว่าเค้าให้เกียรติ เค้าไม่เข้ามาในห้องผู้หญิง เราก็พลิกตัวไปมาเพื่อให้โจรตกใจ ให้รู้ว่าเรายังรู้สึกตัวแต่คือไม่กล้าส่งเสียงโวยวายเพราะกลัวเข้ามาทำอะไรเรา รู้สึกว่าเสียงเงียบไปซักแป๊บเปิดตาดูก็เห็นประตูเปิด แต่ก่อนนอนประตูปิด พอแอบดูเห็นผู้ชายกำลังมองเราอยู่ เป็นร่างผู้ชายเห็นใส่ไฟฉาย ก็ว่าเป็นโจรแน่ ๆ เลยสะกิดเพื่อนข้าง ๆ ให้ตื่นแล้วแอบกระซิบกันสองคนว่าโทรปลุก ผู้ใหญ่ในบ้านให้มาช่วยจับโจร แต่โจรรู้ตัวจึงวิ่งหลบซ่อนที่ด้าน  ขอวอนให้เจ้าหน้าที่มาช่วยจัดการเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด เพราะยิ่งนานวันจะนอนจะหลับตาก็ระแวง ผวา ฝันร้ายตลอดกับเรื่องนี้ทุก ๆ คืนที่นอนไม่หลับ บางทีนอนไปแล้วสะดุ้งตื่น

ขณะที่ นางสาวสุอัยดะฮ์ ซึ่งเป็นครู ฝากวิงวอนถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน เพราะทุกวันนี้ผู้ก่อเหตุก็ยังใช้ชีวิตปกติ ขับรถมอเตอร์ไซค์เข้าออกในหมู่บ้านเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตรงนี้อยากฝากให้ช่วยแก้ไขปัญหาให้ด้วย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวทราบมาว่า เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ผู้เสียหายได้เข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รามัน จ.ยะลา แล้ว แต่ไม่มีการดำเนินการ ในวันนี้ทางผู้เสียหายจะเข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส