รวบคากุฎิ เจ้าอาวาสค้ายาบ้า สารภาพสิ้น ชาวบ้านเผยไม่ตกใจ รู้จนชิน

23 ม.ค. 67

ตำรวจ-ทหารสนธิกำลัง เข้าค้นกุฎิเจ้าอาวาส เจอยาบ้าซุก อ้างซื้อมาเสพ ก่อนจับสึก พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ชาวบ้านเผยได้ยินข่าวมานานจนชิน พอรู้ไม่ตกใจ 

วันที่ 23 ม.ค. 67 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 พร้อม ปปส.ภาค3, ปปส.ภาค4, ทหารพราน 26 ,ตชด.215 และตำรวจชุดสืบสวน สภ.ละหานทราย ลงพื้นที่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เพื่อตรวจค้นกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับการร้องเรียนทางสายด่วน 1386 จำนวน 5 จุดใน ต.หนองแวง อ.ละหานทราย ภายใต้ชุดปฏิบัติการ “ควิกวิน” 

จากการตรวจค้นได้ปืนแก๊ปยาวรวม 11 กระบอก จับกุมนายเฉลิมฤทธิ์ จำนงค์สุข อายุ 20 ปี พร้อมของกลางไอซ์ 2 ถุงหนัก 32 กรัม ยาบ้า 10 เม็ด เสพยาบ้าและพบปืน  1กระบอก 

จับกุมนายอรุณ แก้วแบน อายุ 31 ปี ที่ของกลางยาบ้า 166 เม็ด ยาไอซ์ 1 กรัม 

จนกระทั่งมาตรวจค้นกุฎิของพระแสง ตั้งประโคน อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดหนองตาเยา ต.หนองแวง อ.ละหายทราย จ.บุรีรัมย์ พบของกลางยาบ้า 9 เม็ด และเสพยาบ้า 

โดยพระแสนให้การรับสารภาพกึ่งปฏิเสธว่า ยาบ้าที่พบเป็นยาบ้าเก่า ซื้อจากเด็กวัยรุ่นในหมู่บ้านในราคา 5 เม็ด 100 บาท สาเหตุที่เสพ เพราะอยากเรียนรู้ เพื่อเอาไว้สอนชาวบ้านว่ายาบ้าเป็นสิ่งที่ไม่ดี หลังจากพ้นโทษในครั้งนี้จะเลิกอย่างเด็ดขาด และจะกลับมาบวชอีกครั้ง 

ขณะที่นางพลอย ชาวบ้านในหมู่บ้าน เล่าว่า พระแสนมาจำวัดอยู่ที่นี่กว่า 10 ปี ที่ผ่านมามีชาวบ้านต่างลือกันว่าพระแสนเสพยา ส่วนใหญ่ไม่มีใครชอบ แต่จำเป็นต้องไปวัดทำบุญ หากถามว่าตกใจหรือไม่ ยอมรับไม่ตกใจ เพราะเป็นเรื่องปกติที่คนทำผิดต้องได้รับโทษ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส