สามารถ มั่นใจ พิธา รอด คดีถือหุ้น ITV ส่วน นายกฯ เตรียมฟัง สว.ด่าออกทีวี

23 ม.ค. 67

 

สามารถ มั่นใจ พิธา รอดถือหุ้น ITV ประกาศถ้าเทวดาอยากให้โดน พร้อมถือศีลอดข้าว 7 วัน พร้อมขู่นายกฯ เตรียมฟัง สว.ด่าออกทีวี​สามวันสองคืน 

วันที่ 23 ม.ค. 67 นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า  วันที่ 22 ม.ค. สว.ได้ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปในวุฒิสภา เพื่อให้คณะรัฐมนตรีแถลงข้อเท็จจริง หรือชี้แจงปัญหาสำคัญ เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดินโดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2560 มาตรา 153 ไปแล้ว สะเทือนรัฐบาลแน่นอน 7 หัวข้อ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรมพูดได้ยาวมาก​พูดถึง​เทวดาชั้น 14  และ สว.ก็จะถล่ม เรื่องเงินดิจิทัลก็เช่นเดียวกัน 

“สว.ไม่ได้ออกปากชมรัฐบาลอย่างแน่นอน ส่วนใครที่จะไปรับงานแล้วไปหลอกนายกรัฐมนตรีว่า เดี๋ยวจะไปคุยกับ สว.ให้เชียร์รัฐบาลนั้น​ ให้ส่งกล้วยมาเป็นเครือๆ ท่านกำลังโดนเขาหลอกอยู่ การอภิปรายของ สว.คือดาบแรกเท่านั้นเอง ไม่ใช่เรื่องที่จะไปล้มรัฐบาลได้ แต่เป็นเรื่องที่จะเปิดข้อมูล และ​นายกรัฐมนตรี​ต้องมานั่งฟังให้​ สว.​ด่าออกทีวี​สามวันสองคืน​ ทั้งนี้ที่ผมพูดคำว่าในนอกประสานกัน คือในสภาฯและนอกสภาฯ​ สภาฯนั้นเป็นที่เลือกและปลดนายกฯ โดย สว.ชุดนี้จะอยู่จนถึงวันที่ 11 พ.ค. แต่อำนาจในเรื่องของการเลือกนายกฯสุดท้าย​คือวันที่ 24 พ.ค.” 

นาย สามารถ กล่าวต่อว่า ส่วนวันพุธที่ 24 ม.ค. ที่ศาลจะตัดสินคดีของนาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ประเด็นการถือครอง 42,000 หุ้นในบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน)  ตนมั่นใจว่าจากข้อมูลที่นายพิธาจะรอดจากการถือหุ้น แล้วจะได้รับสิทธิ์ สส.คืนกลับมา ได้เดินกลับเข้าสู่สภาฯ แต่ตนยังคิดในมุมกลับว่าถ้านายพิธาโดน ก็จะอยากจะบนบานศาลกล่าวกับเทวดา ถ้าเทวดาอยากให้นายพิธาโดนคดีหุ้นสื่อ และจะถูกย้อนหลังไปถึงปี 62 ตนก็จะอดข้าว 7 วัน โดยจะกินแต่น้ำกับน้ำปานะ และจะไปถือศีลที่วัดห้วยปลากั้ง จ.เชียงราย แต่ส่วนตัวยังมั่นใจว่ารอดอยู่แล้วโดยมติ​ 7ต่อ2 เสียง ถ้าไม่ใครขาดหรือลา 

“แต่ในวันที่ 31 ม.ค. มั่นใจว่าพรรคก้าวไกลจะไม่สามารถใช้มาตรา 112 หาเสียงได้อีกต่อไป แต่ผมก็คิดว่า ศาลรัฐธรรมนูญที่มีอำนาจ ยุติเรื่องนี้ให้มันจบไวๆ อย่าไปกลัวม็อบ ไม่มีหรอก ถ้าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง แล้วสถาบันจะอยู่เหนือการเมืองตลอดไป จะอยู่คู่สังคมไทยตลอดไป​ จะไม่มีใครดึงเอาสถาบันลงมาหาเสียง เอามาทำลายล้างกันได้อีก ผมคิดว่าท่านต้องทำในสุดที่ถูกต้อง เหมือนที่ครั้งหนึ่งที่ท่านเคยทำตอนยุบพรรคไทยรักษาชาติ ครั้งนี้มันก็ไม่ได้แตกต่างกันเลย”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส