“แม่แตงโม” ไม่หวั่นถูกอดีตที่ปรึกษาฟ้องหมิ่นประมาท

23 ม.ค. 67

"แม่แตงโม" ไม่หวั่น ถูกอดีตที่ปรึกษาฟ้องหมิ่นประมาทฯ ท้าให้ฟ้องหลายคดี-โชว์ใบประกอบวิชาชีพ มั่นใจไม่ผิด

23 ม.ค. 67 นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อฟังคำฟ้องของอัยการโจทก์ บรรยายฟ้องคนบนเรือประมาทหลายอย่างจนทำให้ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ตกเรือเสียชีวิต

นายเดชา กล่าวว่า วันนี้มานัดสืบพยานโจทก์ มี 15 ปาก ซึ่งเป็นพนักงานอัยการที่จะนำสืบเรื่องเหตุการณ์ตกเรือเสียชีวิตของแตงโม พร้อมขอบคุณแม่แตงโมที่ให้โอกาสตนอีกครั้งและหวังว่าจะไม่เทอีกครั้ง ตั้งแต่เป็นทนายให้แม่มา ครั้งก่อน 77 วัน ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จะว่าความ เหมือนกับได้พบรักใหม่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ว่าความครั้งนี้ต้องเตรียมอะไรใหม่หรือไม่ ทนายเดชา กล่าวว่า ไม่ต้องเตรียม เพราะตนทำคดีตั้งแต่เริ่มต้น ทราบดีอยู่แล้ว คุยกับชุดสืบสวน พยานอะไรก็รู้หมดแล้ว เพียงแต่มารื้อฟื้นเหตุการณ์ ประเด็นในคำฟ้อง จำเลยทั้ง 4 คน มีแซน วิศาพัช เป็นจำเลยที่ 1 ชักชวนกันไปดื่มเหล้าในเรือ คนขับเรือก็ไม่มีใบอนุญาต ไม่มีความรู้ ไม่มีประสบการณ์ หลังจากนั้นปล่อยให้แตงโมเดินไปเดินมาบนเรือ ไม่มีเสื้อชูชีพ ไม่มีห่วงยาง พอแตงโมตกเรือแล้ว ไม่หยุดหรือชะลอช่วย จนเป็นเหตุให้แตงโมถึงแก่ความตาย จึงเป็นเหตุให้จำเลยทั้ง 3 มีความผิด ส่วนจำเลยที่ 4 พนักงานอัยการฟ้องว่า  เป็นคนแนะนำให้จำเลยในคดีนี้ ไปโกหกพนักงานสอบสวน ไปพบพนักงานสอบสวนช้า ๆ แอลกอฮอล์ในเลือดจะได้หายไป

นอกจากนี้ยังโกหกถึงจำนวนขวดไวน์ ซึ่งความจริงมีมากกว่า 3 ขวดบนเรือ แต่เอาโยนทิ้งและโกหกว่ามีเพียงขวดเดียว ซึ่งทั้งหมดเป็นเนื้อหาในคำฟ้อง ส่วนจำเลยจะมีความผิดจริงหรือไม่ ต้องสืบพยานสู้กัน คาดว่าน่าจะเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน สืบไปแล้ว 8 นัด นัดนี้นัดที่ 9 เหลือประมาณ 36 นัด กว่าจะตัดสินคาดว่าปีหน้า

ด้านแม่แตงโม เปิดเผยว่า หลังทนายเดชากลับมาเป็นทนายความครั้งที่ 2 รู้สึกสบายใจมาก เหมือนกับยกภูเขาออกจากอก เพราะมั่นใจในความเก่งของทนายเดชา แต่ช่วงก่อนหน้านี้มีเรื่องขัดใจกัน มองคนละอย่างแค่นั้น ไม่ได้ทะเลาะกัน ยอมรับตนใช้ทนายเปลือง ไม่ถูกใจก็เลิก ที่ไม่ถูกใจคือ ทำคดีให้ไม่คืบหน้า ไม่เก่ง  จึงตัดสินใจกลับมาหาทนายเดชาในคืนนั้น หากยังเป็นอดีตที่ปรึกษาคนเดิมยังช่วยดูแลอยู่ แม่ก็ตายแล้ว มาเรียกเงิน 2 ล้านบาท ซึ่งจนขณะนี้ยังไม่ได้คุยกัน ยังไม่ได้รับการติดต่อจากนายชัยวัฒน์ หลังจากเอาเงินแล้วก็หายไปและยังไม่เคยได้เงินคืน

ส่วนกรณีอดีตที่ปรึกษาฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 2 วันหลังจากที่แม่แถลงข่าวว่าถูกยักยอกเงินไป แม่แตงโม ระบุว่า เบื้องต้นทราบว่า หนีไปอยู่ที่ลาวแล้ว ยืนยันไม่รู้สึกอะไร เฉยๆ มั่นใจตนเองไม่มีความผิด อีกฝ่ายที่มีความผิด พร้อมจะสู้คดี

นอกจากนี้แม่แตงโมตั้งข้อสังเกตุว่า อดีตที่ปรึกษา มักเรียกวงเงินในการฟ้องหลักร้อยล้าน อย่างคดีนี้ 176 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 300 ล้านบาท จนตนเองต้องรีบมาถอน ไม่เช่นนั้นจะเป็นฝ่ายผิดเอง ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะมีใครมาจ่ายหลักร้อยล้าน โดยก่อนหน้านี้ได้ยื่นเอกสารลดเงินชดใช้ในฝ่ายจำเลยแล้ว มองว่า อดีตที่ปรึกษาน่าจะมีปัญหาเงิน อยากได้เงิน พร้อมท้ากลับ จัดมาเลยจัดมาหลาย ๆ คดีก็ได้ เพราะไม่มีอะไรที่เค้าจะฟ้องได้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับหมายศาล และยืนยันว่าอดีตที่ปรึกษา ไม่ใช่ทนาย ไม่มีสิทธิฟ้อง คนนี้เป็น ทะแนะ ไม่ใช่ทนาย โดยท้าให้เอาใบประกอบวิชาชีพมาโชว์ ยืนยันจะไม่เปลี่ยนทนายแล้ว เหนื่อยแล้ว ทนายเดชาเก่งที่สุดแล้ว

ส่วนประเด็นที่แซนไปออกรายการหนึ่ง และให้สัมภาษณ์ ยังไม่ได้เจอกัน ไม่ได้คุยกัน หากอีกฝ่ายไม่เคือง อนาคตก็จะได้เห็นภาพจำเลยและโจทก์กอดกันที่ใต้ต้นไม้หน้าสำนักงานทนายคลายทุกข์อีก เพราะ แซนยังเคารพและรัก มีสัมคาราวะ ไม่เหมือนจำเลยบางคน ที่ถามว่าทำไมไม่ไหว้แม่ เค้าตอบว่า เสียเวลา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส