ดีเอสไอ รวบตัว “เฮียเก้า” น้องชายนักการเมืองดัง ผู้ต้องหาคดีขายตีนไก่เถื่อน

22 ม.ค. 67

ดีเอสไอ รวบตัว “เฮียเก้า” น้องชายนักการเมืองดัง ผู้ต้องหาคดีขายตีนไก่เถื่อน ตาตม. พร้อมทำบันทึกจับกุม 4 ข้อหา 

จากกรณีที่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ดำเนินการรับคดีพิเศษ 2 คดี ได้แก่ คดีพิเศษที่ 126/2566 กรณีขบวนการนำเข้าสินค้าประเภทสัตว์สัตว์ (สุกร) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิชอบด้วยกฏหมาย และได้นำออกไปจำหน่ายตามท้องตลาดแล้ว จำนวน 2,388 ตู้ 

และคดีพิเศษที่ 127/2566 กรณีขบวนการนำเข้านำเข้าสินค้าประเภทซากสัตว์ เข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิชอบด้วยกฎหมาย จำนวนกว่า 10,000 ตู้ เพื่อสอบสวนหาผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด เพื่อดำเนินคดีทางอาญาตามฐานความผิด 

ต่อมาได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลอาญาออกหมายจับ 5 บุคคล ในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 , พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2558 , ความผิดฐานอั้งยี่ซ่องโจร และข้อหาร่วมกันฟอกเงิน โดยก่อนหน้านี้มี 3 คนเข้ามามอบตัว ขณะที่ นายหลี่ เซิ่งเจียว หรือ เฮียเก้า ได้มอบหมายให้ทนายความส่วนตัวประสานดีเอสไอขอเข้ามอบตัวในวันที่ 22 ม.ค. โดยจะลงเครื่องที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 13.50 น. ส่วนบุตรชายของเฮียเก้ายังไม่ได้ประสานขอมอบตัวแต่อย่างใด ตามที่มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 22 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสะกดรอยและการข่าว ดีเอสไอ ทำการควบคุมตัว เฮียเก้า 1 ใน 5 ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีสวมสิทธิ์ตีนไก่ ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง เบื้องต้นยังอยู่ระหว่างการทำบันทึกจับกุม และแจ้งข้อหาโดยเจ้าหน้าที่ดีเอสไอและเจ้าหน้าที่ ตม.ดอนเมือง และเมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนแล้ว จึงจะนำตัว เฮียเก้ามาที่อาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อดำเนินการทางกฎหมายและสอบปากคำตามขั้นตอนต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส