10 ประโยคแซ่บ วลีเด็ดคนบันเทิง ปี 2019

30 ธ.ค. 62
ปีที่ผ่านมามีหลายข่าว หลายกระแส หลายวลี ของคนดังในวงการบันเทิง ที่กลายเป็นไวรัลให้คนได้เอามาแชร์ มาพูดกันทั้งในโซเชียลและชีวิตประจำวัน จะมีอะไรบ้าง เรารวบรวม 10 วลีเด็ด มาย้อนให้ฟังกัน

"เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นจากผม ผมสร้างโลก 2 ใบ...ผมโกหกเขา เพื่อให้โลก 2 ใบนี้ยังอยู่กับผมได้” - ป๊อป ปองกูล

กลายเป็นวลีที่โลกต้องจำสำหรับ #โลกสองใบ หลังนักร้องเสียงนุ่มอารมณ์ดี "ป๊อป ปองกูล" ได้ออกมาแถลงถึงข่าวการแต่งงานกับหญิงสาวคนหนึ่ง แต่แฟนๆ กลับงงขั้นสุดเพราะสาวคนนี้ดูยังไงก็ไม่เหมือนสาวที่หลายคนรู้จักหรือคุ้นหน้าในฐานะแฟน จนป๊อปต้องออกมาสารภาพว่าคบซ้อนสร้างโลกสองใบ เรียกว่างานนี้ถึงจะมีการแฮปปี้เอ็นดิ้งจัดงานแต่ง แต่ก็จบแบบจุกๆ เจ็บๆ ไปทั้งสามคน

"หมอเป้งที่รัก คึกคักคุคิ ทะลุมาเลยอิ๊อิ๊ คิคิคุคัก" - ทานตะวัน รักฉุดใจนายฉุกเฉิน

เป็นซีรีส์ที่สร้างกระแสบนโลกออนไลน์แบ่งเป็น #ทีมหมอเป้ง กับ #ทีมหมอฉลาม ลุ้นกันจนตัวโก่งว่าสุดท้ายแล้ว ทานตะวันจะได้ลงเอยกับใคร แต่ที่ไม่ต้องลุ้นก็คือ ประโยคเรียกแฟนให้วาร์ปมาหาอย่าง "หมอเป้งที่รัก คึกคักคุคิ ทะลุมาเลยอิ๊อิ๊ คิคิคุคัก" ที่สาวใหม่ ดาวิกา แสดงได้อย่างน่ารักน่าหยิกก็ถูกแฟนซีรีส์เอาไปเลียนแบบกันทั่วบ้านทั่วเมือง ต้องยอมจริงๆ จ้า

"กูจะกิ๋นแกงหอย" - ซ้องปีบ กลิ่นกาสะลอง

พลิกมารับบทฝาแฝดทั้งที "ญาญ่า อุรัสยา" ก็จัดหนักขอแบบคอมโบ้เซตสามคาแรกเตอร์กันไปเลย โดยเฉพาะ "ซ้องปีบ" แฝดตัวร้ายที่ทำคนดูอินจนอยากจะลุกขึ้นไปตบล้างน้ำ ซึ่งซีน "อยากกินแกงหอย" นั้นสร้างปรากฏการณ์ฮิตข้ามคืน เป็นมีมดังที่หลายคนเอาไปแชร์ ถือว่าไม่ผิดหวังที่ลองรับบทร้ายสุดขั้วของเธอ

"วงการบันเทิงอ่ะเนอะ" - ปาล์มมี่

เป็นวลีที่สร้างความฮาและถูกผู้คนหยิบยกเอามาไว้ใช้แซะดาราแบบขำๆ สำหรับประโยค "วงการบันเทิงอ่ะเนอะ" ของนักร้องสาวมาดเซอร์ "ปาล์มมี่" ฮิตติดลมบนทันทีหลังรายการวาไรตี้ดังนำมาออนแอร์ ซึ่งสาวปาล์มมี่นั้นพูดแซว "ดีเจมะตูม" ด้วยน้ำเสียงเรียบๆ แต่ทำคนฮากันทั้งประเทศ บอกเลยว่าท็อปฟอร์มจริงๆ จ้า

"ไม่ร้องแล้วนะคะ" - พี่ติ๊ก

จะมีใครพูดประโยคนี้ได้ละมุนเท่า "ติ๊ก เจษฎาภรณ์" คงไม่มีอีกแล้ว ประโยคเด็ดนี้เกิดจากตอนที่พี่ติ๊กไลฟ์สดให้กำลังใจ "วี BNK48" ที่ถูกชาวเน็ตถล่มยับหลังไปแซวพี่ติ๊กของสาวๆ ว่าเล่นละครเป็นพ่อของ "คิมเบอร์ลี่" จนพี่ติ๊กต้องออกมาให้กำลังใจด้วยประโยคจี๊ดๆ ว่า "น้องคนไหนที่ร้องไห้อยู่ ไม่ร้องแล้วนะคะ" งานนี้ทำเอาหลายคนเก็บไปมโนว่าพี่ติ๊กกำลังมาปลอบใจ ซับน้ำตาให้ตัวเองยังไงยังงั้น เอ้า กรี๊ดดด

รักนะ 3,000 - Avengers

ปิดเฟสสามไปแล้วเรียบร้อยสำหรับจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่มาร์เวล แต่ซีนที่สร้างความประทับใจให้แฟนๆ จนหยิบเอามาใช้บอกรักก็คือ ฉาก "โทนี่ สตาร์ค" บอกรักลูกสาว แต่สาวน้อยขอบลัฟกลับคุณพ่อว่า "รักนะ 3000" มากกว่าคุณพ่อที่รักอยู่ตันเดียว (1000 กิโล) น่ารักจริงๆ เลย

"กองไฟยาว 8 เมตร ก้าวแรกไม่เป็นไร ก้าวต่อไปไฟไหม้สบง" - โก๊ะตี๋ อารามบอย

แม้มุกตลก "หลวงปู่เค็ม" ของ "หนู คลองเตย" จะมีมานานหลายปีแล้ว แต่ในที่สุดก็วนกลับมาดังอีกรอบ หลัง "โก๊ะตี๋ อารามบอย" หยิบเอามาเล่นในรายการหนึ่ง ตบมุกอภินิหารตำนานหลวงปู่เค็มกันโบ๊ะบ๊ะจนกลายเป็นกระแสไวรัลในชั่วพริบ ฮากันข้ามวันข้ามคืนไปเลย

เช้าลก เช้าจาโบ้

พูดถึงละครที่เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์แห่งปี "กรงกรรม" ก็ต้องไม่หลุดโผในปีนี้แน่ๆ เพราะมีซีนแซ่บๆ มันส์ๆ ให้ได้กล่าวถึงกันตลอด แต่ซีนที่กลายเป็นมีมให้ชาวเน็ตเอามาแชร์กันถล่มทลายก็เป็นฉากที่ "แม่ย้อย" ซึ่งรับบทโดย "ใหม่ เจริญปุระ" ถูกแม่ผัวที่เป็นคนจีนด่าว่า "เช้าลก เช้าจาโบ้" ที่แอดขอแปลแบบซอฟต์ว่า "ผู้หญิงไม่ดี" นั่นเอง แหม ใครโดนด่าแบบนี้ก็ต้องของขึ้นแบบมนละครแหละจริงมั้ย

Gucci belt งูมันเลื้อยมาอยู่ที่เอว

ขึ้นแท่นเป็นเพลงฮิปฮอปที่ดังสนั่นในปีนี้ เพราะท่อนแร็พที่ได้ฟังครั้งแรกก็ติดหูทันทีสำหรับ "Gucci belt งูมันเลื้อยมาอยู่ที่เอว" ของแร็พเปอร์หนุ่มน้อย Diamond MCM จังหวะดี ท่อนร้องเด็ด ฟังแล้วดูรวยๆ ริชๆ น่าอิจฉาชะมัด

ดราม่าหนูไม่พูดค่ะ - น้องปีใหม่

น่ารักน่าชังจริงๆ สำหรับ "น้องปีใหม่" ลูกสาวของ "สงกรานต์ เตชะณรงค์" กับ "แอฟ ทักษอร" ที่เข้ามาช่วยคุณแม่ได้ทันเวลาพอดี หลังถูกนักข่าวถามจี้เรื่องดราม่ากับ "แมท ภีรนีย์" หวานใจคนใหม่ของอดีตสามี เมื่อน้องปีใหม่ได้ยินเลยพูดสั้นๆ ว่า "ดราม่าหนูไม่พูดค่ะ" เรียกเสียงเฮ เสียงหัวเราะในวงสัมภาษณ์ทันที ด้านชาวเน็ตก็ปรบมือให้รัวๆ เพราะเบื่อแล้วที่จะให้แม่แอฟมาตอบประเด็นเดิมๆ ปล่อยผ่านไปเถอะจ้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส