พระรอดปาฏิหาริย์ เกือบลงไปในหุบเขาลึก สาหัส 1 เจ็บ 37

21 ม.ค. 67

เกือบตกหุบเขารอดปาฏิหาริย์! รถบัสคณะสงฆ์กว่า 40 รูป เสียหลักชนแบริเออร์สาหัส 1 บาดเจ็บ 37 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ รับแจ้งว่ามีรถบัสเสียหลักชนกับแบริเออร์บริเวณโค้งทางลงเขาตับเต่า ถนนสาย 323 เอราวัณ - ท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงได้ประสานหน่วยกู้ชีพเทศบาลเอราวัณ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทันที หลังจากนั้นจึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นรถบัสของคณะสงฆ์ ทะเบียน 40-0124 อุตรดิตถ์ ด้านหน้ากระจกรถมีสติ๊กเกอร์ติดอยู่หน้ารถบัสว่า สำนักปฏิบัติธรรม วัดดอยสวรรค์ (เขาไก่เขี่ย) ด้านหน้าชนเข้ากับแท่งแบริเออร์ขอบถนนฟังซ้ายจนพังเสียหายยับเยิน ซึ่งหากไม่ติดแท่งแบริเออร์ก่อนจะตกลงหุบเขาทันที 

โดยในรถบัสคันดังกล่าวมีพระสงฆ์นั่งโดยสารมาประมาณ 40 รูป มีพระสงฆ์ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 รูป และบาดเจ็บเล็กน้อย 37 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงรีบนำตัวส่งไปที่ รพ.สต.เอราวัณ เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บในเบื้องต้น

จากการสอบสวนทราบว่า รถบัสของคณะสงฆ์คันดังกล่าวขึ้นไปที่ชมโบสถ์แตนเลส ในพื้นที่อำเภอศรีสวัสดิ์ ขากลับพอมาถึงทางลงเขาตับเต่าคนขับอาจจะไม่ชินทางลงเขาทำให้รถเสียหลักพุ่งข้ามเลนไปชนกับแท่งแบริเออร์ถนนฝั่งขาขึ้นอย่างแรง แต่โชคดีที่รถไปติดกับแท่งแบริเออร์ ถ้าหลุดลงไปจะเป็นหุบเขาลึก

ทั้งนี้ทางนายกิตธิสิทธิ์ ทุมมาส นายกเทศมนตรีตำบลเอราวัณ ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 40 รูป ที่ประสบอุบัติเหตุมาพักจำวัดที่วัดพ่อขุนเณรเป็นการชั่วคราว พร้อมกับเชิญชวนชาวบ้าน ให้มาร่วมกันใส่บาตรเพื่อที่ให้พระสงฆ์มีอาหารฉัน อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บริเวณเขาตับเต่าจุดนี้มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยเนื่องจากเป็นทางลาดชัน หากผู้ขับขี่ไม่ชำนาญทางจะทำให้รถทัวร์นำเที่ยวมักจะหลุดโค้งชนกับแท่งแบริเออร์ ซึ่งครั้งล่าสุดก็เป็นรถทัวร์คณะกำนันผู้ใหญ่บ้านที่มาประสบอุบัติเหตุตรงนี้และมีผู้เสียชีวิต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส