ช้างงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ทำร้ายประชาชนขณะให้อาหาร

21 ม.ค. 67

ช้างงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ทำร้ายประชาชนขณะให้อาหาร เนื่องจากเด็กที่เอาอาหารให้ แล้วดึงกลับ อาจทำให้ช้าง เกิดอาการเครียด พร้อมกับหวงน้องช้างตัวเล็ก ที่อยู่ข้างกัน

วันที่ 20 ม.ค 67 เมื่อเวลา 19.28. น. เกิดเหตุ ช้างที่มาแสดงงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ต.ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ก่อเหตุทำร้ายประขาชนขณะให้อาหาร เนื่องจากเด็กที่เอาอาหารให้ แล้วดึงกลับ อาจทำให้ช้าง เกิดอาการเครียด พร้อมกับหวงน้องช้างตัวเล็ก ที่อยู่ข้างกัน

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำผู้บาดเจ็บทั้ง 4 ราย เป็น ชาย  3 หญิง 1 ที่ยืนขณะให้อาหารก่อนที่ช้างจะเข้าไปทำการแสดง จึงมายืนคอยรับอาหารจากประชาชนและนักท่องเที่ยว ตนเองไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ตนไม่เห็นเหตุการณ์ แต่คาดว่าน้องช้างน่าจะตกใจอะไรสักอย่าง หรือน่าเกิดอาการหวงน้อง

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เกิดเหตุ เล่าว่า  มีน้องอยู่คนหนึ่งยืนอาหารให้ช้างตัวใหญ่ แล้วน้องดึงกลับ จากนั้นช้างก็เหวี่ยงงวงกวาด ไปโดนคนที่ยืนอยู่ใกล้ ๆ 4 คนล้มลง แต่เด็กโดดหลบทัน จากนั้นช้างใช้เท้าเหยียบ ไปที่ขาของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะล้มลงอยู่กับพื้นตรงหน้าช้าง

เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ว่าเกิดอะไรขึ้น ที่ทำให้ช้างเกิดอาการเครียด ที่ได้เหวี่ยงงวงใส่ปชช.  ด้านพ่อค้าที่ขายของตรงข้ามที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนเองหันไป ก็เห็นช้างทิ่มลงไปแล้ว ตรงบริเวณที่มีเศษอาหาร ที่ให้ช้าง ตอนที่เกิดเหตุ ตนหันไปก็ไม่ทันแล้ว ก็เห็นว่าเกิดเรื่องแล้ว ด้านแม่ค้าอีกคน เล่าว่า ตนเห็นอีกทีเห็นช้างเหวี่ยงไปแล้ว ที่ทราบเจ็บเล็กน้อย 2 คน สาหัส 2 คน หลังจากเกิดเหตุ ก็ได้นำช้าง 2 ตัว ไปเก็บแล้ว  

ด้านนายกองโทเชษฐา ขาวประเสริฐ ปลัดจังหวัด พร้อม เจ้าหน้าที่ฝ่ายครอง ได้เดินทางเข้าเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จากที่ช้างเกิดอาการเหวี่ยงงวงช้าง และได้ให้กำลังใจญาติผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 ราย ส่วนสาเหตุตนยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ทางจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมยืนยันดูแล ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 ราย ที่โดนช้างเหวี่ยงงวง เหยียบปชช. ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ บริเวณสะโพก ส่วนใหญ่ฟกช้ำ

ส่วนด้านหน้า หลังจบการแสดงยุทธหัตถี มีช้างออกมาให้ประชานให้อาหารตามปกติ ประชาชนนักท่องเที่ยว ก็เดินเที่ยวงานตามปกติ และมีให้อาหารช้างตามปกติ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส