“จิรัฏฐ์” อัด กองทัพ หยุดโหนทหารชายแดน  

20 ม.ค. 67

“จิรัฏฐ์” อัด กองทัพ หยุดโหนทหารชายแดน ถาม ”สุทิน“ กล้าไหม ให้เข้าไปถ่าย  “บ้านบิ๊กตู่-สนามงู-คอนโดนายพล” 

วันที่ 20 ม.ค. 67 นาย จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกมธ.การทหาร สภาฯ กล่าวถึงกรณีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุพลอยไพลิน ยูทูบเบอร์ อินฟลูเอนเซอร์ ถ่ายทำ คลิปลองใช้ชีวิตเป็นทหารชายแดน หลายกระทรวงก็ทำประชาสัมพันธ์ปกติ หากทำออกมาแล้วเป็นผลบวกก็ถือเป็นประโยชน์นั้นว่า 

ถ้าทุกหน่วยงานราชการทำแบบ นายจิรายุอ้างได้หมด งบแผ่นดินที่ใช้คงมหาศาล กองทัพควรตอบเรื่องทหารมีไว้ทำไมด้วยการกระทำ ไม่ใช่โหนทหารชายแดนหากิน  เงินเดือนพวกเขาเหล่านั้นน้อยมาก งานก็หนัก ยังใช้ลา ใช้ล่อ ใช้ม้า  ขนส่งเดินทางอยู่เลย คลิปที่น้องพลอยทำควรเอาไปให้บรรดานายพลดู  สภาพห้องพักทหารชายแดนบนดอย น่าหดหู่มาก เมื่อเทียบกับงบประมาณกองทัพปีละเกือบ 2 แสนล้านบาท และมีช่วงหนึ่งในคลิปน้องพลอย ชี้ไปที่ฝั่งตรงข้าม ปรากฎว่ามีถนนตัดไปจุดเฝ้าระวังของเขา ใช้เวลา 15 นาทีจากทางขึ้น แต่ทางฝั่งไทย ต้องเดินเท้า 2 ชั่วโมง ไหนว่าหน้าที่ทหารตามชายแดนสำคัญ นายพลทั้งหลายดูแลคนสำคัญแบบนี้หรือ 

นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ฝากตั้งคำถามถึงนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ที่บอกถ้า มาขอถ่ายทำ กองทัพก็ต้องอำนวยความสะดวก ตนขอตั้งคำถามว่า ทหารหญิงยศร้อยเอก 2 คน ที่ไปถ่ายทำด้วยกับน้องพลอย เป็นทหารชั้นสัญญาบัตร เดินทางจาก กทม.บินไป จ.เชียงใหม่ พาไปขึ้นเขาเสร็จ ก็บินไป จ.ปัตตานี ต่อ ถ้าตนขอไปถ่ายทำบ้าง กองทัพ หรือนายสุทิน จะอนุญาตพร้อมอำนวยความสะดวก เหมือนเคสน้องพลอยหรือไม่ ตนอยากไปถ่ายทำหลายที่ จะอนุญาตหรือไม่ อาทิ คอนโดสำหรับนายพล แถวเกียกกาย มี 18 ชั้น 1ยูนิต กว้าง 94 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 2ห้องน้ำ 1ห้องรับเเขก ที่จอดรถห้องละ 2 คัน จะไปดูที่อยู่ราคาเป็นล้าน หรูหราเเค่ไหน นายพลอยู่กันอย่างไร มีการเเอบปล่อยให้ใครเช่า หรือไม่ 

นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า สถานที่จะขอเข้าไปถ่ายทำต่อมา คือ สนามกอล์ฟ กานตรัตน์ (สนามงู) อยู่ ใจกลางรันเวย์สนามบินดอนเมือง สนามนี้เหล่านายพล ชนชั้นนำ เข้าไปใช้บริการ ซึ่งเป็นสวัสดิการภายใน ไม่ให้คนนอกเข้า นายจิรัฏฐ์ พลเรือนธรรมดา ขอเข้าไปถ่ายทำได้หรือไม่ อยากจะไปดูว่าเครื่องบิน จะติดหัวขนาดไหนตอนวาดวงสวิง นายสุทิน นายจิรายุ หรือกองทัพ รบกวนเเจ้งด้วยว่า ติดต่อ ขออนุญาติที่ใคร จุดไหน และในเมื่อ น้องพลอยพา ไปดูที่หลับนอนของทหารชายแดน ตนจึงอยากขอ เข้าไปทัวร์ ถ่ายทำบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ ในฐานะองคมนตรี ได้หรือไม่ นายสุทิน จะตอบเอง หรือให้นายจิรายุ ออกมาตอบก็ได้ กล้าอนุญาตหรือไม่ จะอำนวยความสะดวกให้หรือเปล่า

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม