“ผบช.ทท.” ลงพื้นที่เชียงใหม่ กำชัลดูแลนักท่องเที่ยว 24 ชม. ทุกเทศกาล

19 ม.ค. 67

 

“ผบช.ทท.” ลงพื้นที่เชียงใหม่ เน้นย้ำมาตรการท่องเที่ยวปลอดภัย บูรณาการภาคีเครือข่าย ดูแลนักท่องเที่ยว 24 ชม. พร้อมรับทุกเทศกาล 

วันที่ 19 ม.ค. 67 ที่บริเวณหน้าอาคารรวงผึ้ง 2 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ต.ช้างเผือก อ.เมืองจ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (ผบช.ทท.) ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว และการส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว 

จากสถานการณ์การท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่ ในช่วงเดือนพฤษจิกายน ถึงเดือนกุมภาพันธ์ ที่เป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (high season) ซึ่ง จ.เชียงใหม่ มีจุดน่าสนใจทั้ง อาหาร วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวอันสวย ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางเข้ามากันอย่างเนืองแน่น 

“ผบช.ทท.” ลงพื้นที่เชียงใหม่ กำชัลดูแลนักท่องเที่ยว 24 ชม. ทุกเทศกาล

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้เข้าร่วมประชุมและรับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงาน กับทางคณะกรรมการ STC รวมถึงหน่วยงานเกี่ยวข้อง ในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว และเป็นภาพลักษณ์ชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวอุ่นใจและอยากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวทั้งในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว และช่วงเทศกาล ประเพณีต่างๆ โดยทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วยกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 ได้บูรณาการประสานความร่วมมือกับภาคีเครือข่าย และหน่วยงานเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ในการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ รวมถึงการเชื่อมต่อกล้องวงจรปิดแบบบูรณาการ ในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญ และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในพื้นที่ตลอดของการอยู่ในพื้นที่ด้วย 

พล.ต.ท.ศักย์ศิรา กล่าวว่า การลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ในวันนี้ถือเป็นการมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ที่มีการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี รวมถึงขอบคุณภาคีเครือข่ายและหน่วยงานเกี่ยวข้องด้วย 

“ผบช.ทท.” ลงพื้นที่เชียงใหม่ กำชัลดูแลนักท่องเที่ยว 24 ชม. ทุกเทศกาล

ส่วนนโยบายที่ยังคงให้ความสำคัญคือเรื่องของการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ และได้มีการเสริมด้วย “โครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง” โดยเฉพาะในบริเวณประตูท่าแพ ที่จะต้องมีการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังได้มีการจัดชุดอาสาสมัคร และได้มีการมอบเสื้อที่เข้ามาร่วมโครงการด้วย รวมทั้งมีการเพิ่มเติมเรื่องของศูนย์ประสานงาน 1155 ที่มีการเปิดรับแจ้งเรื่องราวเหตุต่างๆ เชื่อมโยงกับศูนย์ 191 ที่ประสานการทำงานตลอด 24 ชั่วโมง และมีศูนย์นเรนทร ในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุต่างๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและความอุ่นใจในการเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลต่างที่จะมาถึงนี้ทั้งเทศกาลตรุษจีน และเทศกาลสงกรานต์ ที่มีการเตรียมการไว้แล้วเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในการดูแลความปลอดภัย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส