กองทัพบก ยืนยัน "พลอยไพลิน" ไม่ใช่ไอโอกองทัพ

19 ม.ค. 67

กองทัพบก ยืนยัน "พลอยไพลิน" ไม่ใช่ไอโอกองทัพ พร้อมอำนวยความสะดวกทุกคน ติดตามภารกิจทหารชายแดน ยกทีวี-สื่อฯ-ทุกสำนัก เคยเข้าพื้นที่ 

จากกรณีที่ ยูทูบช่อง Pigkaploy ของ พลอย พลอยไพลิน ปล่อยอีพีล่าสุด ชื่อตอน “ทหารมีไว้ทำไม EP.1” ตอน “ลองใช้ชีวิตเป็นทหารชายแดนเหนือ 3 วัน 2 คืน l ไทย-เมียร์มาร์” เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา 

ซึ่งเป็นการติดตามการทำงานของทหารชายแดนเหนือไทย-เมียนมา ที่ อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ทั้งการปราบปรามการลักลอบข้ามชายแดนผิดกฎหมายผ่านเส้นทางธรรมชาติ การลักลอบขนยาเสพติด ตัดไม้ทำลายป่า แต่กลับมีเสียงดรามาจากชาวเน็ตไม่น้อยว่า ถามกลับว่า พลอย พลอยไพลิน เป็นพีอาร์กองทัพเหรอ จนทำให้เจ้าตัวต้องลบคลิปดังกล่าวออกไปนั้น 

ล่าสุดวันที่ 19 ม.ค. 67 รายงานข่าวจากกองทัพบก เปิดเผยว่า จริงๆ แล้วกองทัพบกได้รับการประสานมาก่อนที่จะประสานไปยังพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับยูทูบเบอร์คนดังกล่าว และไม่ว่าจะเป็นใครติดต่อมา กองทัพบกเห็นว่ามีประโยชน์ก็จะอำนวยความสะดวกให้ทุกคนอยู่แล้ว ไม่เฉพาะเจาะจงว่าจะเป็นคนใดคนหนึ่ง ที่ผ่านมาก็มีหลายสำนักข่าวที่ติดต่อไปทำข่าวติดตามภารกิจของเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดนอยู่เรื่อยๆ อยู่แล้ว ไม่ใช่เฉพาะน้องยูทูบเบอร์ท่านนี้ 

ด้านแหล่งข่าวจากกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า ยูทูบเบอร์คนดังกล่าวได้ประสานจากทางส่วนกลาง คือกองทัพบก และกองทัพบกได้ประสานมายังพื้นที่ เพื่อให้อำนวยความสะดวกในการเข้าในพื้นที่ถ่ายทำการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดน และที่เป็นข่าวดรามาว่าเป็นไอโอของทางทหารนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากการทำหน้าที่ของทหารชายแดนก็ทำอยู่ทุกวันอยู่แล้ว และไม่ใช่คณะของยูทูบเบอร์คนดังกล่าวมาทำเป็นคณะแรก แต่มีคณะสื่อมวลชนหลายคณะที่เคยเข้ามาทำข่าวติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดน 

”ทหารตามแนวชายแดนของเราได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นปกติทุกวัน หากมีสื่อมวลชน สำนักพิมพ์ ทีวีหรือ ยูทูบเบอร์คนใด ช่องใดต้องการทำติดตามภารกิจของทหารชายแดนก็สามารถประสานขอมายังกองทัพบกส่วนกลาง หลังจากนั้นทางกองทัพบกจะได้ประสานมายังพื้นที่ เพื่อให้อำนวยความสะดวกดังกล่าว ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นภารกิจที่ทำเป็นประจำอยู่แล้ว และมีสื่อมวลชนหลายสำนักได้เคยนำภารกิจตรงนี้ของเจ้าหน้าที่ทหารชายแดนไปเผยแพร่แล้ว จึงไม่น่าใช่ไอโอของกองทัพอย่างแน่นอน“ แหล่งข่าวกองกำลังผาเมือง กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส