มือปืนซุ่มยิง ยันแก้วแสน อดีตสารวัตรกำนันร่างพรุนกว่า 30 รู ตายคาที่

19 ม.ค. 67

มือปืนซุ่มยิง ยันแก้วแสน ผู้ช่วยผู้ใหญ่อดีตสารวัตรกำนันร่างพรุนกว่า 30 รู ตายคาที่ คาดชนวนสังหาร ปมเป็นพยานเรื่องนักการเมืองซื้อเสียง

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 18 ม.ค. 2567 พ.ต.ท.ภาณุวัฒน์ รัตนพันธ์ สว.(สอบสวน) สภ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายที่ริมถนน หมู่ 4 ต.แก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับสถานที่จัดงานศพมารดาของ นายคะนึง อินทร์คีรี หรือ กำนันนูญกำนัน ต.แก้วแสน ห่างจากที่เกิดเหตุไม่มากนัก ประมาณ 100 เมตร

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพนอนหงายเสียชีวิตบนพื้นดินข้างรถยนต์กระบะตอนเดียว ทราบชื่อนายสุริยันต์ อนุภักดิ์ อายุ 57 ปี สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวชนิดออโตเมติคเข้าหน้าอกและลำตัว พรุน 30 รู

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายสุริยันต์ หรือ ยันแก้วแสน ผู้ตายอดีตเป็นสารวัตรกำนัน ต.แก้วแสน ปัจจุบันเป็น ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.แก้วแสน อ.นาบอน และมีอาชีพเสริมเป็นผู้รับเหมางานต่างๆในพื้นที่ อ.นาบอน อ.ฉวาง และอ.พิปูน และยังเป็นคนสนิทของนายคะนึง หรือ กำนันนูญ อินทร์ครี กำนัน ต.แก้วแสน อีกด้วย

ก่อนเกิดเหตุนายสุริยันต์ หรือ ยันแก้วแสน ได้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมาร่วมงานศพมารดาของกำนัน ต.แก้วแสน หลังจากงานศพเลิกแล้ว นายสุริยันต์ได้เดินมาที่รถยนต์กระบะของตนเองที่จอดอยู่ริมถนน ฝั่งตรงข้ามงานศพ ห่างจากงานศพประมาณ 100 เมตร

ปรากฏว่าขณะที่นายสุริยันต์ กำลังเตรียมจะเปิดประตูรถ ทันใดนั้นได้มีคนร้าย 1 คน แอบซุ่มในพงหญ้ามุมมืดใกล้ๆกับรถได้ใช้อาวุธ ปืนลูกซองยาวชนิดออโต้เมติค กระหน่ำยิงใส่ร่างนายสุริยันต์ 6 นัดซ้อน กระสุนเจาะหน้าอกและลำตัวพรุนล้มหงายเสียชีวิตคาที่ทันที แล้วคนร้ายได้อาศัยความมืดและความชำนาญเส้นทางหลบหนีไปทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับปมสังหาร ผช.ผู้ใหญ่บ้าน และอดีตสารวัตรกำนันคนดังในพื้นที่รายนี้ ทางตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนทราบว่ามาจาก 3 ปมหลักที่น่าจะเป็นชนวนสังหารโหดครั้งนี้ ได้แก่ประเด็นที่ 1 ประเด็นความขัดแย้งผู้ตายเป็นพยานในเรื่องร้องเรียนการซื้อเสียงของนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งในพื้นที่ ซึ่ง กกต.มีมติให้ใบแดงนักการเมืองท้องถิ่นและต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งซ่อมทั้งหมด อาจจะทำให้อดีตนักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าวโกรธแค้นมาดักยิงล้างแค้นก็ได้

ประเด็นที่ 2 ขัดแย้งเรื่องการประมูลการรับเหมาบ่อทิ้งขยะในพื้นที่ อ.ฉวาง

และประเด็นที่ 3 ผู้ตายโกรธแค้นเรื่องส่วนตัวบางเรื่องในพื้นที่ อ.นาบอน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส