หนุ่มคลั่งยาถือมีดพร้า บุกขึ้นโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่เร่งรวบตัว

18 ม.ค. 67

ชายวัย 36 ปี เมายาคลุ้มคลั่งถือพร้าพกมีดสั้น บุกเข้าไปใน รพ.สต. สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน

กลางดึกของคืนที่ 17 มกราคม 2567 ร.ต.อ.ปัญญา แก้วมุสิก รองสวป.สภ.เมืองพัทลุง นำกำลังตำรวจเข้าควบคุมตัวนายจิระวัฒน์ หรือนายบิว อายุ 36 ปีชาวบ้านในอำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบบุคคลมีอาการคล้ายกับคนเมาถือมีดพร้าเข้ามาฟันต้นมะพร้าวของชาวบ้าน ก่อนจะเดินขึ้นไปนอนอยู่บนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านทุ่งลาน หมู่ 8 ตำบลตำนาน อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง และส่งเสียงเอะอะโวยวายพูดจาคนเดียวอยู่บนอาคาร

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงก็นำกำลังถือไม้ง่ามและโล่ห์ เกาะกำบังปืนไฟฟ้าขึ้นไปบนอาคาร รพ.สต.นายบิวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็โยนอาวุธมีดพร้าและมีดพกสั้นยื่นให้กับพี่เจ้าหน้าที่ตำรวจทันที พร้อมทั้งเดินออกมามอบตัวอย่างง่ายดายและยอมรับเบื้องต้นว่าเสพยาเสพติดมาจนเกิดอาการหลอนคลุ้มคลั่ง โดยอ้างว่าเดินมาจากตลาดเทศบาลเมืองพัทลุง เดินหลงทางมาอยู่ในพื้นที่ตำบลตำนาน ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่เห็นว่าไม่ใช่คนในพื้นที่จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาจับกุมตัวทันที

โดยจังหวะที่ควบคุมตัวขึ้นรถกู้ภัยเพื่อนำไปสงบสติที่โรงพยาบาลพัทลุง แต่นายบิวไม่ยอมขึ้นรถยืนยันจะไปกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั่น จึงเอะอะโวยวายต่อว่ากู้ภัย บางช่วงทำท่าทางจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ ก่อนตำรวจจะยอมและให้นั่งท้ายรถตำรวจนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการและติดต่อญาติให้มารับตัวส่งบำบัดต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส