คกก.ดิจิทัลฯ เลื่อนประชุม รอหนังสือ ป.ป.ช. พร้อมความเห็นกฤษฎีกา

16 ม.ค. 67

ภูมิธรรม เผย คกก.ดิจิทัลฯ เลื่อนประชุม รอหนังสือ ป.ป.ช.รวบตึง ถกพร้อมความเห็นกฤษฎีกา ยันหลัง ครม.สัญจรระนองชัดเจน 

วันที่ 16 ม.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่าน ดิจิทัล วอลเล็ต ที่จะมีขึ้นเวลา 15.30 น. นั้นเลื่อนการประชุมไปแล้ว ซึ่งจะมีขึ้นอีกครั้งในช่วงระยะเวลาอันสั้นนี้ 

ส่วนสาเหตุหลังจากได้รับหนังสือความคิดเห็นจากคณะกรรมการกฤษฎีกาขอทราบว่าจะมีหนังสือจากทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จึงคิดว่าจะมีการนำความเห็นทั้ง 2 ฉบับเข้าสู่การพิจารณาที่ประชุมใหญ่ในคราวเดียว เพื่อจะได้นำข้อเสนอแนะและมาตรการต่างๆ เข้าสู่การพิจารณาครั้งเดียว ไม่ต้องประชุมหลายครั้ง เพื่อจะได้ดูว่ามาตรการต่างๆ สอดคล้องไปทางเดียวกันหรือไม่  หรือมีเหตุอะไรที่แตกต่างกันหรือไม่ 

ทราบมาว่าทาง ป.ป.ช. ส่งหนังสือมา และรัฐบาลจะรอดู เพราะไม่เช่นนั้นหากออกมาตรการจากทางกฤษฎีกาไปและทาง ป.ป.ช. มีความเห็นที่แตกต่างก็อาจจะติดขัดได้ ส่วนหนังสือจาก ป.ป.ช.มาถึงเมื่อใดนั้นตนไม่ทราบ เพียงแต่ได้ยินว่าจะมาเร็วๆ นี้ ซึ่งเรารับทราบว่าจะมาเราก็เลยรอ คาดว่า 1-2 อาทิตย์ก็รู้แล้ว และพอดีกับช่วงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลังเดินทางกลับจากประชุม WEF คาดว่าจะพร้อมกันในช่วงหลังประชุมครม.สัญจร ซึ่งเมื่อพร้อมกันก็จะทำให้เดินหน้าได้ในทุกเรื่อง รวมถึงเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ

advertisement

ข่าวยอดนิยม