นาทีสยอง! หมีควายลากคนไปขย้ำ ฟัดคากรง เหยื่อสาหัสเย็บพันเข็ม (คลิป)

3 ส.ค. 60
วันที่ 2 สิงหาคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าทางสำนักสงฆ์สวนสมุนไพรหลวงปู่ละมัย หมู่ที่ 8 ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ที่เลี้ยงหมีควายไว้ในคอกร่วมกับหมูป่ากว่า 100 ตัว ได้กัดชาวบ้าน ที่เข้าไปในคอก จึงรุดไปตรวจสอบพบว่า ผู้บาดเจ็บคือ นายฝน พหรมรลัทธิ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 / 1 หมู่12 ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์
หมีขย้ำผู้ที่เข้าไปแหย่
ทางนางวันดี อยู่ขันธ์สวัสดิ์ ผู้ดูแลหมี และหมูป่า ภายในสำนักสงฆ์ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุตน และพระธเนศ ติขยาโณ พระผู้ดูแลสำนักสงฆ์เดินทางไปพบนายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เพื่อหารือแนวทางการเปิดบัญชีกองทุนเพื่อช่วยเหลือหมูป่า และทราบว่าระหว่างนั้น นายฝน และเพื่อน ๆ จำนวนหนึ่งได้เดินทางมาขอหมูป่าเพื่อจะนำไปเลี้ยง พร้อมกับยืนอยู่บนกำแพงคอกหมูป่าซึ่งสูงประมาณ 1.5 เมตร ซึ่งเลี้ยงรวมอยู่กับหมีควาย และได้ยื่นมือไปหยอกล้อกับหมีควายตัวดังกล่าว กระทั่งถูกหมีกัดที่ข้อมือ และลากลงไปภายในคอก ท่ามกลางความตื่นตกใจของเพื่อน ซึ่งทุกคนพยายามจะให้ความช่วยเหลือ แต่หมีไม่ยอมปล่อย และยังลากเข้าไปในกรงพร้อมกัดนายฝนจนแทบหมดแรง
เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ
กระทั่งตนเดินทางกลับมาพบเหตุการณ์จึงได้เปิดประตูเข้าไปช่วยเหลือนายฝนออกมาได้ในสภาพที่ลำตัวเต็มไปด้วยบาดแผล และนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เบื้องต้นทราบว่าจะต้องทำการเย็บเกือบ 1 พันเข็ม ขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู อาการโดยรวมยังต้องเฝ้าระวังและดูแลอาการอย่างใกล้ชิด นางวันดี อยู่ขันธ์สวัสดิ์ กล่าวต่อว่าหมีตัวดังกล่าวอายุประมาณ 6 ปี ซึ่งญาติโยมได้นำมาถวายหลวงปู่ละมัย เมื่อตอนที่ตัวยังเล็ก ๆ โดยได้ตั้งชื่อว่า “แก้ว” และได้เลี้ยงรวมกับหมูป่า โดยให้ผลไม้เป็นอาหาร ปกติมีนิสัยไม่ดุร้าย ที่ผ่านมาไม่เคยทำร้ายใคร แต่ครั้งนี้คาดว่านายฝนอาจจะไปหยอกล้อ และยั่ว ประกอบกับจังหวะที่นายฝนยื่นมือเข้าไปใกล้หมีควายตัวดังกล่าวจึงดึงมือ และลากจนตกลงไปในคอก จากนั้นก็ได้กัด โชคดีที่ตนกลับมาพบเหตุการณ์จึงสามารถเข้าไปช่วยได้ทัน ไม่เช่นนั้น นายฝนอาจจะเสียชีวิตก็เป็นได้ ทั้งนี้หมีควายตัวดังกล่าวได้ขออนุญาตการเลี้ยงและครอบครองจากกรมป่าไม้แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ