เด้งตำรวจ สภ.อรัญประเทศ พ่อผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่า "บัวผัน" สาวใหญ่สติไม่ดี

15 ม.ค. 67

 

รองผบช.ภ.2 ลงพื้นที่ดูการสอบสวน 5 เยาวชนร่วมกันฆ่า "บัวผัน" สาวใหญ่สติไม่ดี พร้อมตั้งกก.สอบตรงไปตรงมา ก่อนสั่งย้ายตำรวจพ่อผู้ต้องหา สภ.อรัญประเทศ 

วันที่ 15 ม.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจากสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ได้นำตัวเยาวชนทั้ง 5 คน ร่วมกันฆ่า น.ส.บัวผัน ตันสุ อายุ 47 ปี เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา เข้าสู่กระบวนการสอบสวนโดยกลุ่มสหวิชาชีพที่สำนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว โดยใช้เวลาสอบสวนคนละประมาณ 1 ชั่วโมง 

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.มานะ อินทร์พิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ดูแลงานสอบสวน เดินทางมาดูแลกำกับคดีนี้ด้วยตัวเอง โดยมี พล.ต.ต. ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วต้อนรับ ขณะที่สื่อมวลชนที่ติดตามข่าวนี้อย่างใกล้ชิด ได้เข้าพูดคุยกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว โดยเฉพาะประเด็นที่มีการจับผู้ต้องหาผิดตัว รวมถึงคำสารภาพของนายปัญญา คงแสน สามีผู้ตายที่ได้สารภาพกับตำรวจไปก่อนหน้านี้ ไล่เรียงไทม์ไลน์เหมือนกับตัวเองได้ก่อเหตุขึ้นจริงๆ จนทำให้ในโลกโซเชียล ตั้งข้อสงสัยว่า ที่นายปัญญาเล่ารายละเอียดได้เป็นฉากๆ นั้น เพราะมีตำรวจนายหนึ่งของ สภ.อรัญประเทศ ที่เป็นพ่อหนึ่งในผู้ต้องหา เข้าไปมีส่วนชี้นำหรือไม่ 

โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ยอมรับว่า รายละเอียดในคดีนี้พบพิรุธหลายจุด ล่าสุดได้มีคำสั่งย้ายนายตำรวจสืบสวนนายหนึ่ง จาก สภ.อรัญประเทศ เข้าไปประจำที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพราะมีส่วนเกี่ยวพัน เป็นพ่อของหนึ่งในกลุ่มเยาวชนที่ร่วมก่อเหตุ จนกว่าคดีนี้จะเสร็จสิ้น นอกจากนั้น ประเด็นที่มีการตั้งข้อสงสัยการจับผู้ต้องหาผิดตัว ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบอีกชุดหนึ่ง เพื่อไขข้อกระจ่างในประเด็นนี้ พร้อมทั้งยืนยัน จะไม่มีการช่วยเหลือผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างแน่นอน ผิดก็ว่าไปตามผิด 

ขณะเดียวกัน ครอบครัวของผู้ตาย ได้เดินทางมาจาก อ.วัฒนานคร เพื่อสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้นทั้งหมดจากตำรวจที่ทำคดีนี้ โดยนายน่าน มลใสกุล และ น.ส.ชนิกา ตันสุ พี่เขยและน้องสาวผู้ตาย ยอมรับว่า ติดตามข่าวในช่วงแรกๆ ก็ดีใจ ตำรวจทำงานรวดเร็วจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ แต่หลังจากนั้น กลับมีการนำเสนอข่าวผู้ต้องหาตัวจริงกลับเป็นกลุ่มวัยรุ่น 5 คนที่มีหนึ่งในนั้นเป็นลูกตำรวจ 

ส่วนตัวแล้วอยากให้ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาตัวจริงไปดำเนินคดีให้ได้ และอยากจะฝากถามไปถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุ เป็นเด็กแท้ๆ ทำไมถึงเหี้ยมโหดกันขนาดนี้ เพราะดูจากคลิปในข่าวแล้ว ผู้ตายตกรถหลายครั้ง พยายามวิ่งหนีก็แล้ว ยังไม่พ้นเงื้อมมือเด็กกลุ่มนี้ อยากรู้ว่าจิตใจเด็กสมัยนี้ทำด้วยอะไร 

ขณะเดียวกัน ครอบครัวผู้ตายได้เดินทางไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้ว เพื่อติดต่อขอความช่วยเหลือในด้านคดีความต่างๆ โดยครอบครัวผู้ตาย จะได้รับเงินเยียวยาจากกองทุนผู้เสียหายในคดีอาญาของกระทรวงยุติธรรมอีกจำนวนหนึ่ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส