นายกฯ บอก ยังไม่มีเวลาอ่าน​ ส.ค.ส. เด็กทวงเงินดิจิทัล

13 ม.ค. 67

นายกฯ สวมเสื้อบอลทีมโปรด​ลิเวอร์พูล​ออกทำเนียบฯ​ ขณะที่เด็กๆ กรูขอถ่ายรูป​ -​เซ็นบอล​ บอกยังไม่มีเวลาอ่าน​ ส.ค.ส. เด็กทวงเงินดิจิทัล 

วันที่ 13 ม.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย เศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ลงจากตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเดินทางกลับ โดยสวมเสื้อฟุตบอลลิเวอร์พูล สกรีนด้านหลังหมายเลข 4 และอักษรย่อ ST 

โดยระหว่างเดินมาขึ้นรถที่จอดรออยู่บริเวณ ประตูทางออกที่ 1 มีเด็กๆ นำลูกฟุตบอล มาให้นายกรัฐมนตรีเซ็น​ จากนั้นได้มีเด็กๆ จำนวนมากกรูเข้ามาถ่ายรูป​  

นาย เศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามนายกรัฐมนตรีว่า ได้อ่าน ส.ค.ส. ที่นักเรียนส่งมาให้​ และมีนักเรียนชั้น ม.4  เขียนทวงเงินดิจิทัล วอลเล็ตแล้วหรือไม่​ นายเศรษฐา​ ระบุว่า​ “ผมยังไม่มีเวลาอ่าน​” พร้อมก่อนจะหันมาถามว่าเด็ก ม.4 อายุเท่าใด ผู้สื่อข่าวจึงระบุว่า เด็กอายุ 16 นายกรัฐมนตรีจึงตอบกลับว่า “ก็มีสิทธิ์ที่จะได้” 

นาย เศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง

ส่วนที่มีคนเขียน Post it ว่าอยากเป็นลูกนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ยิ้มและหัวเราะก่อนที่จะกล่าวสั้นๆ ว่า “เหนื่อยหน่อยนะ​ เป็นลูกผมอ่ะ” 

นาย เศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับได้มีนายปริญญา​ สุขชิต​ หรือ ซุปเปอร์​เป็ด​ ได้นำหนังสือตำนานว่าว​ สมัยพระยาภิรมย์ภักดี รวมถึงชีวประวัติของตนเองมามอบให้​นายกรัฐมนตรี จึงนำหนังสือดังกล่าวมาเปิด ก่อนที่จะระบุว่า “นี่แหละคือซอฟต์พาวเวอร์”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส