ทะเลาะสับหัวปลาชิ้นไม่เท่ากัน ทั้งเมาทั้งโมโหใช้ท่อนไม้ทุบเพื่อนดับ

13 ม.ค. 67

2 ลุงนั่งดื่มสุรา ก่อนทะเลาะกันเรื่องสับหัวปลาชิ้นไม่เท่ากันแล้วใช้ท่อนไม้ตีหัวเพื่อนดับ

ตำรวจ สภ.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุมีคนถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิตที่บ้านบ้านหลังหนึ่งใน ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง ที่บริเวณโรงรถ ซึ่งด้านหลังใช้เป็นที่ทำครัว พบศพนายประหยัด ด้วงเขียว อายุ 63 ปี ชาวอำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง สภาพศพถูกตีด้วยของแข็งที่บริเวณศีรษะจนน่วม นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด

ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายอนุรักษ์ วงศ์นันชัย อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมให้การว่าก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าวันนี้ (13 ม.ค. 67) ผู้ตายได้มาหาที่บ้านจึงทำอาหารและสุรามาเลี้ยง ตอนแรกคนที่มาร่วมวงด้วยกันมีทั้งหมด 4 คน แต่ช่วงประมาณ 09:30 น. เพื่อน 2 คนได้ขอตัวกลับไปก่อน ต่อมาตนเองจะต้มหัวปลาเลี้ยงผู้ตาย ระหว่างที่ตนเองกำลังสับหัวปลาอยู่นั้น ผู้ตายได้พูดออกมาว่าทำไมสับปลาชิ้นเล็กชิ้นใหญ่ไม่เท่ากัน

ตนเองจึงว่ากลับไปว่าจะกินหรือไม่กิน จนเกิดวิวาทะกันกับผู้ตายและผู้ตายได้ต่อยตนเองไป 1 ครั้ง ตนเองสู้ไม่ได้จึงเดินออกไปฉี่ ก่อนที่จะเหลือบเห็นท่อนไม้ซึ่งอยู่ใกล้กัน จึงหยิบท่อนไม้ดังกล่าวและอาศัยจังหวะที่ผู้ตายหันหลังให้จึงใช้ท่อนไม้ตีไป 1 ครั้ง ก่อนที่ผู้ชายจะล้มลง จึงซ้ำเข้าไปอีก 2-3 ทีจนเห็นผู้ตายแน่นิ่งไป ก่อนที่ต่อมาหลานสาวเข้ามาเห็นว่านายประหยัดเสียชีวิตไปแล้ว จึงแจ้งตำรวจ ส่วนตนเองก็ไม่ได้หนีไปไหนยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ก่อเหตุ และคนเสียชีวิตคงดื่มกันจนเมาแล้วจนเกิดเขม่นกันทำให้เกิดเหตุดังกล่าว พร้อมได้แจ้งข้อหานายอนุรักษ์ว่าฆ่าผู้อื่น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ