รวบตัวการหลอกขายทัวร์ญี่ปุ่นทิพย์

13 ม.ค. 67

รวบตัวการหลอกขายทัวร์ญี่ปุ่นทิพย์คาสนามบิน หลังชิ่งออกนอกประเทศหลายปี

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ.สั่งการให้ พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ.นำกำลังร่วมกับ บก.ตม.2 จับกุม น.ส.ณัฐญาณัฎฐ์ อัฏฐวัฒน์โดม อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาความผิดฐาน “ร่วมกันโฆษณาอันเป็นเท็จหรือเกินความจริงและร่วมกันฉ้อโกงประชาชน“ จับกุมได้ที่ ตม.ขาเข้า ชั้น 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ    

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2559 มีตัวแทนของผู้เสียหาย 80 คน เข้ามาพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ.เพื่อร้องทุกข์กับบริษัท ออลเวย์ แฮปปี้ทราเวล จำกัด เนื่องจากได้ค้นหาทัวร์ท่องเที่ยวไปยังประเทศญี่ปุ่น ผ่านเฟซบุ๊ก ชื่อ Queen Bee Travel ซึ่งมี บริษัท ออลเวย์ แฮปปี้ ทราเวล จำกัด ที่มีผู้ต้องหาเป็นผู้ดำเนินการ โดยเป็นบริษัทนำเที่ยว จึงได้ทำสัญญาและได้ชำระค่าทัวร์ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น 5 วัน 3 คืน โดยแบ่งชำระ 2 งวด งวดละ 1,769,600 บาท รวมเป็นเงิน 3,539,200 บาท กำหนดเดินทางช่วงเดือน พ.ค.2559 เมื่อใกล้ถึงเวลาเดินทางกลับได้รับแจ้งว่า โปรแกรมท่องเที่ยวมีปัญหาไม่สามารถเดินทางได้ ก่อนติดต่อกับบริษัทไม่ได้อีก

ต่อมาพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ.รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติต่อศาลเพื่อออกหมายจับ แต่ผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกประเทศไปนานหลายปี กระทั่งวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.ร่วมกับ กก.สส.ปป.บก.ตม.2 สืบสวนติดตามทราบว่าผู้ต้องหาจะเดินทางกลับมายังประเทศไทย จึงนำกำลังไปจับกุมไว้ได้ ทั้งนี้จากการสอบสวนเจ้าตัวให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส