ครอบครัวสุดรันทด ลูกสาวพิการวัย 45 ปี เพิ่งได้บัตรผู้พิการใบแรก

12 ม.ค. 67

ครอบครัวสุดรันทด พ่อวัย 91 เลี้้ยงลูกสาวพิการวัย 45 ปี ล่าสุดได้บัตรผู้พิการใบแรกในรอบ 22 ปี เผยสุดดีใจที่จะมีรายได้เดือนละ800บาท 

วันที่ 12 ม.ค. 67 พระครูสังฆรักษ์ สุริยาถิรสัทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส น.ส.อนันตญา นิมิตรมาลา อายุ 39 ปี นักธุรกิจผู้ใจบุญ พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน 904 สสท.ทีมฃานน้องตั้งใจปากช่อง ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 271/9 หมู่4 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เพื่อนำข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมของใช้อุปโภคบริโภคไปมอบให้ให้กับนายจี๊ด ตัดบุญ อายุ 91 ปี ผู้เป็นพ่อ และ น.ส.ช้องนาฏ ตักบุญ อายุ 45 ปี ลูกสาวผู้พิการผ่าตัดสมองศีรษะหายไปครึ่งซีก ซึ่งเคยเป็นข่าวเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา 

จากเดิม น.ส.ช้องนาฏ อายุ 45ปี ผู้เป็นลูก เล่าว่า ตนป่วยและได้ผ่าสมองมา 2 รอบ ตั้งแต่อายุ 22 ปี จนตอนนี้อายุ 45 ปี ตนป่วยเป็นผู้พิการช่วยตัวเองไม่ได้มากว่า 23 ปี แต่ไม่เคยได้บัตรผู้พิการเลย ตนช่วยตัวเองได้เพียงเล็กน้อย เวลาเดินก็ลำบาก เพราะต้องเดินช้าๆ และเวลานั่งตัวก็จะเอนไปข้างหน้าตลอด ตอนนี้มีรายได้เพียงทางเดียว คือรายได้ผู้สูงอายุ เพียงเดือนละ 1,000 บาท พอจ่ายค่าไฟตกเดือนละ 500-700 บาท เงินก็จะเหลือเพียง 300 บาท ที่ใช้ให้ถึงเดือนต่อเดือน ตนดีใจมากที่พระและผู้ใจบุญมามอบของให้ และมาจัดที่นอน มุ้งให้ใหม่ ตนอยากได้บัตรผู้พิการ เพราะจะได้มีรายได้มาช่วยพ่อจุนเจือครอบครัวอีกทาง 

ล่าสุดวันนี้ (12 ม.ค. 67) น.ส.ช้องนาฎ กล่าวว่า ตนได้บัตรผู้พิการมาแล้วและเป็นบัตรใบแรกจากที่ประสบอุบัติเหตุพิการมากว่า 22 ปี วันนี้ได้บัตรแล้วดีใจมาก และเงินจากบัตรผู้พิการตนจะได้ในเดือน ก.พ. เป็นเดือนแรก และจะได้เอามาไว้ใช้จ่ายค่าไฟช่วยพ่อ จากเดิมได้เงินจากรายได้ผู้สูงอายุเดือนละ 1,000 บาท จ่ายค่าไฟไป 600 บาท ก็จะหมดแล้ว พอมีรายได้ตรงนี้ก็จะยังพอเหลือไว้ใช้จ่ายในบ้านบ้าง 

ตนก็ขอขอบคุณ อบต.หนองอิรุณ และเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือและดำเนินการจนตนได้บัตรผู้พิการ ไม่มีอะไรจะตอบแทนนอกจากจะขอเป็นคนดีของสังคม เพื่อตอบแทนผู้ใจบุญทุกๆ คนที่เข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส