"ษา วรรณษา" ควง "อาท รณชัย" เปิดมหากาพย์บทใหม่คดีโกงเงินน้ำพริกกว่าครึ่งล้าน

12 ม.ค. 67

ษา วรรณษา ควง อาท รณชัย เปิดมหากาพย์โดนโกงเงินแสน แต่สุดท้ายถูกมองเอาเรื่องนี้มาปั่นกระแสขายน้ำพริก?

 

ษา วรรณษา ที่วันนี้ควงแฟนหนุ่ม อาท รณชัย เผยมหากาพย์บทใหม่คดีโกงเงินน้ำพริกกว่าครึ่งล้าน เคยคิดเคลียร์เองจนเกือบมีเรื่องพาเพื่อนไปรุมกระทืบ ตอนนี้เหมือนถูกเนรคุณ ทั้งเจ็บใจ ทั้งแค้น บอกนี่คือวิกฤติหนักสุดของชีวิตแล้ว ตั้งแต่คบกันมา 8 ปี ซ้ำร้ายเงินที่โดนโกงไปคือเงินค่าเทอมลูก น้องเซเดย์ ที่เตรียมเข้าเรียนมหาวิทยาลัย จุดจบเรื่องนี้จะไปในทิศทางไหน วันนี้ฟังพร้อมกันผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow 

ษา วรรณษา

มหากาพย์โกงเงินน้ำพริก มันคืออะไร?
ษา : มันไม่ได้เป็นการโกงเงินน้ำพริกโดยตรง มันเป็นในเรื่องของเราให้เขาไปจัดการในเรื่องของน้ำพริก คือเราจะออกบูทแต่เราติดถ่ายละคร อาทก็ต้องไปกับษาด้วย ก็ไม่มีใครวิ่งเรื่องนี้ คือเอาเงินให้เขาไปแล้วให้เขาไปวิ่งแทน

เราเชื่อใจเขา?
อาท : จะบอกอย่างนั้นก็ได้ เราแค่มีความหวังดีว่าเขาไม่มีอาชีพ ในเมื่อเขามารู้จักกับเรา เราก็อยากให้เขามีอาชีพ ในเมื่อคุณไม่มีเงินลงทุน เราพอมี เราลงให้แล้วคุณมาช่วยกันขาย
ษา : แต่เราทักท้วงแล้วนะว่าให้เงินเลยเหรอ 2 แสน

2 แสนนี่ทำอะไรบ้าง?
อาท : ก็จะมีซื้ออุปกรณ์ ค่าบูท ค่าน้ำพริกต่างๆ
ษา : มีการขายต่อไปประมาณ 3 งาน แต่จริงๆ ในทุกๆ งาน พอจบงานปุ๊บ มันต้องมาเคลียร์กันว่ามีรายได้เท่าไหร่ กำไรไหม ขาดทุนไหม ไม่มี จนไปงานที่3 ทักถาม เพราะว่าษาทำบัญชีกับแม่ ขอรายได้บ้าง มันมีแต่รายจ่ายหมดเลย
อาท : คืออยากรู้ว่าตอนนี้เงินเราเหลือเท่าไหร่แล้ว เพื่อที่เราจะบริหารในครั้งต่อๆ ไป แต่กลายเป็นว่าทวงถามไปเราไม่ได้คำตอบกลับมา ณ วันนั้น
ษา : แต่พอผ่านไปสัก 1-2 อาทิตย์ เขามีรายการมาว่ารายรับเท่านี้ รายจ่ายเท่านี้ เหลือเงินทั้งหมดเท่านี้ เราก็เห็นมันไม่ใช่ เพราะเราทำบัญชีมันไม่ตรงกับเรา ษาเลยคุยกับอาท เอาอย่างนี้ษาขอเรียกเงินที่เหลืออยู่ทั้งหมดกลับมา เดี๋ยวจะบริหารเอง เขาโอนกลับมาให้ 10,200 บาท

ษา วรรณษา

ตอนนั้นษารู้แล้วว่าโดนโกง?
ษา : รู้ค่ะ
อาท : จริงๆ มีคนข้างนอก เขาโทรมาหาอาท มาทักท้วงว่าไว้ใจได้ยังไง แน่ใจเหรอ สองผัว เมีย นี่ไม่ธรรมดานะ แต่เรามีความรู้สึกว่าเขาอาจจะไม่ดีกับคนอื่น แต่อาจจะดีกับเราก็ได้
ษา : เราสองคนคิดว่าเอาอยู่ มันเป็นการช่วยเหลือแบบพิเศษด้วย เพราะว่าเราเข้าไปในช่วงที่ครอบครัวเขาแย่ แม่ไม่สบายจนกระทั่งคุณแม่เสีย เราเป็นอาสามูลนิธิก็ไปแต่งหน้าศพฟรี อยู่จนเผา มันเห็นกันขนาดนี้มันไม่น่าทำไง
อาท : คือมันช่วยตั้งแต่ค่ารักษาพยาบาลไง

ภาษาชาวบ้านคือคนนี้เนรคุณ เราใช้คำนี้ได้ไหม?
ษา : ใช้หลายรอบแล้วนะ
อาท : จริงๆ เราไม่อยากจะใช้ด้วยซ้ำ เพราะเรารู้สึกว่าเขาเป็นผู้ใหญ่กว่าเรา แต่ผมถามทุกคน คนที่ดูอยู่ตอนนี้ในเมื่อเรามีความจริงใจ เราช่วยใครสักคนด้วยความบริสุทธิ์ใจโดยไม่ได้หวังอะไรตอบแทน แล้วจู่ๆ คุณเจอแบบเรา คุณจะเรียกคนนี้ว่ายังไง

เสียดายหรือเสียใจมากกว่า?
อาท : มันเสียใจมากกว่า เสียใจที่ว่าเราให้ใจขนาดนี้ แล้วเราให้เขา เราไม่ได้คิดเล็กคิดน้อย โอเคแม่คุณกำลังจะเข้าโรงพยาบาลใช่ไหม ขาดเงินเท่าไหร่ โทรมาพี่อาทครับ ผมขอรักษาแม่ทีละ 40,000-30,000-50,000 บาท เดี๋ยวลูกไม่มีเงินไปโรงเรียน

2 แสนค่าน้ำพริก แล้วแม่อีกเท่าไหร่?
อาท : เป็นแสนครับ

ษา วรรณษา

ณ จุดนี้เราใจแข็งขึ้นหรือยัง?
อาท : แข็งมาก ที่แข็งไม่ใช่เราเป็นคนนิสัยไม่ดี หรือว่าเราจะใจร้ายกับใคร แต่เราแค่รู้สึกว่า เราหันมามองครอบครัวเรา เงินที่มันสูญเสียไปมันคือเงินขอฃครอบครัวเรา มันอาจจะไม่มากมาย แต่ถ้าเงินก้อนนั้นมาใช้ในครอบครัวเรามีความสุข มันมีอะไรที่เราสามารถให้กับครอบครัวเราได้มากมายเลย เราโดนอย่างนี้ด้วยมันเลยเสียดาย แล้วเรายังโดนเขาด่าเรากลับมาอีก มันก็เลยยิ่งไปกันใหญ่เลย

สนิทขนาดนี้ พอเกิดเรื่องเราโทรเคลียร์กันไหม?
ษา : หลังจากที่รู้ว่ามีการยักยอกแล้วโกงกัน เรารู้แล้วว่าเดี๋ยวเขาจะมาที่นี่ เราทำงานอยู่ที่นี่ เขาก็มา มาด้วยคอนเนกชั่นที่เป็นของเรา แล้วเขาก็มาของานทำอยู่ที่นั่น แต่กลายเป็นว่าแทนที่จะคุยกับเรา อยู่ในรถตั้งแต่บ่ายสามจนถึงเที่ยงคืน ผู้ชายไม่ลงมา ให้ผู้หญิงลงมา ผู้ชายอยู่ในรถไม่ลงมาเลย แล้วไป 7 วันติดกัน

มีจุดไหนที่เราบอกว่าไม่ไหวแล้ว?
ษา : ไม่ไหวแล้วมันเป็นเรื่องของเงิน 2 แสนมากกว่า เพราเราบอกว่าเราจะลงทุน แต่ต้องดูว่าลงทุนอะไรที่มันแน่นอน ชัดเจน แล้วมันได้กลับมาจริงๆ ปรากฏว่าพอมันเป็นแบบนี้เราเลยบอกว่าเงินก้อนนี้ แล้วลูกเราจะเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว มันต้องใช้เงินเท่าไหน่ ปรากฏเงินนี่หายไป โกรธเลย คือมันเกิดอะไรขึ้น แล้วมันทำให้ระบบแผนของเราทั้งหมดพัง

ษา วรรณษา

สำหรับครอบครัวเราเงินสำคัญขนาดไหน?
ษา : จริงๆ เงินไม่ได้สำคัญสำหร้บษา เพราะษามีความรู้สึกว่าษามีความสามาถที่หาเงินได้คลอด แต่เงินของเราที่เราหามาด้วยน้ำพัก น้ำแรง เจอคนแบบนี้ออาไป เราไม่โอเค

เคยโกรธจนอยากจะซัดเลยไหม?
อาท : ต้องบอกว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ดีหรอก แต่อยู่ๆ คู่กรณีของคุณเดินมาบอกว่า ภรรยาผมใช้เงินของคุณอาทหมดแล้ว แต่มันทำอะไรไม่ได้ มันอยู่ในห้าง พูดตรงๆ ตอนนั้นอยากจะกระโดดถีบหน้ามันมาก แต่ผมเก็บอาการ มันต้องเข้าไปในร้านอาหาร ต้องไปนั่งกินข้าวกันต่อ เพราะต้องคุยงาน รู้เลยยิ้มทั้งน้ำตาเป็นยังไง จะบอกเขาเลยก็ไม่ได้ เพราะเรารู้ว่าเขาเป็นคนใจร้อน จนกระทั่งเรากลับบ้านตอนกลางคืน บอกเขาว่าษาเช็กเงินน้ำพริกนะ เป็นยังไงบ้าง รายชะเอียดลองถามทางนั้นเขาดู ไม่กล้าบอกตรงๆ

ษา : แล้วมันเป็นจังหวะที่เขาขึ้นห้องไปแล้ว แต่เราต้องมาเคลียร์ในเรื่องบัญชีกับแม่ นั่งกันอยู่สองคน เขาคงได้ยินเสียง แม่บอกมันไม่ตรง มันไม่ได้ลูก แม่ปิดไม่ได้ เสียงคงขึ้นไป ทางนี้เลยรู้สึกผิด เอายังไงดีก็เลยลงมาบอก พอบอกแค่นั้น แม่ปิด ไม่ทำแล้ว เพราะมันทำไม่ได้

อาท รณชัย

มันมีโมเมนต์ที่จะไกล่เกลี่ยได้ไหม?
อาท : เอาจริงๆ นะ พอเขามาบอกเราปุ๊บ มันไม่ใช่ว่าเราคิดเครียดแค้น แต่มันจะมีข้อมูลต่อจากนั้น ทั้งผัวทั้งเมีย ส่งข้อความมาหาผมมีหลักฐานหมดเลย มาขอโทษ ขอโอกาสนู้นนี่นั่น เดี๋ยวจะพยายามหาเงินมาใช้ทั้งหมดที่เอาไป แต่คำนี้ผมได้ยินมาปีกว่าแล้ว ตั้งแต่ยืมเงินบาทแรกเขาก็พูดคำนี้ แต่ไม่เคยได้กลับมา ซึ่งเรารู้ชะตา เราต้องไม่ได้คืนแน่ แต่เราจะทำยังไงปกป้องศักดิ์ศรีเรา ครอบครัวเรา เราเลยให้โอกาสที่จะให้คุณไปหาเงิน ผมยังไม่ได้อะไรเลยนะ ตัวสามีเขาโทรมาหาผม เล่าสาระพัดที่เขาจะว่าภรรยาเขาว่าเอาเงินไปทำอย่างนู้ อย่างนี้ โทษที่ภรรยาหมดเลย เราก็รับฟัง ผมบอกพี่ไม่เป็นไร ผมให้โอกาสพี่ที่จะหาเงินมาคืน แต่ผมตัดเขาออกจากวงจรการขายน้ำพริก

ษา : คือไม่ให้เขาถือเงินอะไรทั้งสิ้น
อาท : เขาก็โกรธตรงนั้น
ษา : แล้วเอาคนขอฃเราผนึกเข้าไป

ษา วรรณษา

เขาโกรธได้ไง?
ษา : เขาโกรธไม่เท่าไหร่ เขาไปพูดกับคนอื่นว่า ไม่รู้คุณษาโกรธอะไรผม
อาท : ผมไม่รู้ว่าผมทำผิดอะไร แล้วที่มันทำให้โกรธมากกว่านั้น แล้วรู้สึกว่าคนนี้ผมไว้ไม่ได้แล้ว คือคุณไปพูดกับคนอื่น แต่ผมโชคดีเรามีคนที่เรารัก มีพี่ๆ เพื่อนๆ ที่เขารักเราอยู่ คุณไปโทรหาเขา ไปใส่ไฟเราให้เราเสียหาย แต่บังเอิญพี่เขาอัดเสียงไว้ให้ เราเลยรู้เลยว่า มึงเหี้_จริงๆ เขาบอกว่าผมไปบอกกับคุณอาทแล้วว่าผมเอาเงินตรงนี้ไปใช้ คุณอาทรับรู้เท่ากับผมไม่ผิด แล้วมันเป็นเงินกองกลาง

สุดท้ายเลยฟ้องไหม?
อาท : เราแจ้งความครับ
ษา : ตอนแรกเราไม่ฟ้องอะไรเลย เราไม่อยากมีเรื่อง ไม่อยากขึ้นศาล เพราะมันเสียเวลา สุดท้ายแล้วพอเราไปให้ปากคำ เราก็ให้ในความเป็นจริง เพราะเราเป็นคนทำบัญชี เราก็ให้ทุกอย่างไป เขาก็เรียกทางนู้นมา สรุปไกล่เกลี่ยไหม ตำรวจก็น่ารักมาก เขาบอกว่าเดี๋ยวผมจะพยายามให้เขาไกล่เกลี่ยก่อน

อาท : เอาจริงๆ นะ ผมไม่ได้เครียดแค้นอะไรขนาดนั้น ผมพร้อมที่จะให้เขามาไกล่เกลี่ยกับเรา เราไม่รู้หรอกว่าเขาจะศักดิ์ศรีอะไรจากไหน แต่เรารู้แค่ว่าทำไมคุณไม่คุยกับเรา คุณมีไลน์เรา มีเบอร์เรา คุณอยากจบจริงๆ คุณโทรหาเราห็ได้ไง การที่คุณจะเอาเงินไปจ้างทนาย เพิ่อที่จะสู้คดีกับเรา คุณเอาเงินตรงนั้นมาให้เราจบกว่าเยอะเลย เผลอๆ นะ ผมเอาแค่นี้แหละ

ถ้าจบคุยแซ่บshow วันนี้เขาบอกว่าคุณอาท คุณษา ผมมีแค่ 50,000 ?
อาท : เขากล้าคุยกับผมไหม
ษา : ไม่ค่ะ นี่ใจดีขนาดไหน ค่าเสียหายเอย ค่าเสียเวลา เครดิตของเรา นี่ยังไม่ได้นับนะ

ตำรวจเรียกเขามาหรือยัง?
อาท : เรียกเขามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 2 รอบ
ษา : เขามาล่าสุดเขาบอกว่าตัวเลขที่ษาไปแจ้งไว้มันมากไป ผมมีเอกสาร เดี๋ยวเจอกันที่ศาล
อาท : แล้วผมถามว่าในความเป็นจริง ข้อความที่คุณมาขอโทษ แล้วบอกว่าคุณจะคืนทุกบาท ถ้าคุณไม่เอาเงินผมไป คุณจะส่งแบบนี้มาทำไม ถึงคุณจะลบออกไปแล้ว แต่ผมแคปไว้ทั้งหมด แล้วผมส่งให้ตำรวจหมดแล้ว คุณยอมรับตรงๆ ดีกว่าแบบแมนๆ มันง่ายกว่าเยอะ
ษา : จริงๆ มันเป็นเรื่องปกติในการยืมเงิน แต่สิ่งที่ไม่ปกติคือคุณทำแบบนี้ แต่คุณไปเล่าอีกแบบ จนทำให้บางทีงานการเราเสียหาย

ษา วรรณษา

เสียดายเงินหรือว่าโกรธเรื่องการดิสเครดิตมากกว่ากัน?
ษา : ดิตเครดิตมันเสียหายมากกว่า เพราะคนอื่นเยาไม่ได้รู้จักเรา มีบางส่วนอาจจะเชื่อและเกลียดเราไปแล้ว

เขาพูดถึงเราว่ายังไงบ้าง?
อาท : จากการที่เขายักยอกเงินเรา โกงเงินเรา กลายเป็นว่าเราไปแกล้งเขา ใส่ร้ายเขานู้นนี่นั่น เราไปแย่งงานเขา

เขาสามารถฟ้องกลับเราได้ไหม?
ษา : ไม่แน่ใจเหมือนกัน ทุกวันนี้เราบอกว่าให้เป็นขั้นตอนของทางกฎหมาย เพราะเราได้ดำเนินคดีไปแล้ว แต่ถ้าเขาจะคุยอะไรกับเราก็ให้เขาคุยให้เรียบร้อย คุณจะฟ้องกลับอะไรถ้าคุณมีหลักฐานที่มากพอว่าเราทำ เราก็โอเค มาดูกันได้

อยากให้จบแบบไหน?
ษา : จริงๆ ไม่ต้องขอโทษก็ได้นะ การที่คุณเอาเงิน 2 แสนมานั่นหมายความว่า คุณสามารถรักษาศักดิ์ศรีของคุณเอาไว้ได้ คุณทำอะไรไว้ คุณก็รีบผิดชอบไป แค่นั้นเลย ษาไม่ได้อยากได้อะไรเลย แต่หยุดในการกระทำทุกๆ อย่างที่มันทำให้ทุกคนเดือดร้อน แล้วทุกคนเข้าใจผิด
อาท : ในเมื่อคุณเอาเงินเราไป คุณคืนเงินก็จบแล้ว เอาจริงนะ ผมไม่ได้ต้องการดอก ต้องการอะไรอย่างที่คุณบอกผมไว้ เดี๋ยวผมจะให้ดอกนู้น นี่นั่น ผมไม่ต้องการ คุณคืนเท่าที่คุณเอาของผมไป จบ

สมมติว่าคืนแล้วไม่คบกันอีก?
ษา : โน
อาท : ไม่คบอยู่แล้ว ไม่กล้าคบ

ถ้าไม่คืนคุกไหม?
อาท : ก็ให้เป็นไปตามกฎหมาย แล้วเราบอกเลยนะ เราไม่กลั่นแกล้งคุณใดๆ ทั้งสิ้น เราจะให้ทางกฎหมายเป็นผู้ดำเนินคดีกับคุณโดย 1.เราจะใช้ความเป็นจริงเท่านั้นในการพูด เราเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

พอเกิดเรื่องนี้ขึ้นมีผู้เสียหายหลายคน?
ษา : เรามีเพื่อนเพิ่ม ไม่ว่าทั้งทางอินบ็อกซ์ เดินๆ ไปแล้วเจอกัน หรือเขามาที่บูทย้ำพริกก็มี เขามาบอกว่าเขาคือหนึ่งในนั้นเหมือนกัน ประมาณ 3-4 คน แต่เราไม่รู้ว่าจำนวนเขาเท่าไหร่

เพราะเราขายน้ำพริกดีมาก เราเอาเรื่องนี้มาปั่นกระแส?
ษา : ษาว่ามันเป็นเรื่องปกติ มันเป็นจังหวะชีวิตพอดี แต่จริงๆ มันไม่ได้เป็นการปั่นนะ น้ำพริกของป้าแว่นเป็นน้ำพริกที่ทุกคนรู้จักอยู่แล้ว ไม่ได้ปั่น แต่ก็ขอบคุณค่ะ เพราะว่ากำลังใจที่ส่งให้เราที่บูทเยอะมาก กลายเป็นมิตรภาพดีๆ

ษา วรรณษา

เหตุการณ์ที่ผ่านมาเป็นจุดวัดใจจริงไหม?
ษา : มันก็วัดใจ ถามว่าโกรธไหมที่เขาเอาเงินไปให้ คือเราโกรธตั้งแต่ประโยคที่เขาบอกจะเอาไปแล้ว แต่ว่าเราเคารพในกานตัดสินใจของเขา เขาบอกว่าเชื่อใจได้ ก็โอเคไง แต่พอมันเกิดเหตุการณ์เงินหายจริงๆ แล้ว มันเอากลับมาไม่ได้ด้วย แล้วเขาก็ไม่มีปัญญาที่จะให้เราด้วย ก็เลยมองหน้ากันว่าเอาไงต่อ แล้วษาก็บอกว่า เลิกนะ เลิกใจดี คนดีมันมีอยู่บนโลกใบนี้ แต่ว่าคนที่มาแบบนี้มันไม่ใช่ เชื่อบ้าง เขาชอบบอกษาว่าษามองโลกในแง่ร้าย มองคนแบบใจร้ายไป
อาท : ตอนนี้เลิกแล้ว เรามาจับมือแล้วมานั่งคุยกัน ต่อไปนี้เราจะไม่ใจดีแล้วนะ ใครจะมองว่าเราร้าย เรานิสัยไม่ดี เราเห็นแก่ตัว เราคบไม่ได้แล้วแต่ แต่วันนี้เราจะไม่เอาเงินในกระเป๋าเราไปให้ใครอีกแล้ว

8 ปีประครองรักกันยังไง?
ษา : เราใช้หลักเข้าใจ ยอมรับ แล้วก็อดทน คนเรามันมาคนละครอบครัว การเลี้ยงดูคนละแบบ ในบางอย่างเราอาจจะไม่ชอบ เราก็ต้องอดทน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส