“พายัพ” ซัด “คปท.” จิตใจทำด้วยอะไร ชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลในวันเด็ก

12 ม.ค. 67

"พายัพ" ซัด คปท. ทำลายความสุขเด็กๆ และเยาวชน เพื่อผลประโยชน์การเมือง โวย 'จิตใจทำด้วยอะไร' นัดชุมนุมวันเด็กหน้าทำเนียบฯ ไร้สำนึก ไม่สนใจอนาคตของชาติ

นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) ได้กล่าว ตำหนิ คปท.หรือเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ที่ประกาศจะจัดชุมนุมค้างคืนหน้าทำเนียบในช่วงวัยเด็ก 12-14 มกราคม ว่า เป็นเรื่องไม่เหมาะสม ไร้จิตสำนึกรับผิดชอบต่อระบอบประชาธิปไตยที่ควรปลูกฝังให้เด็กและเยาวชน ถือได้ว่าไม่รู้จักกาลเทศะ เพราะใคร ๆ เขาก็รู้ว่าวันเด็กแห่งชาติ ครูบาอาจารย์ ผู้ปกครอง เด็กและเยาวชน ต่างต้องการมาร่วมกิจกรรมกันที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเพาะบ่มการปกครองระบอบประชาธิปไตยให้เด็กในวันนี้เติบโตเป็นผู้ใหญ่นักประชาธิปไตยในวันหน้า การได้ดูที่ทำงานรัฐบาล ดูที่ทำงานนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ดูตึกไทยคู่ฟ้า ดูศิลปกรรมของชาติ ไปซึมซับและเรียนรู้ประชาธิปไตย

นายพายัพ กล่าวว่า การกระทำของเครือข่าย คปท. ทำให้คนที่รักประชาธิปไตยยอมไม่ได้ คปท. มักอ้างประชาธิปไตย แต่จะชุมนุมและค้างคืนที่ทำเนียบรัฐบาลในวัยเด็กแห่งชาติ  ไม่ทราบว่าเอาสมองส่วนไหนคิด อย่างนี้เลิกอ้างประชาธิปไตยหลอกเด็กได้แล้ว อย่าปากอย่างใจอย่าง มือถือสากปากถือศีล เพราะพวกคุณมองเห็นแต่ผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง ที่ได้โจมตีรัฐบาลเท่านั้น

นายพายัพ กล่าวว่า คปท. ควรเลิกอ้างกรณีอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร มาเพื่อใช้เป็นเงื่อนไขในการเคลื่อนไหวได้แล้ว เพราะวันนี้กระทรวงยุติธรรม กรมราชฑัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ ได้ออกมายืนยันต่อสาธารณแล้ว ว่าอดีตนายกฯ ทักษิณยังมีอาการป่วยอยู่จำเป็นต้องรักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ อีกทั้งทุกอย่างยังตรวจสอบได้  การทำงานวันเด็กแห่งชาติ การทำลายความสุขของเด็ก ๆ ที่มีเพียงวันเดียวในแต่ละปีนั้นจิตใจพวกคุณทำด้วยอะไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม