“แม่อาจารย์แมน” ขอลูกอย่า “ลงนะดากทอง” เพราะเป็นเรื่องอุบาทว์

12 ม.ค. 67

“แม่อาจารย์แมน” ฝากถึงลูก ขออย่า “ลงนะดากทอง” เพราะเป็นเรื่องอุบาทว์ ขณะที่สอบถามเบื้องต้น ลูกบอก “ทำไปอย่างนั้นแหละ”

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอขณะทำพิธีลงนะหน้าทอง แต่พิธีดังกล่าวผิดไปจากเคยมีมา คือ การลงนะหน้าทองที่ใบหน้า หรือ ฝ่ามือ โดยเป็นการ “ ลงนะที่ก้น “ ขณะทำพิธี อาจารย์ได้มีการเป่าคาถาใส่ก้น เเปะเเผ่นทอง และเลียรูทวาร เมื่อคลิปวีดีโอได้มีการเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม

ทีมข่าวลงพื้นที่สำนัก “ อาจารย์แมน ” ในพื้นที่บ้านโคกก่อง ตำบลหนองบัวบาน อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ พบว่าที่นี่เป็นบ้านเกิดของ “ อาจารย์แมน “ โดยหลังบ้านเปิดเป็นสำนัก สำหรับทำพิธีหาก ” อาจารย์แมน “ กลับมาที่จังหวัดสุรินทร์

ต่อมานางน้อย พวงแสน อายุ 53 ปี แม่ของ “ อาจารย์แมน ” ได้เปิดสำนักให้ทีมข่าวเข้าไปดู พบมีพระพุทธรูป เศียรพระพิฆเนศ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์จำนวนมาก ขณะที่มีโต๊ะทำพิธีของ “อาจารย์แมน” อยู่ด้านข้าง พร้อมกับถาดวางอุปกรณ์ลงนะ ทั้ง ไม้เจิม น้ำมันเจิม สายประคำ สีผึ้ง และน้ำหอมสำหรับฉีดให้ทวยเทพเทวาก่อนทำพิธี

นอกจากนี้ภายในสำนักเรายังพบเครื่องลางของขลังของ “อาจารย์แมน” สำหรับให้ลูกศิษย์เช่าบูชาเพื่อเสริมดวงด้วย อย่าง สาริกา ที่ทำจากการนำไม้มงคลหลายชนิดมามัดรวมกันด้วยผ้าสี ปิดทอง แล้วนำไปทำพิธี ซึ่งจะช่วยเสริมด้านโชคลาภ ความร่ำรวย

ขณะที่ภายในสำนัก “ อาจารย์แมน ” เรายังพบภาพวาดและภาพถ่ายของอาจารย์แมนตั้งวางไว้ด้วย

นางน้อย แม่อาจารย์แมน เปิดเผยว่า ลูกชื่นชอบเรื่องการเข้าวัดบุญมาตั้งแต่เด็ก แล้วหลังจากนั้นก็ได้ไปร่ำเรียนวิชาดูดวงจากอาจารย์ตั่ง ก่อนจะไปบวชเรียนจนจบม.6 แล้วก็ศึกษาด้านนี้เรื่อยมา กระทั่งกลับมาเปิดสำนักดูดวง เสริมดวง ที่บ้านได้หลายปีแล้ว  ที่ผ่านมา หาก “อาจารย์แมน” กลับบ้านช่วงเทศกาลปีใหม่ และ สงกรานต์ ก็จะมีลูกศิษย์ลูกหา ทั้งในและนอกพื้นที่ รวมถึงลูกศิษย์จากต่างประเทศ เดินทางมาดูดวงและทำพิธีอยู่ตลอด ซึ่งคนที่มาก็มีทั้งหญิงและชาย มีทั้งวัยรุ่น วัยทำงาน และคนแก่

ขณะที่การดูดวงของลูก ก็จะให้คนที่มาดูดวง ไปเด็ดใบไม้ หรือ ดอกไม้ ที่ปลูกอยู่รอบบ้าน มา 2 ใบ หรือ 2 ดอก จากนั้นก็จะนำเอาใบไม้และดอกไม้เหล่านั้นไปเพ่งดูดวงให้ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะบอกว่าลูกดูดวงแม่นมาก

สำหรับการดูดวง หรือ เสริมดวง ของ “อาจารย์แมน” จะไม่มีการเรียกเก็บเงินค่าครู โดยแล้วแต่ลูกศิษย์หรือคนที่มาดูดวงจะทำบุญ ซึ่งก็เห็นหลายคนที่ลูกเสริมดวงให้แล้วสำเร็จ ก็มักจะโอนเงินหรือเดินทางเอาเงินมาทำบุญให้อยู่ตลอด

ส่วนการเสริมดวง เสริมบารมี ของลูกที่ผ่านมา แม่อาจารย์แมน บอกว่า เคยเห็นแต่ลงนะที่หน้าผาก ไม่เคยเห็น “ลงที่ดาก” เพิ่งจะเห็นจากคลิปในโซเชียล ซึ่งก็มองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดีไม่เหมาะสม และไม่อยากให้ลูกทำแบบนี้ อยากให้ลงนะ ที่หน้า หรือ ตามตัว ตามปกติ เพราะลงนะที่ดาก ไม่ใช่เรื่องดี ขณะที่จากการสอบถามลูกเบื้องต้น ยังไม่ได้อธิบายในรายละเอียด บอกเพียงว่า “ทำไปอย่างนั้นแหละ” จึงอยากฝากถึงลูกให้ทำตัวดีๆ อย่าทำแบบนี้ เพราะเรื่องอุบาทว์แม่ไม่อยากให้ทำ

ด้านนายจักรภพ พันวัน อายุ 49 ปี หรือ อาจารย์ตั่งซึ่งเป็นอาจารย์ของ “อาจารย์แมน” บอกว่า ตัวเองมีองค์ต้นบรมครูอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นอาจารย์สายธรรม สายปฏิบัติ คือ การสวดมนต์ นั่งสมาธิ ขณะที่ “ อาจารย์แมน ” ก็ถือเป็นลูกหลาน ที่มาร่ำเรียนวิชาอยู่ด้วยตั้งแต่สมัยประถม แล้วหลังจากจบชั้นป.6   อาจารย์แมนก็ได้ผันตัวไปเป็นแดนซ์เซอร์ ก่อนจะตัดสินใจบวชเรียน จากนั้นเมื่อสึกออกมา ก็เดินหน้าศึกษาวิชาสายเสน่ห์ ซึ่งถือว่าเป็นคนละทางกับตัวเองแล้ว

อาจารย์ตั่ง บอกว่า “ อาจารย์แมน ” ชอบเรื่องเวทมนต์ คาถา ตั้งแต่เด็ก จึงมาปฏิบัติแล้วร่ำเรียนวิชากับตัวเอง แต่เมื่อเติบโตขึ้นด้วยความเก่งของ “อาจารย์แมน” ที่มีต้นทุนมาจากบรรพบุรุษ ซึ่งเป็นครูผีฟ้า สายเขมร ก็ยิ่งเก่งขึ้นไปอีก กระทั่งเปิดสำนักก็มีลูกศิษย์ลูกหา พากันมาดูดวงและทำพิธีจำนวนมาก

ขณะที่ อาจารย์ตั่ง บอกว่า ต้นฉบับการลงนะหน้าทองของตัวเอง จะเป็นการเสริมดวง เสริมมงคล ด้วยการเจิมหน้าผาก ไม่มีการลงในที่ลับ หรือ ก้น ในส่วนการลงนะที่ก้นของอาจารย์แมน มองว่า อาจจะปฏิบัติจนสำเร็จแล้ว ก็จึงลงนะแบบนี้ ซึ่งถือเป็นสายของเขาโดยตรง เสมือนเป็นการลงนะในแบบของอาจารย์แมนโดยเฉพาะ เนื่องจากที่ผ่านมาตัวเองก็ยังไม่เคยเห็นการลงนะที่ก้น แต่เชื่อว่าในบางอาจารย์สายเสน่ห์ ก็อาจจะมีการลงนะแบบนี้แต่ไม่เปิดเผย จึงไม่มีใครรู้

ส่วนกรณีที่สังคมกำลังวิพากย์วิจารย์ การทำพิธีของ ” อาจารย์แมน “ นั้นอาจารย์ตั่ง บอกว่า แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน บางคนชอบก็ไปทำ บางคนไม่ชอบก็ไม่ไป ซึ่งที่ผ่านมาตัวเองก็เห็นลูกศิษย์ลูกหาอาจารย์แมน ทั้งในไทยและต่างชาติ ที่มาเสริมดวงแล้วสำเร็จ กลับมาหาเหมือนเดิม จึงมองว่า ถ้าอาจารย์แมน  ทำแล้วไม่ดี ก็คงไม่มีใครกลับมาหาอีก โดยมีทั้งทำพิธีเสริมดวงเรื่องความรัก สามีภรรยามีปัญหาเลิกรากัน มาทำพิธี ก็ได้กลับมาคบหาอยูาด้วยกันอีก นอกจากนี้ยังมีนักธุรกิจที่ล้มละลายมาขอให้ “ อาจารย์แมน ” ช่วย ก็ฟื้นตัวมีเงินมีทองขึ้นมาอีกได้ ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกเป็นห่วงอาจารย์แมน เพราะมีวิชาแกร่งกล้าพอตัว เชื่อว่าเอาตัวรอดได้ แต่ในส่วนของตัวอาจารย์ตั่ง ยืนยัน ว่าตัวเองไม่ใช่สายเสน่ห์ และไม่เคยมีวิชา “ ลงนะดากทอง ”

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส