จับร้านขายน้ำกระท่อมและกัญชา ใกล้โรงพยาบาลและโรงเรียน  

11 ม.ค. 67

เปิดยุทธการ “เชียงรายฟ้าใส” (ไร้ท่อม) จับร้านขายน้ำกระท่อมสูบกัญชาติดโรงพยาบาล บ้านพักแพทย์พยาบาล โรงเรียน ตลอด 24 ชั่วโมง ส่งกลิ่นตลบอบอวลรบกวนความสงบสุขของชาวบ้านข้างเคียง

วันที่ 10 มกราคม 2567 เวลา 23.00 น. นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้รับแจ้งมีการเปิดร้านขายน้ำกระท่อมและเปิดการเสพกัญชาให้แก่วัยรุ่นบริเวณริมถนนใกล้กับโรงพยาบาลซึ่งเป็นบริเวณหอพักของโรงพยาบาล และโรงเรียน ตลอด 24 ชั่วโมง จึงสั่งการให้นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายกองรบ กระทุ่ม นักป้องกันจังหวัดเชียงราย ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเชียงราย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบ “ร้านใจแลกใจ” ที่อยู่ 1/20 หมู่ 14 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงรายซึ่งตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับโรงพยาบาลที่พักของโรงพยาบาล และโรงเรียน จากการตรวจสอบพบเปิดให้บริการตลอด24ชั่วโมง

ผลการเข้าตรวจสอบภายในร้าน พบมีผู้ใช้บริการกว่า 30 คน นั่งดื่มกินน้ำกระท่อมผสมน้ำหวานแต่งกลิ่นต่าง ๆ จากการสอบถามอาการของผู้มาใช้บริการภายหลังกินน้ำกระท่อม แต่ละคนจะสำแดงอาการไม่เหมือนกัน เช่น เมามึนอึน ๆ คึก ซึม แล้วแต่อาการของแต่ละคน และยังพบมีผู้ใช้บริการนั่งเสพกัญชา บางส่วนกำลังหั่นใบกัญชาเพื่อเสพ โดยที่ทางร้านมีให้ทั้งเขียงมีดบ้องกัญชาไว้บริการพร้อม จาดดารตรวจสอบพบว่าทางร้านมีใบอนุญาตจำหน่ายสมุนไพรควบคุม(กัญชา) แต่เคยมีการพักใช้ใบอนุญาตมาแล้ว 1 ครั้งเนื่องจากผิดเงื่อนไขประกาศกระทรวงสาธารณสุข

แต่ไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายน้ำกระท่อม ไม่มีหนังสือรับรองการแจ้งการสะสมอาหารตาม พรบ.การสาธารณสุข มีการจำหน่ายน้ำกระท่อมโดยฝ่าฝืนพรบ.อาหารฯ ไม่มีการตรวจความปลอดภัยของอาหารและไม่ได้ส่งมอบสลากให้สำนักงานอาหารและยาตรวจอนุมัติก่อนนำไปใช้ตามเงื่อนไขของประกาศกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยอาหารใหม่หรือที่ผลิตเพื่อการส่งออกเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและควบคุมตัวพนักงานดูแลร้าน 1 คนส่งพงส.สอบสวน สภ.เมืองเชียงรายดำเนินคดี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส