เจเจ-ต้าเหนิง ร้องอดีตพนักงานเอาข้อมูลลับบริษัทไปเผยแพร่

10 ม.ค. 67

เจเจ-ต้าเหนิง ร้องกองปราบ เอาผิดอดีตพนักงานหลังเอาข้อมูลลับบริษัทไปเผยแพร่ 

 

วันนี้ ( 10 มกราคม 2567) นายกฤษณภูมิ พิบูลสงคราม (เจเจ) และนางสาวกัญญาวีร์ สองเมือง (ต้าเหนิง) พร้อมด้วย ทนายสาคร สิริชัย ในฐานะทนายความผู้รับมอบอำนาจจากบริษัท คิว โอ ดับบลิว ครีเอชั่น จำกัด ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 กองบังกับการปราบปรามกองบัญชาการสอบสวนกลาง แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินดีกับนายชิตกณ ชนนกฤตยากุล หรือแต๊ก ผู้จัดการศิลปินของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท คิว โอ ดับบลิวฯ แต่อย่างใด ในข้อหาเปิดเผยข้อมูลความลับทางการค้าของบริษัทฯ ในกรณีที่นายชิตภณฯ หรือ แต๊ก นำข้อมูล ซึ่งเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ในเชิงพาณิชย์อันเป็นความลับทางการค้าของบริษัทฯ ไปเปิดเผยให้กับบุคคลอื่นจนเป็นเหตุให้ ข้อมูลดังกล่าวสิ้นสภาพเป็นความลับทางการค้า เป็นเหตุให้บริษัทฯรวมถึงเจเจและต้าเหนิงได้รับความเสียหาย

บริษัทฯได้สืบทราบมาตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน 2566 จึงได้มอบหมายให้นายสาคร ศิริชัย ทนายความ ทำการสืบในทางลับและรวบรวมพยานหลักฐานจนได้ข้อเท็จจริงครบถ้วน จึงได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งพนักงานสอบสวน กก.1 กองปราบฯ กองบัญชาการสอบสวนกลางได้รับร้องทุกข์ โดยได้ทำการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องและจะมีการออกหมายเรียกผู้ต้องหาเพื่อมาดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้อง

นอกจากข้อเท็จจริงที่ได้รับร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนแล้ว ยังทราบว่าข้อมูลความลับของบริษัทฯ ได้แพร่ไปวงกว้าง บริษัทฯจึงมีความจำเป็นต้องแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดี ดังนั้นหากปรากฏข้อเท็จจริงว่าบุคคลใดนำข้อมูลดังกไปเปิดเผยเป็นการทั่วไป หากบริษัทฯทราบก็จะมีการดำเนินคดีในลักษณะเดียวกันต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส