เลขมงคล พิธีสืบชะตาหลวง ครูบาบุญชุ่ม ศิษย์นับหมื่นร่วมพิธี

9 ม.ค. 67

วันที่ 9 มกราคม 2567 วันมหามงคล พิธี วันสืบชะตาหลวงอายุวัฒนมงคล พระครูบาบุญชุ่ม ครบรอบ 60 ปี 40 พรรษา ศิษย์นับหมื่นร่วมพิธี

ที่ วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ผู้คนจำนวนมากเดินทางมาร่วมพิธี วันสืบชะตาหลวงอายุวัฒนมงคล พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ ครบรอบ 60 ปี 40 พรรษา

โดยตั้งแต่เช้าลูกศิษย์เลื่อมใสในตัว พระครูบาบุญชุ่ม เดินทางมากันตั้งแต่เช้าเวลา 09.00 น. พระครูบาบุญชุ่มได้เดินทางมาถึงบนหอธรรมทำพิธีสืบชะตาหลวงอายุวัฒนมงคล โดยทางศิษยานุศิษย์นำสายสิญจน์พันที่ศีรษะทุกคนเพื่อร่วมสืบชะตาตนเองพร้อมครอบครัวไปด้วยเพื่อเป็นสิริมงคล

ทั้งนี้มีศิษยานุศิษย์มาร่วมงานพิธีในวันสุดท้ายจำนวนหลายหมื่นคนและมีบางคนเดินทางมาตั้งแต่วันแรก7-8-9 จนถึงวันสุดท้ายเพื่อจะได้รับฟังพรและชมบารมีพระครูบาบุญชุ่มพร้อมกับรับรูปภาพพระครูบาบุญชุ่มไว้ไปกราบไว้ที่บ้าน ซึ่งครั้งนี้มีเจ้าคณะจังหวัดและรองเจ้าคณะจังหวัดได้เดินทางมาร่วมประกอบพิธีช่วงเวลา 14.00 น.จะมีพิธีสรงน้ำพระครูบาบุญชุ่มโดยจะศิษยานุศิษย์ที่มาร่วมพิธีวันนี้ร่วมกันสรงน้ำถือเป็นเสร็จพิธี

ซึ่งพิธีสืบชะตาหลวงอายุวัฒนมงคล พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ ครบรอบ 60 ปี 40 พรรษา ได้จัดขึ้นที่วัดเมืองพง ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งชาวไทใหญ่ที่เลื่อมใสในตัวพระครูบาบุญชุ่มจะมีการจัดตรงกับวันที่ 5 ม.ค. ซึ่งถือว่าพระครูบาบุญชุ่มครบรอบ 61 ปี ซึ่งจะนับแตกต่างกัน โดยจะนับตรงกับคริสต์ศักราช ส่วนชาวไทยจะนับตรงกับจุลศักราช คงอายุได้ 60 ปี

ครูบาบุญชุ่ม

ครูบาบุญชุ่ม

ครูบาบุญชุ่ม

ครูบาบุญชุ่ม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส