อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เตือน รถเกียร์อัตโนมัติ เลี่ยงขึ้นดอย

9 ม.ค. 67

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เตือน นักท่องเที่ยวเลี่ยงขี่รถจักรยานยนต์เกียร์อัตโนมัติเข้าพื้นที่ ชี้ไม่เหมาะสมกับสภาพเส้นทาง ปีใหม่เกิดอุบัติเหตุบ่อย 

วันที่ 9 ม.ค. 67 นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์อย่างต่อเนื่อง เพื่อชื่นชมธรรมชาติที่สวยงามพร้อมสัมผัสอากาศหนาวเย็น 

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

แต่ละวันมีจำนวนนักท่องเที่ยวหลายพันคน โดยเฉพาะในช่วงวันหยุด ทั้งนี้พบว่าตลอดช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งกับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เกียร์อัตโนมัติที่ขับขึ้นมาท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานฯ ซึ่งสาเหตุนอกจากไม่คุ้นเคยกับรถแล้ว ยังไม่มีความชำนาญการขับขี่เส้นทางขึ้นลงดอยสูงชันด้วย 

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

นายเกรียงไกร กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันพบว่า สาเหตุสำคัญยังมาจากการที่รถเกิดปัญหาระบบเบรกขัดข้องในช่วงขับขี่ลงดอย เพราะต้องใช้งานเบรกเกือบตลอดเวลาเพื่อช่วยชะลอความเร็ว เนื่องจากไม่สามารถใช้เกียร์ต่ำช่วยชะลอความเร็วได้เหมือนรถเกียร์ธรรมดา ทำให้เบรกไหม้และไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงเกิดอุบัติเหตุ 

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ดังนั้นจึงอยากแจ้งเตือน และแนะนำนักท่องเที่ยวว่า หากเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงหรืองดเว้นการใช้รถจักรยานยนต์เกียร์อัตโนมัติในการขับขี่เข้าท่องเที่ยวในพื้นที่ยอดดอยสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากไม่มีความชำนาญในการขับขี่ พร้อมกันนี้อยากขอความร่วมมือผู้ให้บริการรถเช่าช่วยให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยวที่จะเช่ารถขับขี่ท่องเที่ยวด้วยเพื่อความปลอดภัย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส