“บิ๊กป้อม” ลั่น ไม่ได้หายไปไหน ทำงานอยู่เบื้องหลัง

8 ม.ค. 67

“บิ๊กป้อม” ลั่น ไม่ได้ไปไหน ยังทำงานเบื้องหลังอยู่ ย้ำ ไม่มีอะไรไม่เหนียวแน่น แจงไม่ร่วมประชุมสภา เหตุเจ็บขาเพิ่งหาย ระบุชัดไม่ไปกินข้าวพรรคร่วม

7 ม.ค. ที่หอประชุมเทศบาลเมืองวิเชียรบุรี (หลังใหม่) บริเวณศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกิจกรรมพรรคพลังประชารัฐสัญจรครั้งที่ 1/2567 ว่า การมาในวันนี้เพื่อชี้แจงให้ประชาชนรับทราบว่า นโยบายต่างๆ  ทั้งเรื่องการจัดการที่ดิน การบริหารจัดการน้ำ การแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ราคาพืชผลทางการเกษตรก็ได้ดำเนินการมา และยังมีเรื่องการเปลี่ยนที่ดินส.ป.ก.เป็นโฉนด เราก็ทำมาแล้ว และได้มอบหมายร.อ.ธรรมมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคไปทำต่อ

“นอกจากนี้ยังมีเรื่องการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ การแก้ไขประมงผิดกฎหมายก็สามารถยกระดับได้ ผมทำมาทั้งนั้นแหละ 7-8 ปีที่ผ่านมา จึงมาแจ้งให้ประชาชนรับทราบว่า ผมและพรรคได้ทำอะไรไปบ้าง ไม่เว้นแม้แต่โครงการคนละครึ่งก็เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ เรื่องสวัสดิการแห่งรัฐก็เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ และหลังจากนี้ผมก็จะเดินทางไปอีกหลายจังหวัดเท่าที่พรรคมี สส. เพื่อให้ประชาชนรับทราบ และจังหวัดที่พรรคไม่มีสส.ผมก็อยากจะเดินทางไปด้วย“ พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามว่า เรียกว่าลุงป้อมคัมแบ็คได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้คัมแบ็ค ตนไม่ได้ไปไหนเลย เมื่อถามว่า ก็พล.อ.ประวิตรหายเงียบไปนาน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ตนไม่ได้เป็นรัฐมนตรี ไม่ได้เป็นรองนายกฯ ก็เลยไม่ได้ดำเนินการ แต่ตนอยู่ในพรรคอยู่แล้วก็ทำงานให้พรรค เราก็อยู่เบื้องหลัง และตนก็ยังเป็น สส.บัญชีรายชื่อแต่ยังไม่ไปประชุมสภา เนื่องจากเดินไม่สะดวกเพราะเจ็บขาเพิ่งหายมาได้ 2 วัน

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร จะมีโอกาสกลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามสื่อมวลชนว่า คุณตั้งไหมล่ะ ส่วนกระแสข่าวเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็ว่าไปตามกระแส ถามตนแล้วตนจะไปรู้ได้อย่างไร เพราะไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแล้ว

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณถึงพรรคร่วมรัฐบาล เรื่องการปรับ ครม.หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มี ผมไม่รู้ โดยได้ชี้มือไปทางนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุขในฐานะรองหัวหน้าพรรค และร.อ.ธรรมนัส พร้อมระบุว่าให้ไปถามรัฐมนตรีดีกว่า

เมื่อถามว่า วันนี้พรรคพลังประชารัฐยังเหนียวแน่นกันอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  แล้วมีอะไรไม่เหนียวแน่น ถามต่อว่า ก็พล.อ.ประวิตรหายไปช่วงหนึ่งทำให้สส.สงสัย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครหวั่นไหวสื่อ เป็นสื่อใช่ไหมที่หวั่นไหว

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐยังเดินหน้าอย่างเข้มแข็งใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรค กล่าวว่า เห็นงานที่จัดขึ้นเมื่อช่วงเช้าหรือไม่ สส.และสมาชิกพรรคก็ยังคงเดินหน้าต่อไปในการทำงานให้กับประชาชน

เมื่อถามว่า เร็ว ๆ นี้นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล พล.อ.ประวิตร จะร่วมหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ไป เพราะตนไม่ใช่ หัวหน้าทีมรัฐมนตรีของพรรคไปถาม พล.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เมื่อถามว่า แต่พล.อ.ประวิตร ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ หากเกิดอุบัติเหตุจนต้องเปลี่ยนตัวนายกฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หันมากล่าวกับสื่อว่าคงจะเลือกสื่อมั้งก่อนตัดบทให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม