ผลชันสูตรน้องนาย วัยสองขวบ พบขาดอากาศหายใจ มีเมล็ดข้าวเหนียวติดหลอดลม

7 ม.ค. 67

ผลชันสูตรน้องนาย เด็กวัย 2 ขวบ ที่ร่างถูกยัดในตู้เย็น พบว่าสาเหตุการตายเกิดจากการขาดอากาศหายใจ มีเมล็ดข้าวเหนียวติดที่หลอดลม

ความคืบหน้าคดีน้องนาย เด็กชาย 2 ขวบ ที่เสียชีวิตและถูกใส่ในตู้เย็น บ้านหลังหนึ่งย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ขณะที่ตำรวจและพ่อไม่ปักใจเชื่อว่า ข้าวเหนียวติดคอ เนื่องจากต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อยืนยันว่า ในกระเพาะอาหารของน้องนาย มีข้าวเหนียวหรือไม่ แต่เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งความดำเนินคดี กับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ในข้อหาไม่แจ้งการเสียชีวิต และปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ

อย่างไรก็ตามสำหรับบรรยากาศเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ สังกัดกระทรวงยุติธรรม ปทุมธานี ภายหลังที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการนำร่างของ น้องนาย มายังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อทำการผ่าชันสูตรพลิกศพ หาสาเหตุของการเสียชีวิต ปรากฎว่า ภายหลังที่มีการผ่าศพแล้วเสร็จ

ทาง ผศ.นพ.วรวีร์ ไวยวุฒิ  รองผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้เปิดเผยภายหลัง ที่มีการผ่าชันสูตร 2 ชั่วโมงกว่า ว่า ผลชันสูตรเบื้องต้นปรากฎว่าสาเหตุที่ทำให้น้องนาย เสียชีวิตมาจากการขาดอากาศหายใจ โดยพบเมล็ดข้าวเหนียวจำนวน 2 เม็ดในหลอดลมส่วนบน และอีก 10 กว่าเม็ดที่บริเวณในปาก คาดว่าน้องได้ทานข้าวเหนียวไปแล้วเกิดอาการสำลักจนมีเม็ดข้าวไปในหลอดลมทำให้ระบบหายใจติดขัด และขาดอาการหายใจจนเสียชีวิต

นอกจากนี้จะพบแผลฟกช้ำบริเวณน่อง ซ้ายขวา และแขนด้านในข้างซ้าย ซึ่งเป็นบาดแผลเก่า ไม่ได้เกี่ยวข้องถึงขั้นทำให้เสียชีวิต ซึ่งบาดแผลส่วนนี้ เชื่อว่าเป็นแผลที่ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ หรือน้องทำเอง จึงเป็นไปได้ว่ามีบุคคลอื่นทำให้น้องเกิดบาดแผลนี้ขึ้น เนื่องจากว่าเป็นคล้ายกับการถูกจับแรงๆจนเกิดรอยฟกช้ำ เท่าที่ประเมินแผลดังกล่าวเกิดขึ้นมา 1 สัปดาห์ก่อนเสียชีวิต ในส่วนของบาดแผลอื่นๆภายในทั้งอวัยวะสำคัญ รวมระบบสมอง ไม่พบร่องรอย หรืออาการบาดเจ็บแต่อย่างใด

ขณะที่การเสียชีวิตคาดการว่าสอดคล้องกับคำให้การของผู้ต้องสงสัย ที่ระบุว่าเสียชีวิตประมาณ 4-5 วันที่แล้ว ส่วนกรณีที่มีการระบุว่าเพิ่งจะนำศพเข้าตู้เย็นเมื่อไม่นานนั้น อาจจะไม่ใช่ เพราะดูจากสภาพศพแล้ว หลังเด็กเสียชีวิตไม่เกิน 24 ชั่วโมงก็มีการนำร่างของเด็กไปแช่ไว้ในตู้เย็น เพราะจากสภาพเป็นการเน่าเสียจากระยะเวลาที่มีการแช่ห้องเย็นไว้ ตลอดจนในส่วนของเมล็ดข้าวเหนียวยังคงสภาพเดิมไม่ได้มีการย่อยสภาพ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส